Chuỗi nhà thuốc An Khang dự kiến có lãi vào cuối năm nay

Việt Hưng Chủ nhật, 17/07/2022 - 08:52

Để dồn lực cho chuỗi nhà thuốc An Khang, phía Thế Giới Di Động đã dừng thử nghiệm mảng bán lẻ thời trang và ngành hàng trang sức.

Sau đại dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm cho thấy sự khởi sắc và ngày càng trở nên sôi động với quy mô 7-8 tỷ USD và số lượng điểm bán khoảng 60.000.

Kênh bệnh viện và nhà thuốc nhỏ có số lượng áp đảo, trong khi chuỗi nhà thuốc hiện đại mới chiếm khoảng 5% nên dư địa phát triển còn rất lớn.

Nhận thấy thời cơ này, từ đầu năm 2022, chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đã liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng. Với tốc độ mở điểm thần tốc, từ 178 nhà thuốc, hệ thống đến nay đã cán mốc 500 cửa hàng trên khắp miền Nam, tiến dần ra cả khu vực miền Trung và Bắc bộ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi này đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng và đạt điểm hòa vốn vào cuối năm nay, thậm chí là có lãi.

Doanh thu trung bình hàng tháng của mỗi nhà thuốc An Khang đang dao động 400-450 triệu đồng. Thuốc đóng góp 60% trong số này. Phần còn lại đến từ thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Chuỗi nhà thuốc An Khang dự kiến có lãi vào cuối năm nay
Chuỗi nhà thuốc An Khang dự kiến có lãi vào cuối năm nay

Ban lãnh đạo chuỗi đang có kế hoạch nâng doanh số bình quân mỗi nhà thuốc lên 600 triệu đồng một tháng và tăng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán.

"Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được "hơi thở" của chuỗi này như thế nào và vì thế tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời", CEO Đoàn Văn Hiểu Em bổ sung.

Thành lập từ năm 2002 với tên gọi Nhà thuốc Phúc An Khang. Đến cuối năm 2017, chuỗi bán lẻ dược phẩm này chính thức là thành viên của Thế Giới Di Động với 14 cửa hàng tại TP. HCM. Sau đó Phúc An Khang được đổi tên thành An Khang, đánh dấu bước chuyển mình trở thành chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp.

"Diện tích một nhà thuốc chỉ 30-60 m2, không lớn như cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh nên việc tìm mặt bằng khá đơn giản. Hơn nữa, chúng tôi có kinh nghiệm, hiểu ngành bán lẻ, năng lực tài chính, nhân sự... nên không thấy khó khăn gì lớn trong việc phát triển chuỗi này", CEO Đoàn Văn Hiểu Em nói thêm.

Trước đó, An Khang cũng thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi - từ nhận diện thương hiệu sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40 m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm... nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ mở rộng chuỗi An Khang, phía Thế Giới Di Động đã quyết định đóng 5 cửa hàng kinh doanh thời trang AVAFashion sau 6 tháng thử nghiệm.

Người dùng truy cập website của AVAFashion cũng nhận được thông báo sẽ được tự động chuyển hướng về trang web của AVASport, thương hiệu kinh doanh đồ thể thao của Thế Giới Di Động. Đồng thời, công ty cũng tạm dừng kinh doanh ngành hàng trang sức.

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp -  2 năm
Tính đến ngày 13/7, Bách Hóa Xanh đã đóng hơn 300 điểm bán trên toàn quốc - tương đương với khoảng 14% số lượng cửa hàng trước đó.
Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp -  2 năm
Tính đến ngày 13/7, Bách Hóa Xanh đã đóng hơn 300 điểm bán trên toàn quốc - tương đương với khoảng 14% số lượng cửa hàng trước đó.
5 nhóm ngành dẫn dắt thị trường chứng khoán nửa cuối năm

5 nhóm ngành dẫn dắt thị trường chứng khoán nửa cuối năm

Tài chính -  2 năm

Với bối cảnh vĩ mô tốt tại Việt Nam và dấu hiệu lạm phát có thể tạo đỉnh, đại diện VFS đánh giá 5 nhóm ngành hưởng lợi trong giai đoạn nửa cuối năm là ngân hàng, năng lượng tái tạo, dầu khí, xây dựng và đầu tư công.

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp -  2 năm

Tính đến ngày 13/7, Bách Hóa Xanh đã đóng hơn 300 điểm bán trên toàn quốc - tương đương với khoảng 14% số lượng cửa hàng trước đó.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục báo lãi lớn

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục báo lãi lớn

Doanh nghiệp -  2 năm

Công ty dự kiến sẽ sớm đạt được kế hoạch đề ra cho cả năm và thậm chí có thể vượt kế hoạch 20 – 30%.

Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 năm

Central Retail Việt Nam hiện chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.

Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá

Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá

Tiêu điểm -  8 phút

Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Phía sau ánh hào quang

Phía sau ánh hào quang

Bất động sản -  23 phút

Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?

Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.

Dịch vụ là văn hoá

Dịch vụ là văn hoá

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.

Nắm lấy những cơ hội chuyển mình

Nắm lấy những cơ hội chuyển mình

Bất động sản -  1 giờ

Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.

Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị

Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.

Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số

Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số

Tiêu điểm -  1 giờ

Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.