Chuỗi nhà thuốc An Khang dự kiến có lãi vào cuối năm nay

Việt Hưng Chủ nhật, 17/07/2022 - 08:52

Để dồn lực cho chuỗi nhà thuốc An Khang, phía Thế Giới Di Động đã dừng thử nghiệm mảng bán lẻ thời trang và ngành hàng trang sức.

Sau đại dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm cho thấy sự khởi sắc và ngày càng trở nên sôi động với quy mô 7-8 tỷ USD và số lượng điểm bán khoảng 60.000.

Kênh bệnh viện và nhà thuốc nhỏ có số lượng áp đảo, trong khi chuỗi nhà thuốc hiện đại mới chiếm khoảng 5% nên dư địa phát triển còn rất lớn.

Nhận thấy thời cơ này, từ đầu năm 2022, chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đã liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng. Với tốc độ mở điểm thần tốc, từ 178 nhà thuốc, hệ thống đến nay đã cán mốc 500 cửa hàng trên khắp miền Nam, tiến dần ra cả khu vực miền Trung và Bắc bộ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi này đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng và đạt điểm hòa vốn vào cuối năm nay, thậm chí là có lãi.

Doanh thu trung bình hàng tháng của mỗi nhà thuốc An Khang đang dao động 400-450 triệu đồng. Thuốc đóng góp 60% trong số này. Phần còn lại đến từ thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Chuỗi nhà thuốc An Khang dự kiến có lãi vào cuối năm nay
Chuỗi nhà thuốc An Khang dự kiến có lãi vào cuối năm nay

Ban lãnh đạo chuỗi đang có kế hoạch nâng doanh số bình quân mỗi nhà thuốc lên 600 triệu đồng một tháng và tăng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán.

"Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được "hơi thở" của chuỗi này như thế nào và vì thế tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời", CEO Đoàn Văn Hiểu Em bổ sung.

Thành lập từ năm 2002 với tên gọi Nhà thuốc Phúc An Khang. Đến cuối năm 2017, chuỗi bán lẻ dược phẩm này chính thức là thành viên của Thế Giới Di Động với 14 cửa hàng tại TP. HCM. Sau đó Phúc An Khang được đổi tên thành An Khang, đánh dấu bước chuyển mình trở thành chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp.

"Diện tích một nhà thuốc chỉ 30-60 m2, không lớn như cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh nên việc tìm mặt bằng khá đơn giản. Hơn nữa, chúng tôi có kinh nghiệm, hiểu ngành bán lẻ, năng lực tài chính, nhân sự... nên không thấy khó khăn gì lớn trong việc phát triển chuỗi này", CEO Đoàn Văn Hiểu Em nói thêm.

Trước đó, An Khang cũng thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi - từ nhận diện thương hiệu sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40 m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm... nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ mở rộng chuỗi An Khang, phía Thế Giới Di Động đã quyết định đóng 5 cửa hàng kinh doanh thời trang AVAFashion sau 6 tháng thử nghiệm.

Người dùng truy cập website của AVAFashion cũng nhận được thông báo sẽ được tự động chuyển hướng về trang web của AVASport, thương hiệu kinh doanh đồ thể thao của Thế Giới Di Động. Đồng thời, công ty cũng tạm dừng kinh doanh ngành hàng trang sức.

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp -  3 năm
Tính đến ngày 13/7, Bách Hóa Xanh đã đóng hơn 300 điểm bán trên toàn quốc - tương đương với khoảng 14% số lượng cửa hàng trước đó.
Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp -  3 năm
Tính đến ngày 13/7, Bách Hóa Xanh đã đóng hơn 300 điểm bán trên toàn quốc - tương đương với khoảng 14% số lượng cửa hàng trước đó.
5 nhóm ngành dẫn dắt thị trường chứng khoán nửa cuối năm

5 nhóm ngành dẫn dắt thị trường chứng khoán nửa cuối năm

Tài chính -  3 năm

Với bối cảnh vĩ mô tốt tại Việt Nam và dấu hiệu lạm phát có thể tạo đỉnh, đại diện VFS đánh giá 5 nhóm ngành hưởng lợi trong giai đoạn nửa cuối năm là ngân hàng, năng lượng tái tạo, dầu khí, xây dựng và đầu tư công.

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Cuộc đại phẫu ở Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp -  3 năm

Tính đến ngày 13/7, Bách Hóa Xanh đã đóng hơn 300 điểm bán trên toàn quốc - tương đương với khoảng 14% số lượng cửa hàng trước đó.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục báo lãi lớn

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục báo lãi lớn

Doanh nghiệp -  3 năm

Công ty dự kiến sẽ sớm đạt được kế hoạch đề ra cho cả năm và thậm chí có thể vượt kế hoạch 20 – 30%.

Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  3 năm

Central Retail Việt Nam hiện chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Doanh nghiệp -  36 phút

Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  22 giờ

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  1 ngày

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  1 ngày

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc

CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  1 ngày

5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.

Doanh nhân trẻ phía Nam hội tụ vươn tầm

Doanh nhân trẻ phía Nam hội tụ vươn tầm

Nhịp cầu kinh doanh -  11 phút

Hội doanh nhân trẻ TP.HCM và Hội nữ doanh nhân TP.HCM hợp tác chiến lược đưa cộng đồng doanh nhân vươn ra khu vực và chạm tới chuẩn mực quốc tế.

'Quả ngọt' sau chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng bí thư Tô Lâm

'Quả ngọt' sau chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng bí thư Tô Lâm

Tiêu điểm -  19 phút

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Hàn Quốc đã đạt nhiều kết quả thực chất, mở ra giai đoạn phát triển mới với 11 văn kiện và hàng chục thoả thuận hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước đã được ký kết.

SCG tái khởi động Long Sơn, doanh thu Việt Nam giảm nhẹ

SCG tái khởi động Long Sơn, doanh thu Việt Nam giảm nhẹ

Nhịp cầu kinh doanh -  22 phút

Nửa đầu năm 2025, SCG ghi nhận doanh thu 7,43 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt 550 triệu USD.

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Doanh nghiệp -  36 phút

Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Nghị định 105: Thách thức lớn với phòng cháy chung cư?

Nghị định 105: Thách thức lớn với phòng cháy chung cư?

Bất động sản -  2 giờ

Nghị định 105 cùng các quy định phòng cháy chữa cháy liên tục siết chặt đòi hỏi các chủ đầu tư, tư vấn thiết kế và quản lý vận hành sớm áp dụng vào thực tiễn nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân.

Đổi mới thể chế kế toán doanh nghiệp

Đổi mới thể chế kế toán doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Trong thời gian ngắn, Việt Nam có thể đưa ra các quy định, hướng dẫn kế toán để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của Việt Nam và bám sát xu hướng quốc tế.

Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC mùa giải V.League 2025/2026

Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC mùa giải V.League 2025/2026

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vietravel Airlines là nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.