Nhịp cầu kinh doanh
Công viên nước Sun World sẽ đổ bộ Hà Nam mùa hè năm nay
Dự kiến khai trương đúng dịp Lễ 30/4 năm nay, công viên nước Sun World tại đô thị Sun Urban City, Phủ Lý, Hà Nam sẽ là công viên đầu tiên của Sun Group mở cửa 24/7, được kỳ vọng trở thành tọa độ giải trí “đỉnh nóc” mới của miền Bắc.
“Vũ trụ” giải trí đẳng cấp lấy cảm hứng từ nghệ thuật rối nước
Là một trong năm công viên lớn của đô thị nghỉ dưỡng 1001 tiện ích Sun Urban City, công viên Sun World (bao gồm công viên nước Sun World và công viên trong nhà Wonder Land) sẽ đánh dấu lần đầu tiên Sun Group đưa đến Việt Nam một tổ hợp vui chơi - giải trí hoạt động 24/7.

Đặc biệt, không chỉ tạo ra một “vũ trụ” giải trí đáp ứng nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của cư dân và du khách suốt đêm ngày, trong công viên nước Sun World, Sun Group còn hướng đến tôn vinh văn hóa dân tộc qua Rối Nước - bộ môn nghệ thuật đã từng có một quá khứ “vàng son” tại làng Nội Rối, Lý Nhân, Hà Nam.
Tương truyền, đầu thế kỷ trước, tại vùng đất núi Đọi sông Châu, có một phường rối hoạt động sôi nổi. Đều đặn hàng năm từ mùng Một đến mùng 10 tháng 3 âm lịch, hội làng sẽ được tổ chức với nhiều hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian, đông vui nhất là múa rối ở ao đình. Cái tên làng Nội Rối cũng khai sinh từ đó, với “Nội” của tên làng cũ (Phú Nội) và “Rối” trong rối nước.

Rối nước là hiện thân của văn hóa dân gian Bắc Bộ và cũng là “cuốn lịch sử sống” về văn hóa vùng đồng bằng sông Hồng.
“Xưa kia, múa rối nước là loại hình giải trí phổ biến, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong nhiều dịp lễ hội. Làm sống lại khí chất Việt Nam của bộ môn nghệ thuật này trong đời sống giải trí đương đại chính là đích đến của chúng tôi khi phát triển công viên nước Sun World tại Hà Nam”, đại diện Sun Group cho biết.
Theo đó, những hình ảnh, tích truyện và vở rối truyền thống đặc trưng sẽ được đội ngũ kiến trúc sư khéo léo lồng ghép vào các trò chơi, cảnh quan tại công viên.
Ví như hình ảnh Thủy Đình - không gian diễn xướng của rối nước với kết cấu cơ bản của mái đình Bắc Bộ kết hợp với cờ, quạt… xung quanh là cây đa, sân gạch, cây cau… tiểu cảnh là các nhân vật đặc trưng của vở Đua thuyền - tái hiện lại lễ hội dân gian quen thuộc sẽ được lồng ghép trong khu vực bể tạo sóng, tạo nên một quần thể giải trí hiện đại nhưng vẫn thấm đẫm tinh thần Việt Nam.

Hay những nét đặc trưng của các vở rối như tứ linh, đánh cáo bắt vịt, múa tiên… đều trở thành chủ đề xuyên suốt các khu trò chơi, sông lười, kênh nước trẻ em… Trong khi, kiến trúc đặc trưng của những gian hàng tại chợ quê Bắc Bộ truyền thống sẽ được “phục dựng” tinh tế tại các kiot, khu ẩm thực… trong công viên.
“Tất cả phác họa nên một “vũ trụ giải trí” độc đáo, quy mô và thấm đẫm tinh thần dân tộc”, đại diện Sun Group nhấn mạnh.
Công viên Sun World đầu tiên hoạt động 24/7
Tiếp nối những tổ hợp giải trí tầm cỡ đã kiến tạo tại Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Phú Quốc, Hạ Long hay Thanh Hóa… góp phần làm đẹp vùng đất, nâng tầm du lịch địa phương, tại Phủ Lý, Hà Nam, một quần thể Sun World cũng đang dần thành hình với tiến độ thần tốc, hứa hẹn đem tới đô thị nghỉ dưỡng phía Nam Thủ đô luồng gió khác biệt, làm giàu đời sống tinh thần của cư dân và du khách.

