Doanh nghiệp
Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam
Central Retail Việt Nam hiện chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới nhằm hướng đến mục tiêu doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.
Cụ thể, từ 2022 - 2026, Central Retail Việt Nam sẽ dùng khoản đầu tư tăng thêm này nhằm phát triển nền tảng đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh, xây dựng thêm trung tâm thương mại tại Việt Nam...
Khoản đầu tư tăng thêm cũng nhằm hướng đến tăng gấp đôi tỉ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%, phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam so với 40 tỉnh thành hiện nay.
Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, sau 10 năm chính thức đầu tư vào Việt Nam, tăng trưởng doanh thu mảng bán lẻ thực phẩm của tập đoàn đã tăng mạnh qua từng năm và đã đạt hơn 25.000 tỉ đồng, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail, đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của tập đoàn này.
Hiện Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị, nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc này tại Việt Nam.

Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại/bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm: Mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi; Trở thành Tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số; Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới.
Năm 2012, Tập đoàn bán lẻ Central Group mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, bắt đầu bằng mảng kinh doanh mặt hàng thời trang. Năm 2015, Central Group thâu tóm Nguyễn Kim và Lanchi Mart, chuỗi siêu thị nhỏ tại các tỉnh miền Tây.
Thời điểm đó, Central Group sở hữu 85 cửa hàng tại 15 tỉnh với diện tích sàn khoảng 170.000m2. Năm 2016, Central Group chi ra hơn 1 tỷ USD để thâu tóm hệ thống Big C Việt Nam và ra mắt thương hiệu Big C/Go lần đầu vào năm 2018. Central Group lấy Big C làm nền tảng để thúc đẩy kinh doanh tại Việt Nam, dần đổi thương hiệu sang Go!.
Tháng 4/2019, Central Group chi thêm khoảng 115 triệu USD để hoàn tất nâng sở hữu tại Nguyễn Kim từ 49% lên 100%. Việc hợp nhất Nguyễn Kim đã kéo doanh thu của Central Retail - công ty phụ trách mảng bán lẻ của Central Group - tại thị trường Việt Nam lần đầu vượt 1 tỷ USD.
Số liệu giai đoạn 2016-2018 cho thấy doanh thu bình quân mỗi năm (CAGR) tại thị trường Việt Nam của Central Retail tăng trưởng 19,8%.
Trong thời kỳ Covid-19, công ty này tiếp tục mở rộng và gặt hái được doanh thu thông qua các nền tảng mua sắm đa kênh bao gồm cả bán lẻ và các cửa hàng online, phục vụ khoảng 12 triệu khách hàng.
Năm ngoái, doanh thu Central Retail Việt Nam đạt hơn 27.000 tỉ đồng, tương đương với ngưỡng doanh thu của các đại gia bán lẻ khác như: Wincommerce, Bách Hóa Xanh và Saigon Co.op.
Viva Land sở hữu tòa nhà văn phòng hiện đại Capital Place
Những tài sản tỷ đô được doanh nghiệp Việt rao bán cổ phần
Nửa đầu năm 2022 ghi nhận hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, bất động sản, giáo dục cho tới bán lẻ lên kế hoạch bán một phần tài sản của mình với mức định giá hàng tỷ USD.
Tập đoàn Xuân Thiện bán 2 dự án điện mặt trời thu về 284 triệu USD
Hai dự án điện mặt trời tại Ninh Thuận của Tập đoàn Xuân Thiện có tổng công suất 200MWac đã đi vào hoạt động thương mại từ tháng 4/2020 sẽ được chuyển nhượng cho Tập đoàn EDPR Sunseap của Singapore.
Samsung Engineering trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water
Samsung Engineering - thuộc Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) chính thức trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water, một thành viên của DNP Holding, bằng việc đầu tư 41 triệu USD (tương ứng 960 tỷ đồng) để mua lại toàn bộ khoản vay chuyển đổi của IFC, qua đó sở hữu 24% vốn chủ sở hữu của DNP Water.
VNG tìm lời giải nguồn thu cho Zalo
Với việc theo đuổi thương mại điện tử C2C trên di động, thì sau 8 năm triển khai, Zalo đã thực sự tìm ra nguồn thu từ đối tác doanh nghiệp.
‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Thép SMC sắp miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao giữa áp lực tài chính
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm và văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.























































