Khởi nghiệp
Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam
Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.
Nếu Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazon, thì Nhật Bản có %Arabica, một thương hiệu cà phê với thiết kế tối giản đặc trưng của người Nhật nhưng cũng cực kì hiện đại, bắt mắt và hiện sở hữu đến 141 cửa hàng tại 20 quốc gia.
Nhà sáng lập %Arabica - Kenneth Shoji được truyền cảm hứng từ những cửa hàng Starbucks tại California, Mỹ với mong muốn kiến tạo một hệ sinh thái, bắt đầu bằng việc xây dựng cho riêng mình một trang trại cà phê.
Sau đó, ông Shoji cũng dấn thân sang lĩnh vực xuất nhập khẩu. Công ty của ông là nhà xuất khẩu duy nhất máy rang cà phê của Nhật Bản, đồng thời phân phối một trong những loại máy pha cà phê espresso tốt nhất trên thế giới.
Cuối cùng, tháng 9/2014, cửa hàng cà phê đầu tiên của Shoji ra đời với tên gọi "%Arabica" tại Kyoto, đặt viên gạch đầu tiên cho chuỗi cửa hàng này.

Sau khi xây dựng được tiếng vang, %Arabica hiện thực hoá giấc mơ chinh phục thị trường cà phê thế giới bằng việc mở rộng tới nhiều quốc gia như: Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Ý, Mexico, Hàn Quốc, Mỹ,... Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", trong đó hầu hết là cửa hàng nhượng quyền.
"Trong chuyến thăm tới Việt Nam năm 2019 để tìm kiếm mặt bằng, chúng tôi đã phải lòng ẩm thực, con người và văn hóa ở nơi đây. Hôm nay, chúng tôi hân hạnh thông báo dự án % tại Việt Nam đã bắt đầu", thông báo được phía %Arabica đưa ra.
Cửa hàng đầu tiên của %Arabica được đặt tại tòa nhà The Cafe Apartment, TP. HCM - cũng là nơi hội tụ nhiều thương hiệu F&B như: Thinker and Dreamer, Partea - English Tearoom, The Letter, Sài Gòn Ơi Cafe, Buihaus Coffee & Workshop, The Maker Concept 7, Mango Tree, Boo Coffee, Mêlee, Orientea, Delight Kafe & Tea...

Điểm đặc trưng của %Arabica là chỉ sử dụng máy pha cà phê Slayer cao cấp, cùng với máy rang Tornado King. Một điểm nổi bật khác nằm ở thiết kế vô cùng tối giản với màu trắng chủ đạo, mang nét đặc trưng của người Nhật Bản.
Tới đây, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại hạt cà phê mà mình yêu thích từ hơn 20 loại tại cửa hàng, sau đó chứng kiến quá trình rang xay và pha chế ngay tại chỗ.
Theo một chuyên trang về cà phê - du lịch, trong 5 năm tới, %Arabica có thể sẽ trở thành "Starbucks tiếp theo" bởi chất lượng cà phê ngon, phong cách phục vụ nghiêm túc và sự nhạy bén với xu hướng. Thậm chí, chuyên trang này tin rằng, %Arabica có khả năng thấu kiểu khách hàng tốt hơn cả Starbucks.
Phía %Arabica cũng cho biết đang có kế hoạch khai trương địa điểm thứ hai tại TP. HCM, trước khi mở rộng thêm nhiều cửa hàng hơn ở các thành phố khác của Việt Nam, bao gồm Hội An, Hà Nội và Phú Quốc.
'3 trong 1' ở The Coffee House
TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn
Trước đó, Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok đã từng bước thử nghiệm tính năng giao đồ ăn trong bối cảnh nền kinh tế địa phương đang bắt đầu phục hồi hậu Covid-19 tại Trung Quốc.
Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển
Theo Statista, Việt Nam hiện có hơn 260 công ty khởi nghiệp fintech đang cung cấp nhiều loại dịch vụ với đối tượng khách hàng đa dạng. Mặc dù tăng trưởng nhanh cả về tốc độ và quy mô, thị trường khởi nghiệp fintech của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển và thu hút nhà đầu tư.
Muôn vàn lý do doanh nghiệp 'ngại' chuyển đổi số
Thay vì "vận hành bằng cơm", bằng giấy tờ theo phương thức truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được lý do để không còn "ngại" chuyển đổi số, cải tiến năng suất làm việc.
'Mỏ vàng' mới của Grab
GrabMaps vừa trở thành nhà cung cấp dữ liệu cho Amazon Location Service, một dịch vụ định vị của Amazon Web Services (AWS) với hơn 50 triệu địa chỉ trên khắp Singapore, Campuchia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Thái Lan.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngày 20/11 là ngày gì? Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.
.jpg)
.jpg)
















































