Cổ đông ngoại rao bán cổ phần của Vincom Retail

Trần Anh Thứ tư, 20/03/2019 - 10:22

Quỹ đầu tư Warburg Pincus, một nhà đầu tư gắn bó nhiều năm với Vincom Retail muốn bán 1/3 số cổ phần đang nắm giữ tại công ty thành viên của tập đoàn Vingroup.

Giới thạo tin tài chính cho biết, quỹ đầu tư Warburg Pincus đang tìm người mua một lô cổ phần họ đang nắm giữ tại Vincom Retail, công ty điều hành hệ thống trung thâm thương mại của tập đoàn Vingroup.

Lô cổ phần này là 50 triệu cổ phiếu Vincom Retail, được định giá 78 triệu USD, tương đương mức giá từ 35.100 đồng đến 36.550 đồng mỗi cổ phần. Khoảng giá này thấp hơn từ 3,1% đến 6,9% so với mức giá đóng cửa ngày 19/3 trên thị trường của cổ phiếu VRE.

Cổ đông ngoại rao bán cổ phần của Vincom Retail
Nguồn tin của Bloomberg xác nhận giao dịch của Warburg Pincus

Hiện tại, Warburg Pincus đang nắm giữ gần 152 triệu cổ phiếu VRE của Vincom Reatail thông qua quỹ WP Investments III B.V  và Credit Suisse Singapore Branch. Tính theo giá đóng cửa ngày 19/3, lượng cổ phiếu này trị giá gần 244 triệu USD.

Warburg Pincus bắt đầu rót vốn vào Vincom Retail với số tiền 200 triệu USD năm 2013. Năm 2015, quỹ rót tiếp 100 triệu USD cho chuỗi Vincom Retail. Các khoản đầu tư này được giải ngân thông qua WP Investments III B.V và Credit Suisse AG dưới dạng (1) cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền hoán đổi sang cổ phần phổ thông và (2) vay chuyển đổi, có thể chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ sang cổ phần ưu đãi.

Tháng 9/2017, Vincom Retail chuyển đổi toàn bộ lượng cổ phiếu ưu đãi thuộc sở hữu của Warburg Pincus và Credit Suisse thành cổ phiếu phổ thông.

Ngày 6/11/2017, Vincom Retail niêm yết cổ phiếu trên HoSE. Ngay sau đó 1 ngày, Warburg Pincus và Credit Suisse bán ra một phần khoản đầu tư và thu về hơn 10.574 tỷ đồng ( khoảng 470 triệu USD).

Ba cổ đông lớn nhất của Vincom Retail hiện là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng với 751 triệu cổ phiếu (32,25%), Tập đoàn Vingroup với 427,7 triệu cổ phiếu (18,37%) và Công ty cổ phần Vinhomes với 192,2 triệu cổ phiếu (8,25%).

Đến cuối năm 2018, Vincom Retail vận hành khoảng 60 trung tâm thương mại mang các thương hiệu Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Khoảng 1/3 trong số này đặt tại TP.HCM và Hà Nội.

Năm ngoái công ty ghi nhận doanh thu hơn 9.051 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.414 tỷ đồng.

Quân bài chiến lược đưa Vincom Retail thành công ty 3,6 tỷ USD

Quân bài chiến lược đưa Vincom Retail thành công ty 3,6 tỷ USD

Doanh nghiệp -  7 năm
Doanh thu bán các căn hộ và nhà phố thương mại lần lượt chiếm 55% và 40% trong tổng doanh thu của Vincom Retail trong các năm 2015 và 2016.
Quân bài chiến lược đưa Vincom Retail thành công ty 3,6 tỷ USD

Quân bài chiến lược đưa Vincom Retail thành công ty 3,6 tỷ USD

Doanh nghiệp -  7 năm
Doanh thu bán các căn hộ và nhà phố thương mại lần lượt chiếm 55% và 40% trong tổng doanh thu của Vincom Retail trong các năm 2015 và 2016.
VCBS: Ngành ngân hàng 'sáng cửa' tăng trưởng nửa cuối năm

VCBS: Ngành ngân hàng 'sáng cửa' tăng trưởng nửa cuối năm

Tài chính -  1 ngày

Động lực chính đến từ tín dụng bứt tốc, biên lãi ròng hồi phục và nợ xấu dần hạ nhiệt, trong đó nhiều ngân hàng tư nhân và quốc doanh được kỳ vọng khởi sắc.

Khát vọng doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu của MB

Khát vọng doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu của MB

Tài chính -  2 ngày

Thông qua triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc", MB đang cho thấy vị thế dẫn đầu trong chuyển đổi số và sáng tạo.

SSI tiếp tục kế hoạch tăng vốn thêm khoảng 4.000 tỷ đồng

SSI tiếp tục kế hoạch tăng vốn thêm khoảng 4.000 tỷ đồng

Tài chính -  2 ngày

Đây là bước đi chiến lược giúp SSI củng cố tiềm lực tài chính và nâng sức cạnh tranh với vị thế là doanh nghiệp chứng khoán có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

MB muốn bán hơn 10% vốn công ty chứng khoán MBS

MB muốn bán hơn 10% vốn công ty chứng khoán MBS

Tài chính -  3 ngày

Tính theo mức giá trên thị trường của MBS, MB có thể thu về gần 2.500 tỷ đồng từ thương vụ thoái vốn sau khi vừa thu về khoảng 520 tỷ đồng từ đợt chia cổ tức.

Chứng khoán VIX thành lập công ty tài sản mã hoá

Chứng khoán VIX thành lập công ty tài sản mã hoá

Tài chính -  3 ngày

Công ty có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, chính thức ghi nhận sự hiện diện của chứng khoán VIX trong lĩnh vực tài sản số tại Việt Nam.

MISS EDE đưa chữ nổi cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm

MISS EDE đưa chữ nổi cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị xuất hiện trên bao bì sản phẩm cà phê và sô cô la của MISS EDE đúng ngày Quốc khánh 2/9.

Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu

Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Phiên chuyên đề “Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu”, một điểm nhấn trong Hội nghị Go Global 2025, sẽ diễn ra ngày 9/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị ADORA, TP.HCM.

Việt Nam chuyển nhượng 1 triệu tấn carbon giảm thải cho Ngân hàng Thế giới

Việt Nam chuyển nhượng 1 triệu tấn carbon giảm thải cho Ngân hàng Thế giới

Phát triển bền vững -  12 giờ

1 triệu tấn khí thải carbon giảm thải từ rừng vùng Bắc Trung Bộ được Việt Nam chuyển nhượng cho Ngân hàng Thế giới (WB).

Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025

Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025

Doanh nghiệp -  21 giờ

Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.

Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất

Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất

Tiêu điểm -  21 giờ

Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.

Vị thế của Hạ tầng Gelex trước thềm IPO

Vị thế của Hạ tầng Gelex trước thềm IPO

Doanh nghiệp -  21 giờ

Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.

Tránh rủi ro từ thuế, doanh nghiệp giảm phụ thuộc lợi thế giá rẻ

Tránh rủi ro từ thuế, doanh nghiệp giảm phụ thuộc lợi thế giá rẻ

Tiêu điểm -  21 giờ

Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.

Đọc nhiều