Khởi nghiệp
Công ty mẹ TikTok lãi lớn trong năm 2022
Mặc dù phần lớn doanh thu của ByteDance trong năm ngoái được tạo ra ở thị trường Trung Quốc còn TikTok vẫn đang thua lỗ, nhưng ứng dụng xem video dạng ngắn này vẫn được kì vọng tạo lợi nhuận cho công ty mẹ trong tương lai.
Theo Financial Times, lợi nhuận trước thuế của ByteDance - công ty mẹ của TikTok trong năm 2022 đã tăng 79% lên khoảng 25 tỷ USD.
Khi các nhà quảng cáo tăng chi tiêu cho nền tảng video TikTok và ứng dụng Douyin, doanh thu của của ByteDance trong năm 2022 đạt gần 85 tỷ USD, tăng hơn 30% so với một năm trước đó.
Hoạt động kinh doanh quốc tế của ByteDance, bao gồm cả TikTok đã ghi nhận doanh thu đạt khoảng 15 tỷ USD trong năm 2022, tăng hơn gấp đôi so với một năm trước đó. Trong khi đó, doanh thu của ByteDance tại Trung Quốc đạt khoảng 70 tỷ USD.
ByteDance hiện đã được định giá 300 tỷ USD, vượt qua các gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc như Tencent hay tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, thậm chí là các công ty hàng đầu về Internet toàn cầu, bao gồm Meta và Amazon,… để trở thành công ty Internet tư nhân có giá trị nhất thế giới.
Sự tăng trưởng bùng nổ của ByteDance diễn ra khi TikTok phải đối mặt với những cáo buộc về bảo mật thông tin từ các chính phủ và cơ quan quản lý trên toàn thế giới, trong đó Mỹ đã kêu gọi cấm hoặc thoái vốn ứng dụng này.
Trong một phiên điều trần trước quốc hội Mỹ vào tháng trước, Giám đốc điều hành TikTok, ông Shou Zi Chew đã lên tiếng bảo vệ nền tảng này và cam kết Tiktok "không bị bất kỳ chính phủ nào thao túng".
Một nhà đầu tư ByteDance ở Mỹ cho biết lệnh cấm TikTok sẽ không ảnh hưởng đến tài chính của công ty dựa trên thu nhập hiện tại. "TikTok không phải là đơn vị quan trọng trong tổng doanh thu của ByteDance như mọi người vẫn nghĩ. Nhưng lệnh cấm vẫn sẽ là một tổn thất thực sự với tiềm năng mở rộng và tốc độ tăng trưởng của họ trong tương lai", một nhà đầu tư của ByteDance cho biết.
Mặc dù phần lớn doanh thu của ByteDance trong năm ngoái được tạo ra ở thị trường Trung Quốc còn TikTok vẫn đang thua lỗ, nhưng ứng dụng xem video dạng ngắn này vẫn được kì vọng tạo lợi nhuận cho công ty mẹ trong tương lai.
Theo Statista, vào tháng 1/2023, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, 113,3 triệu trong số đó là người dùng tại Mỹ, tiếp theo là Indonesia (110 triệu), Brazil (82,2 triệu) và Mexico (57,5 triệu).
Tại Việt Nam, TikTok hiện đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội được ưa chuộng nhất. Đồng thời, công ty cũng đang hướng tới mô hình thương mại điện tử thông qua mô hình xem video giải trí.
Gần đây nhất, công ty này ghi nhận doanh thu 1.686 tỷ đồng, với 13 triệu sản phẩm được bán ra từ 32.000 nhà bán hàng thông qua công cụ TikTok Shop.
"Mức doanh thu trong 1 tháng của Tiktok Shop tương đương 80% doanh thu cùng kì của Lazada và gấp 4 lần doanh thu của Tiki. Đây là các con số ấn tượng mà những sàn thương mại điện tử khác phải mất nhiều năm mới xây dựng được", phía công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn bình luận.
Startup Stringee nhận vốn Series A sau khi tăng trưởng 400%
Startup du lịch Indonesia mua lại một công ty Việt Nam
Startup VLeisure có trụ sở tại TP. HCM từng được định giá 4 triệu USD đã về tay NusaTrip của Indonesia với tham vọng chinh phục thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ sau đại dịch.
Chuỗi phòng khám Nhi Đồng 315 nhận vốn 30 triệu USD
Với nguồn vốn mới, hệ thống phòng khám Nhi Đồng 315 dự kiến sẽ nâng số lượng cơ sở phòng khám lên con số 60, so với thời điểm hiện tại là 45 phòng khám.
Baemin tự bán đồ ăn nấu sẵn giao tận nhà
Sản phẩm mang thương hiệu Mama Woo của Baemin gồm các món ăn như canh bò hầm cay, súp thịt heo, bò xào tẩm vị, canh sườn bò,… được chia thành nhiều nhóm tổng hợp như món canh, món hầm, món thịt,...
Startup giáo dục MindX nhận vốn 15 triệu USD vòng Series B
Kể từ vòng huy động vốn Series A, quy mô của MindX đã tăng trưởng gấp 3 lần với 32 cơ sở trên khắp Việt Nam và danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng.
Vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư quốc tế
Vị thế của Việt Nam đang lên rõ rệt song cũng còn nhiều điểm nghẽn cần khai thông để biến vị thế tốt thành dòng chảy FDI mạnh hơn.
Thách thức xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thay đổi chính sách thương mại quốc tế cũng như các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng.
Khám phá các trụ cột tạo nên thế và lực của TC Group
Được thành lập và vận hành bởi những nhà kinh doanh khá kín tiếng, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã phát triển tới quy mô của những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại
Bán lẻ, nhà ở và nghỉ dưỡng là các lĩnh vực thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam thời gian gần đây.
GS. Gurdev Singh Khush: 'Được vinh danh cùng với GS. Võ Tòng Xuân là niềm hạnh phúc đặc biệt'
GS. Gurdev Singh Khush, đồng chủ nhân giải đặc biệt VinFuture 2023 dành cho nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới.
Định hướng tăng trưởng mới của Viettel Post
Ngay từ đầu năm nay, Viettel Post đã công bố chiến lược chuyển mình thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả.
Quy chế dân chủ: Công cụ thực tiễn hay chỉ là hình thức?
Quy chế dân chủ liệu có thật sự bảo vệ quyền lợi người lao động, hay vẫn chỉ mang tính hình thức? Đâu là giải pháp để xây dựng môi trường làm việc dân chủ?