Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chỉ thị báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp do Liên minh châu Âu ban hành sẽ có hiệu lực từ năm 2024 đối với một số ngành sẽ tác động sâu rộng đến các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo báo cáo được công bố, năng lực kinh doanh “Tốt” cho thấy vị thế của Hà Đô trong hai mảng kinh doanh chính là bất động sản và năng lượng, cũng như khả năng chuyển đổi mô hình kinh doanh dần từ tập trung ở bất động sản sang phát triển năng lượng với nguồn thu chiếm tỷ trọng lớn từ năm 2021.
Dự án mới của Đại sứ quán Hà Lan và UNDP sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua xây dựng các hướng dẫn tuần hoàn, triển khai các chương trình tăng cường năng lực.
Việc thay đổi mô hình kinh doanh để bắt kịp với xu hướng số hoá và phát triển bền vững là điều mà nhiều doanh nghiệp đang tính toán.
Phát triển bền vững là mục tiêu chung của rất nhiều doanh nghiệp hiện tại, dù vậy quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh theo xu hướng này thường rất tốn kém và khó đem lại hiệu quả tức thì. Tuy vậy, kết quả kinh doanh năm qua của Tập đoàn SCG đã chứng minh điều ngược lại.
Năm 2021, tập đoàn KIDO chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng các công ty thành viên tập trung sản xuất còn KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Xem xét lại các ưu tiên chiến lược, tái xây dựng cấu trúc chi phí nhờ xác định những điểm khác biệt trong chuỗi giá trị và đào tạo nhân viên theo phương pháp vận hành mới là ba điểm nhấn để doanh nghiệp chuyển dịch mô hình kinh doanh và cấu trúc chi phí thành công để tăng cường sức bền và tính linh hoạt.
Mọi thứ đã thay đổi sau cơn đại dịch Covid-19 và cách chúng ta kinh doanh cũng sẽ có thay đổi.
“Mưu sự tại nhân, thành sự tại… covid”, đây là cơ hội để chuyển đổi mô hình kinh doanh. Chúng ta hãy học hỏi chính con virus về cơ chế lan truyền thông điệp và ý tưởng.
Đâu là bí quyết dẫn đến sự thành công của các doanh nghiệp uy tín trên thị trường dù nền kinh tế luôn có nhiều thay đổi? Câu trả lời sẽ được tìm thấy tại Hội Nghị Nhân Sự Việt Nam 2018, xoay quanh 3 điểm trọng yếu trong chuyển đổi: Mô hình kinh doanh, Nguồn lực con người và Ứng dụng công nghệ.
Dữ liệu đang cập nhật!