Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Giá container vận chuyển hàng hóa bằng đường biển dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi thương mại phục hồi và tình trạng gián đoạn xảy ra tại một số địa điểm quan trọng trong chuỗi cung ứng.
Theo dữ liệu của công ty Freightos, chi phí vận tải một container từ Đông Á đến bờ biển phía Đông nước Mỹ đã đạt mốc 20.000 USD, tức là tăng gấp 5 lần so với năm ngoái.
Giá trung bình cho một container từ Diêm Điền, Trung Quốc cũng đã đạt mức hơn 15.000 USD, tăng gấp 3 lần so với giá trung bình tháng 6, theo quan sát của nền tảng giao dịch logistics trực tuyến Container xChange.
Ông Christian Roeloffs, Nhà sáng lập Container xChange cho biết, chi phí vận tải đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là khi hoạt động tại cảng Diêm Điền gặp gián đoạn. Những “dấu hiệu ban đầu” tương tự đang xảy ra tại cảng Ninh Ba, Trung Quốc và cả Việt Nam.
Giá mua container cũng đang tăng mạnh. Theo thông tin từ The Loadstar, một công ty vận tải biển tại Anh vừa qua đã bỏ ra gần 6.000 USD cho mỗi chiếc container cũ mua từ Trung Quốc, trong khi tại thời điểm bình thường, một container mới có giá 4.000 USD.
Đối với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam, theo thông tin từ Cục Hàng hải, giá mỗi container xuất khẩu đã lên đến 7.000 – 8.000 USD, thậm chí có thời điểm tăng đến 18.000 – 20.000 USD. Mức giá này cao hơn 3 – 4 lần so với năm 2020. Tình trạng thiếu container cũng xuất hiện do hãng vận tải ưu tiên lựa chọn vận chuyển về những quốc gia lân cận vì Việt Nam bùng phát dịch.
Tình trạng giá cước vận tải tăng và tắc nghẽn vận chuyển tác động tiêu cực tới một số nhóm hàng xuất khẩu quan trọng, đặc biệt là nông sản. Chi phí tăng cao, thời gian giao hàng không đảm bảo làm ảnh hưởng chất lượng, nhiều doanh nghiệp nông sản cho biết đang phải chịu nhiều thiệt hại, thậm chí đối mặt với tình trạng đánh mất thị trường.
Ông Johannes Schlingmeier, Giám đốc điều hành Container xChange nhận định, ngay cả khi sự gián đoạn do đại dịch không còn nữa, giá container sẽ tiếp tục bị đẩy lên cao do nhu cầu thương mại phục hồi mạnh và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng.
Mới đây, theo công bố của Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO), chỉ số phong vũ biểu thương mại hàng hóa toàn cầu đã đạt mốc 110,4. Đây là mốc cao nhất được ghi nhận kể từ tháng 7/2016 và cao hơn 20 điểm so với cùng kỳ năm ngoái, thể hiện sự phục hồi khả quan của thương mại quốc tế.
Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam cũng tăng trưởng cao so với năm ngoái. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 185,3 tỷ USD, tăng 25,5% so với cùng kỳ.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".