Theo đó, tại dự án, trên diện tích hơn 19.4 ha, Sun Group sẽ phát triển một công viên nước ngoài trời cùng một công viên trong nhà Wonder Land mang tới không gian giải trí mới lạ như trạm tàu điện ngầm, nhà hát kịch, sân trượt băng…
Trong đó, công viên nước dự kiến trình làng đúng dịp Lễ 30/4 và mở cửa 24/7 để phục vụ nhu cầu vui chơi không giới hạn của cư dân và du khách.
Kiên định sứ mệnh “mang thế giới đến Việt Nam, mang Việt Nam ra thế giới”, tại công viên nước Sun World Hà Nam, Sun Group “bắt tay” với “gã khổng lồ” top đầu toàn cầu về công nghệ giải trí Proslide để mang đến những trải nghiệm thời thượng và kỳ thú, hòa quyện nhịp nhàng với sắc màu văn hóa dân gian đậm đà bản sắc.

Đó là biển tạo sóng cùng 15 trò mạo hiểm thử thách, là làn trượt mô phỏng dòng sông chảy siết - nơi du khách có thể cùng nhau “bật tung năng lượng”. Là ống đua tốc độ song song đầu tiên tại Đông Nam Á hứa hẹn tạo ra không ít màn so tài “nảy lửa” làm nên những cuộc vui bất tận.

Là hiệu ứng ánh sáng “đỉnh chóp” vừa huyền ảo, kỳ bí, vừa tạo nên chất “mê hoặc” cho không gian công viên về đêm. Để tạo nên chuyến phiêu lưu thị giác độc đáo này, các kiến trúc sư đã sử dụng những vật liệu xuyên sáng chuyên dụng, hiện đại với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Bởi vậy, bất kể ngày đêm, Sun World tại Sun Urban City đều sẵn sàng rộng cửa đón du khách và cư dân với những trải nghiệm vui chơi giải trí đỉnh cao chỉ có tại đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu miền Bắc.

Đến nay, với tiến độ thi công thần tốc, những hạng mục đầu tiên của Sun World Hà Nam đã dần thành hình.
Theo đại diện nhà thầu thi công, tính đến cuối tháng 1/2025, tổng khối lượng hoàn thành của các trò chơi khoảng 95% phần thô, 65% hạ tầng, 40% cơ khí. Khu vực complex 1 và 10 đạt khoảng 70% phần cơ khí – hoàn thiện. Tất cả sẵn sàng đón khách dịp 30/4 năm nay, trước thời điểm bàn giao những căn hộ đầu tiên cho cư dân Sun Urban City .
Công viên nước Sun World Sầm Sơn tung vé chỉ 100 nghìn đồng từ 3/9
'Mùa Giáng sinh trên mây' hấp dẫn du khách đến Sun World Ba Na Hills
Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, lễ hội mùa Đông 2023 với chủ đề “mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà mùa cuối năm.
Sun World Ba Na Hills rực rỡ với mùa lễ hội cuối năm
Diễn ra từ ngày 10/11 đến hết 31/12/2023, lễ hội mùa đông trên đỉnh Sun World Ba Na Hills đem đến một “mùa Giáng sinh trên mây” đầy ấn tượng với không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Be Group cùng Sun World số hóa quảng bá du lịch
Việc Be Group hợp tác chiến lược cùng Sun World được xem là bước đi nhằm nỗ lực thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của ngành du lịch, góp phần tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời nâng tầm công nghệ số hóa du lịch Việt Nam.
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.
FPT vừa có hợp đồng giá trị lớn nhất trong lịch sử 37 năm
Hợp đồng của FPT với một tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á có trị giá lên tới 256 triệu USD, tập trung vào chuyển đổi số toàn diện ứng dụng AI.
Ruby Coastal City: quần thể biệt thự biển và sân gôn chuẩn sống thượng lưu
Tọa lạc tại trung tâm kinh tế - giao thương và du lịch ven biển Đồ Sơn, Ruby Coastal City kiến tạo không gian sống thượng lưu dành riêng cho giới tinh hoa.
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ
Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.
Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng
Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.