Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group: 'Siêu sự kiện' lấy cảm hứng từ thế vận hội
Lần đầu tiên trong lịch sử một ngày hội văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam được tổ chức với quy mô hoành tráng chưa từng có, lấy cảm hứng từ thế vận hội.
Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Vinh Quang được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, trực tiếp quản trị điều hành hãng bay.
Ngày 01/04/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, CTCP Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) đã tổ chức họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025.
ĐHĐCĐ Vietravel Airlines đã thông qua nội dung kết thúc nhiệm kỳ trước thời hạn của toàn bộ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng thời bầu HĐQT mới nhiệm kỳ 2025 – 2030 gồm 10 thành viên, bầu Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2025 – 2030 gồm 03 thành viên.
Tại phiên họp đầu tiên, HĐQT nhiệm kỳ mới của Vietravel Airlines đã thống nhất bầu ông Đỗ Vinh Quang giữ chức danh Chủ tịch HĐQT. Cùng với ông Đỗ Vinh Quang, danh sách thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của Vietravel Airlines còn có sự tham gia của ông Đỗ Quang Vinh - Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, Chủ tịch Quỹ BVIM; ông Nguyễn Ngọc Nghị - Phó tổng giám đốc T&T Group; ông Đào Đức Vũ – Tổng giám đốc Vietravel Airlines; ông Võ Quang Liên Kha - Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vietravel, ông Đoàn Hải Đăng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ vận chuyển Thế giới (World Trans) và một số nhân sự cấp cao khác của T&T Airlines, T&T SuperPort.
Năm 2025 được dự báo sẽ là năm tăng trưởng bùng nổ của hàng không toàn cầu, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được đánh giá sẽ tiếp tục là thị trường hàng không lớn nhất và tăng trưởng mạnh nhất thế giới.
Điều đó mang đến nhiều cơ hội cho các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietravel Airlines. Đặc biệt, sự tham gia của cổ đông chiến lược là Tập đoàn T&T sẽ mở ra những cơ hội mới cho Vietravel Airlines để tăng cường năng lực cạnh tranh, mở rộng mạng lưới đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và ngành du lịch lữ hành, qua đó góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Theo ông Đỗ Vinh Quang, tân Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, trong giai đoạn tới, cùng với tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Vietravel Airlines, tâm huyết của các cổ đông, kết hợp cùng kinh nghiệm quản trị, tiềm lực tài chính vững mạnh và các mối quan hệ đối tác rộng lớn của T&T Group sẽ góp phần tạo ra những đột phá mới về tăng trưởng cho Vietravel Airlines.
Các thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới sẽ cùng Vietravel Airlines thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc tái cấu trúc, chuẩn hoá hệ thống quản trị, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đạt mục tiêu tăng trưởng quy mô đội tàu, mở rộng khai thác mạng đường bay nội địa, đẩy mạnh hợp tác và liên doanh để phát triển các tuyến bay quốc tế, hướng tới phát triển hãng hàng không xanh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững.
“T&T Group kỳ vọng sự thay đổi này sẽ tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ cho Vietravel Airlines trong tương lai, đưa Hãng hàng không Vietravel Airlines bước vào một giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, đặc biệt là trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh và thịnh vượng của đất nước”, tân Chủ tịch Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.
Phát triển theo mô hình tập đoàn hàng không, Vietravel Airlines là mắt xích quan trọng trong chuỗi các dự án hạ tầng - logistics - hàng không đã và đang được triển khai của T&T Group.
Cùng với Cảng Quảng Ninh, Cảng hàng không Quảng Trị, “siêu cảng” logistics Việt Nam SuperPort tại Vĩnh Phúc, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ, Tổ hợp công nghiệp hàng không - logistics - dịch vụ - thương mại - đô thị sân bay tại Quảng Trị và giờ là mảnh ghép quan trọng - Vietravel Airlines, T&T Group đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của vận tải đa phương thức và tạo ra những đột phá mới cho ngành logistics Việt Nam.
Tại ĐHĐCĐ bất thường Vietravel Airlines chiều ngày 1/4/2025, đại diện T&T Group cũng tiết lộ những định hướng phát triển mới trong mảng hàng không của tập đoàn này.
Theo đó, để hiện thực hoá mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái hàng không hoàn chỉnh theo mô hình tập đoàn hàng không tại Việt Nam, bên cạnh chiến lược phát triển mảng vận chuyển hành khách của Vietravel Airlines, T&T Group với một tầm nhìn dài hạn đang có kế hoạch mở rộng sang mảng vận chuyển hàng hoá hàng không (air cargo), “phát triển trung tâm vận tải hàng hoá hàng không của khu vực” như lời chia sẻ của ông Đỗ Quang Hiển, tham gia phát triển dịch vụ hàng không, dịch vụ mặt đất, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không - một lĩnh vực có giá trị gia tăng cao.
Doanh nghiệp của bầu Hiển hiện đang xúc tiến làm việc với các nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới để tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư. Vietravel Airlines được Skytrax vinh danh Top 5 “Hãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch tốt nhất thế giới”
Trên thế giới hiện nay, những quốc gia thành công trong việc tham gia chuỗi cung ứng hàng không toàn cầu đều có sự hợp tác chặt chẽ với các tập đoàn lớn như Boeing, Airbus để xây dựng hệ sinh thái công nghiệp.
Nếu T&T Group và các “ông lớn” này cùng bắt tay phát triển các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa (MRO), sản xuất linh kiện hàng không tại Việt Nam, đây sẽ là một bước tiến quan trọng giúp Việt Nam trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng hàng không thế giới, giống như cách Boeing đã hợp tác với Singapore hoặc Airbus đầu tư vào Malaysia và Thái Lan. Mô hình này không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho Vietravel Airlines và T&T Group, mà còn có thể tạo ra một “cực tăng trưởng” mới cho nền kinh tế Việt Nam.
Nếu thành công, tổ hợp công nghiệp hàng không mà T&T định hướng sẽ không chỉ phục vụ các hãng bay trong nước mà còn thu hút các hãng hàng không quốc tế đến sửa chữa, bảo dưỡng, thậm chí đặt hàng sản xuất linh kiện ngay tại Việt Nam. Điều này có thể giúp giảm chi phí vận hành cho các hãng bay trong nước, từ đó tạo ra mặt bằng giá vé hợp lý hơn cho người dân, đồng thời thu hút nguồn ngoại tệ đáng kể từ dịch vụ hàng không và tạo ra nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao, qua đó góp phần nâng tầm vị thế của ngành hàng không nước nhà.
Lần đầu tiên trong lịch sử một ngày hội văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam được tổ chức với quy mô hoành tráng chưa từng có, lấy cảm hứng từ thế vận hội.
Hãng hàng không Vietravel Airlines được vinh danh tại lễ trao giải World Travel Awards 2024.
Hơn 500 thí sinh trên cả nước đã tham gia ứng tuyển các vị trí tuyển dụng của Vietravel Airlines nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ cho kế hoạch mở rộng khai thác của hãng trong thời gian tới.
Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Sau giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng và thử nghiệm thành công, Hợp đồng tương lai trên chỉ số VN100 dự kiến sẽ chính thức ra mắt và được giao dịch từ tháng 10/2025.
GSM cùng VinFast vừa công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt “Mua xe 0 đồng” dành cho các tài xế mua xe VinFast VF5 hoặc Herio Green để kinh doanh.
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định
Theo tổng giám đốc Sabeco, trong chặng đường 150 năm, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.
Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.
Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.