Doanh nghiệp
Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam
Central Retail Việt Nam hiện chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới nhằm hướng đến mục tiêu doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.
Cụ thể, từ 2022 - 2026, Central Retail Việt Nam sẽ dùng khoản đầu tư tăng thêm này nhằm phát triển nền tảng đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh, xây dựng thêm trung tâm thương mại tại Việt Nam...
Khoản đầu tư tăng thêm cũng nhằm hướng đến tăng gấp đôi tỉ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%, phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam so với 40 tỉnh thành hiện nay.
Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, sau 10 năm chính thức đầu tư vào Việt Nam, tăng trưởng doanh thu mảng bán lẻ thực phẩm của tập đoàn đã tăng mạnh qua từng năm và đã đạt hơn 25.000 tỉ đồng, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.
Hiện Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị, nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc này tại Việt Nam.

Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại/bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm: Mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi; Trở thành Tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số; Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới.
Năm 2012, Tập đoàn bán lẻ Central Group mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, bắt đầu bằng mảng kinh doanh mặt hàng thời trang. Năm 2015, Central Group thâu tóm Nguyễn Kim và Lanchi Mart, chuỗi siêu thị nhỏ tại các tỉnh miền Tây.
Thời điểm đó, Central Group sở hữu 85 cửa hàng tại 15 tỉnh với diện tích sàn khoảng 170.000m2. Năm 2016, Central Group chi ra hơn 1 tỷ USD để thâu tóm hệ thống Big C Việt Nam và ra mắt thương hiệu Big C/Go lần đầu vào năm 2018. Central Group lấy Big C làm nền tảng để thúc đẩy kinh doanh tại Việt Nam, dần đổi thương hiệu sang Go!.
Tháng 4/2019, Central Group chi thêm khoảng 115 triệu USD để hoàn tất nâng sở hữu tại Nguyễn Kim từ 49% lên 100%. Việc hợp nhất Nguyễn Kim đã kéo doanh thu của Central Retail - công ty phụ trách mảng bán lẻ của Central Group - tại thị trường Việt Nam lần đầu vượt 1 tỷ USD.
Số liệu giai đoạn 2016-2018 cho thấy doanh thu bình quân mỗi năm (CAGR) tại thị trường Việt Nam của Central Retail tăng trưởng 19,8%.
Trong thời kỳ Covid-19, công ty này tiếp tục mở rộng và gặt hái được doanh thu thông qua các nền tảng mua sắm đa kênh bao gồm cả bán lẻ và các cửa hàng online, phục vụ khoảng 12 triệu khách hàng.
Năm ngoái, doanh thu Central Retail Việt Nam đạt hơn 27.000 tỉ đồng, tương đương với ngưỡng doanh thu của các đại gia bán lẻ khác như: Wincommerce, Bách Hóa Xanh và Saigon Co.op.
Viva Land sở hữu tòa nhà văn phòng hiện đại Capital Place
Những tài sản tỷ đô được doanh nghiệp Việt rao bán cổ phần
Nửa đầu năm 2022 ghi nhận hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, bất động sản, giáo dục cho tới bán lẻ lên kế hoạch bán một phần tài sản của mình với mức định giá hàng tỷ USD.
Tập đoàn Xuân Thiện bán 2 dự án điện mặt trời thu về 284 triệu USD
Hai dự án điện mặt trời tại Ninh Thuận của Tập đoàn Xuân Thiện có tổng công suất 200MWac đã đi vào hoạt động thương mại từ tháng 4/2020 sẽ được chuyển nhượng cho Tập đoàn EDPR Sunseap của Singapore.
Samsung Engineering trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water
Samsung Engineering - thuộc Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) chính thức trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water, một thành viên của DNP Holding, bằng việc đầu tư 41 triệu USD (tương ứng 960 tỷ đồng) để mua lại toàn bộ khoản vay chuyển đổi của IFC, qua đó sở hữu 24% vốn chủ sở hữu của DNP Water.
VNG tìm lời giải nguồn thu cho Zalo
Với việc theo đuổi thương mại điện tử C2C trên di động, thì sau 8 năm triển khai, Zalo đã thực sự tìm ra nguồn thu từ đối tác doanh nghiệp.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
TH true MILK ra mắt sữa tươi tiệt trùng hương chuối tự nhiên
TH true MILK hương chuối tự nhiên, một "tân binh" mới toàn năng vừa được ra mắt, đáp ứng đa dạng khẩu vị và nguồn dinh dưỡng lành mạnh.
Hải An và Viconship bắt tay lập doanh nghiệp đóng tàu nghìn tỷ
Hải An và Viconship góp vốn thành lập Công ty TNHH Hải An Green Shipping Lines, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, nhằm đóng mới các tàu container cỡ lớn.
TH tiên phong đổi mới sáng tạo
Gian trưng bày của Tập đoàn TH tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025” ở Hà Nội nổi bật với những sáng kiến công nghệ cao “made by TH”.
Doanh thu quý II/2025 của C.P. Việt Nam giảm mạnh
Mức giảm lên tới 21% so với cùng kỳ, chỉ còn 26,2 tỷ baht, tương đương khoảng 21.200 tỷ đồng.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
TH true MILK ra mắt sữa tươi tiệt trùng hương chuối tự nhiên
TH true MILK hương chuối tự nhiên, một "tân binh" mới toàn năng vừa được ra mắt, đáp ứng đa dạng khẩu vị và nguồn dinh dưỡng lành mạnh.
EVN Finance có quyền tổng giám đốc mới sau loạt sai phạm bị thanh tra
Công ty Tài chính CP Điện lực (EVN Finance) đã có những biến động nhân sự cấp cao khi Thanh tra Ngân hàng Nhà nước công bố kết luận thanh tra hàng loạt sai phạm.
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Nhờ thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, Tập đoàn Vingroup đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.