Khởi nghiệp
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 sắp được bơm vốn?
Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành chuỗi có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - khoảng 200 cửa hàng.
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) đang cân nhắc đầu tư khoảng 20 triệu USD vào Công ty TNHH GS 25 - đơn vị hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 Việt Nam.
Công ty TNHH GS 25 là liên doanh giữa Tập đoàn Sơn Kim (sở hữu 70%) và GS Retail (sở hữu 30%), vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi theo mô hình của Hàn Quốc.
Khoản đầu tư từ IFC dự kiến được sử dụng để thúc đẩy việc mở rộng chuỗi cửa hàng GS25 tại Việt Nam trong 3 năm tới. Chi phí dự án ước tính là 46 triệu USD, bao gồm chi phí xây dựng, thiết bị, công cụ, vật tư và tiền đặt cọc thuê cửa hàng.
Bên cạnh đó, IFC đang hướng đến việc hỗ trợ tư vấn an toàn thực phẩm cho GS25 Việt Nam, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, nhất là khi chuỗi cửa hàng tiện lợi này chuẩn bị tăng tỷ trọng cung cấp thực phẩm tươi sống.

Cửa hàng GS25 Việt Nam đầu tiên ra mắt tại trung tâm TP. HCM vào tháng 1/2018. Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - khoảng 200 cửa hàng.
Đồng thời, thương hiệu GS25 mở rộng và có mặt khắp 4 tỉnh thành phố gồm TP. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai. Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, GS25 sẽ có hệ thống hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc.
.Cuối năm ngoái, GS25 Việt Nam lần đầu triển khai mô hình cửa hàng nhượng quyền, được xem là cách làm ưu việt giúp nhân rộng số lượng cửa hàng. Lợi thế của chiến lược này là chi phí đầu tư vừa sức và tính linh hoạt cao.
Thời gian gần đây, thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của nhiều thương hiệu như: Circle K, FamilyMart, GS 25, 7- Eleven, Ministop...
Jollibee muốn bán cổ phần chuỗi cà phê Highlands Coffee
Startup sàn cung ứng thực phẩm nhận vốn 1 triệu USD
Oda được ông Jin Lee sáng lập vào năm 2019 và nhắm đến đối tượng là các đơn vị kinh doanh trong mảng nhà hàng, khách hàng và quán cà phê.
Triết lý thấu hiểu để yêu thương ở KidsPlaza
14 năm qua KidsPlaza đã nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên định, bền bỉ trong các hoạt động cộng đồng, và có thể xem đây là lời cam kết mà doanh nghiệp đặt ra trong hành trình phát triển của mình.
Grab Việt Nam có tân CEO từng là người của SoftBank
Trước khi trở thành tân CEO Grab Việt Nam, ông Alejandro Osorio cũng đã từng có nhiều kinh nghiệm làm việc tại một số tập đoàn hàng đầu trên thế giới như SoftBank, Brightstar Corp,…
Chuyển đổi số từ dưới đi lên
Nếu có thể chuyển đổi số được nhóm doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, là các tiểu thương đang sử dụng khoảng 35 triệu lao động, thì sẽ tác động rất tích cực đến chuyển đổi số toàn bộ nền kinh tế, xã hội tại Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.