Doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc An Khang dự kiến có lãi vào cuối năm nay
Để dồn lực cho chuỗi nhà thuốc An Khang, phía Thế Giới Di Động đã dừng thử nghiệm mảng bán lẻ thời trang và ngành hàng trang sức.
Sau đại dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm cho thấy sự khởi sắc và ngày càng trở nên sôi động với quy mô 7-8 tỷ USD và số lượng điểm bán khoảng 60.000.
Kênh bệnh viện và nhà thuốc nhỏ có số lượng áp đảo, trong khi chuỗi nhà thuốc hiện đại mới chiếm khoảng 5% nên dư địa phát triển còn rất lớn.
Nhận thấy thời cơ này, từ đầu năm 2022, chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đã liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc.
Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng. Với tốc độ mở điểm thần tốc, từ 178 nhà thuốc, hệ thống đến nay đã cán mốc 500 cửa hàng trên khắp miền Nam, tiến dần ra cả khu vực miền Trung và Bắc bộ.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi này đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng và đạt điểm hòa vốn vào cuối năm nay, thậm chí là có lãi.
Doanh thu trung bình hàng tháng của mỗi nhà thuốc An Khang đang dao động 400-450 triệu đồng. Thuốc đóng góp 60% trong số này. Phần còn lại đến từ thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Ban lãnh đạo chuỗi đang có kế hoạch nâng doanh số bình quân mỗi nhà thuốc lên 600 triệu đồng một tháng và tăng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán.
"Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được "hơi thở" của chuỗi này như thế nào và vì thế tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời", CEO Đoàn Văn Hiểu Em bổ sung.
Thành lập từ năm 2002 với tên gọi Nhà thuốc Phúc An Khang. Đến cuối năm 2017, chuỗi bán lẻ dược phẩm này chính thức là thành viên của Thế Giới Di Động với 14 cửa hàng tại TP. HCM. Sau đó Phúc An Khang được đổi tên thành An Khang, đánh dấu bước chuyển mình trở thành chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp.
"Diện tích một nhà thuốc chỉ 30-60 m2, không lớn như cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh nên việc tìm mặt bằng khá đơn giản. Hơn nữa, chúng tôi có kinh nghiệm, hiểu ngành bán lẻ, năng lực tài chính, nhân sự... nên không thấy khó khăn gì lớn trong việc phát triển chuỗi này", CEO Đoàn Văn Hiểu Em nói thêm.
Trước đó, An Khang cũng thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi - từ nhận diện thương hiệu sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40 m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm... nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ mở rộng chuỗi An Khang, phía Thế Giới Di Động đã quyết định đóng 5 cửa hàng kinh doanh thời trang AVAFashion sau 6 tháng thử nghiệm.
Người dùng truy cập website của AVAFashion cũng nhận được thông báo sẽ được tự động chuyển hướng về trang web của AVASport, thương hiệu kinh doanh đồ thể thao của Thế Giới Di Động. Đồng thời, công ty cũng tạm dừng kinh doanh ngành hàng trang sức.
Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh
5 nhóm ngành dẫn dắt thị trường chứng khoán nửa cuối năm
Với bối cảnh vĩ mô tốt tại Việt Nam và dấu hiệu lạm phát có thể tạo đỉnh, đại diện VFS đánh giá 5 nhóm ngành hưởng lợi trong giai đoạn nửa cuối năm là ngân hàng, năng lượng tái tạo, dầu khí, xây dựng và đầu tư công.
Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh
Tính đến ngày 13/7, Bách Hóa Xanh đã đóng hơn 300 điểm bán trên toàn quốc - tương đương với khoảng 14% số lượng cửa hàng trước đó.
Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục báo lãi lớn
Công ty dự kiến sẽ sớm đạt được kế hoạch đề ra cho cả năm và thậm chí có thể vượt kế hoạch 20 – 30%.
Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam
Central Retail Việt Nam hiện chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.