Chuỗi Vua Nệm có lãi trở lại

Việt Hưng Thứ sáu, 01/09/2023 - 17:32

Vua Nệm đang vận hành gần 150 cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay.

Công ty Cổ phần Vua Nệm vừa công bố tình hình tài chính, ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế hơn 3 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, trái ngược với kết quả thua lỗ 54,5 tỷ đồng trong kỳ báo cáo trước đó.

Ngoại trừ năm 2021 ghi nhận khoản lãi 5,2 tỷ đồng, ba năm liên tiếp trước đó Vua Nệm đều lỗ tương ứng lỗ 52,7 tỷ đồng (2018); lỗ 34,7 tỷ đồng (2019) và lỗ 32,8 tỷ đồng (2020).

Tính đến cuối quý 2/2023, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tại Vua Nệm giảm mạnh, từ 4,1 xuống còn 2,9 lần, tương đương nợ phải trả của doanh nghiệp ở mức 314 tỷ đồng và tổng tài sản đạt 422,3 tỷ đồng. 

Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu không đổi vẫn là 1,4 lần. Lô trái phiếu của Vua Nệm có mã VUNCH2224001, kỳ hạn 24 tháng, phát hành vào ngày 26/05/2022, đáo hạn vào 26/05/2024.

Khối lượng của lô trái phiếu là 1.500 đơn vị, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tổng huy động 150 tỷ đồng. Lô trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng, kỳ hạn trả lãi 1 tháng/lần. Mục đích huy động trái phiếu được Vua Nệm diễn giải là nhằm mở rộng và đầu tư vào các hệ thống cửa hàng Vua Nệm, đồng thời tăng quy mô hoạt động kinh doanh.

Hiện tại, Vua Nệm đang vận hành gần 150 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay.

Xét về quy mô, Vua Nệm đang là chuỗi bán lẻ đệm lớn nhất Việt Nam. Trước đó, vào quý 3/2022, Mekong Capital - đơn vị rót vốn vào Vua Nệm thông tin ghi nhận doanh thu chuỗi này tăng trưởng tới 192% so với cùng kỳ.

Thời điểm rót vốn đầu tư, phía Mekong Capital nhận thấy bán lẻ đệm và các sản phẩm cho giấc ngủ là mô hình đã được chứng minh thành công ở nhiều thị trường Châu Âu, đặc biệt là Mỹ. Cá biệt, có chuỗi bán lẻ đã mở rộng quy mô lên tới 3.500 cửa hàng và thu về lợi nhuận đều đặn.

Vua Nệm học hỏi mô hình bán lẻ này và mang về áp dụng tại Việt Nam được kì vọng sẽ phát triển 500 cửa hàng Vua Nệm trên cả nước.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh - Đồng sáng lập và CEO Vua Nệm, thị trường bán lẻ đệm tại Việt Nam đang rất phân mảnh. Theo thống kê nội bộ của Vua Nệm, có hơn 12.000 cửa hàng nệm trên toàn quốc, hầu hết là cửa hàng kinh doanh truyền thống.

"Vũ khí cạnh tranh là trải nghiệm khách hàng để Vua Nệm có thể dẫn đầu được thị trường này”, ông Hoàng Tuấn Anh nói.

Chuỗi Vua Nệm có lãi trở lại 1
Ông Hoàng Tuấn Anh - Đồng sáng lập và CEO Vua Nệm

Vua Nệm cho biết doanh nghiệp đang đi theo hướng như các doanh nghiệp Mỹ, với việc coi dữ liệu là giá trị cốt lõi, trang bị hệ thống máy đo ở mỗi cửa hàng để có thể đưa ra những thông số cho mỗi khách hàng khi nằm thử. Từ dữ liệu đó, sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp cho người dùng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đưa ra chính sách "ngủ thử 100 đêm". Khảo sát sau quá trình ngủ thử, chỉ có 1% khách hàng nói giấc ngủ không tốt lên. Với người nói ngủ kém hơn đã được đổi đệm mới, và không mất chi phí.

Hiện tập khách hàng cũ quay lại Vua Nệm đang chiếm đến 30%, là một trong những chỉ số cao hàng đầu so với chỉ số của những công ty khác cùng ngành trên thế giới, theo ông Tuấn Anh.

"Muốn chiến thắng cuộc chơi này chúng ta phải thấu hiểu khách hàng", CEO Vua Nệm nhìn nhận.

Trong 3-5 năm tới, doanh nghiệp dự kiến sẽ chiếm lĩnh từ 30-40% thị phần của thị trường bán lẻ đệm nội địa. Đồng thời, Vua Nệm cũng hướng đến việc tiếp cận các thị trường có sự tương đồng về thói quen tiêu dùng như Thái Lan, Malaysia, Philippines,…

Chuỗi cửa hàng Vua Nệm báo lỗ

Chuỗi cửa hàng Vua Nệm báo lỗ

Khởi nghiệp -  2 năm
Năm 2023, Vua Nệm cho biết có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), tuy nhiên chưa công bố thời gian cụ thể.
Chuỗi cửa hàng Vua Nệm báo lỗ

Chuỗi cửa hàng Vua Nệm báo lỗ

Khởi nghiệp -  2 năm
Năm 2023, Vua Nệm cho biết có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), tuy nhiên chưa công bố thời gian cụ thể.
Lợi nhuận của Novaland giảm sau kiểm toán

Lợi nhuận của Novaland giảm sau kiểm toán

Doanh nghiệp -  2 năm

Tín dụng cho lĩnh vực bất động sản tăng chậm cùng niềm tin thị trường chưa hồi phục tiếp tục là rào cản lớn khiến thanh khoản của Novaland chưa thực sự ổn định như kỳ vọng.

Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần

Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần

Doanh nghiệp -  2 năm

Trong 3 năm từ 2017 đến 2020, nhà sản xuất sữa bột VitaDairy ghi nhận tổng doanh thu tăng lên gấp ba. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Bamboo Airways họp cổ đông bầu chủ tịch HĐQT mới

Bamboo Airways họp cổ đông bầu chủ tịch HĐQT mới

Doanh nghiệp -  2 năm

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa thông báo về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 3 diễn ra sáng 15/9 tại Hà Nội.

Doanh thu của Viettel Global tăng 18% trong nửa đầu năm

Doanh thu của Viettel Global tăng 18% trong nửa đầu năm

Doanh nghiệp -  2 năm

Công ty ví điện tử tại các thị trường của Viettel Global có tăng trưởng rất ấn tượng: M_mola tại Mozambique 906%, Telemor Fintech tại Đông Timor 82%, Star Fintech tại Lào 81%...

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

Doanh nghiệp -  5 giờ

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.

Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam

Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 ngày

Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

Doanh nghiệp -  1 ngày

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Doanh nghiệp -  1 ngày

Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.

Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt

Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt

Doanh nghiệp -  2 ngày

Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Phát triển bền vững -  5 giờ

Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Bất động sản -  5 giờ

Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

Doanh nghiệp -  5 giờ

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC

Tài chính -  5 giờ

Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.

Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng

Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng

Tài chính -  6 giờ

Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam

JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.

Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm

Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm

Tiêu điểm -  6 giờ

Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.