Bất động sản
Diamond Time: Điểm sáng mới của TP. Đà Nẵng
Tòa nhà Diamond Time, 35 Thái Phiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng vừa chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của không chỉ khách du lịch mà còn đối với người dân, giới trẻ.

Dự án do Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Phước Tiến, Công ty CP Tập đoàn VNGroup hợp tác đầu tư và được khai thác, quản lý vận hành bởi Công ty CP Lotus Hospitality.
Với thiết kế mang đậm màu sắc kiến trúc Pháp và sở hữu vị trí đắc địa, dự án Diamond Time được ví như “Tràng Tiền Plaza” của Đà Nẵng. Hai tòa nhà này có nhiều nét tương đồng về vị trí, kiến trúc và tính di sản. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ trở thành một trong những công trình nổi bật, điếm đến có sức thu hút đặc biệt của thành phố này.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được một Diamond Time hoàn thiện như ngày hôm nay, chủ đầu tư dự án đã trải qua một chặng đường không ít gian nan, thử thách. Đáng nói, những khó khăn này lại không phải đến từ việc thiếu vốn đầu tư hay không khả thi về kinh doanh.
Theo đó, từ một trong những thị trường sôi động bậc nhất cả nước, năm 2020, đại dịch Covid-19 ập đến đã khiến bất động sản Đà Nẵng rơi vào trầm lắng, hoạt động du lịch đình trệ. Tổng lượt khách đến thành phố này chỉ đạt chưa đến 50% so với năm 2019.
Đặc biệt, trong tháng 7/2020, khi Đà Nẵng là địa phương bùng phát dịch bệnh lần thứ 2 trên phạm vi cả nước, toàn thành phố đã bị phong toả.
Thời điểm ấy, ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch VNGroup đang trực tiếp điều hành việc triển khai dự án cũng đã “mắc kẹt” tại thành phố này. Mọi hoạt động thi công, hoàn thiện Diamond Time gặp không ít thách thức trong bối cảnh dịch bệnh.
Song, theo ông Thành, trong khó khăn vẫn còn những cơ hội rất lớn của thị trường. Thời gian sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Đà Nẵng mới ngỡ ngàng nhận ra rằng, dù không có khách quốc tế nhưng lượng khách nội địa đến đây vẫn rất lớn. Hàng không Đà Nẵng là cảng duy nhất phục hồi nhanh như trước thời điểm dịch bệnh.
Chỉ một dẫn chứng nhỏ thôi nhưng cũng đủ để cho thấy sức sống mạnh mẽ của Đà Nẵng. Ở đây có sự tổng hòa của tất cả các yếu tố, từ thiên nhiên ưu đãi, chất lượng dịch vụ, con người thân thiện đến sự thuận lợi trong di chuyển để phát triển du lịch. Kéo theo đó là sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.

Trước đó, năm 2019, khi đại dịch chưa xuất hiện, ngành du lịch Đà Nẵng đã có những tăng trưởng vượt bậc. Theo thống kê từ Sở Du lịch, trong năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 8.692.421 lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 106,1% kế hoạch.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.522.928 lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, khách nội địa ước đạt 5.169.493 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu du lịch ước đạt 30.973 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 113% kế hoạch.
Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất khiến ông Thành tin rằng, trong năm 2021, khi du lịch bắt đầu phục hồi, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tăng trưởng trở lại và phát triển bền vững. Ngay ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản này cũng đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Với triển vọng kinh doanh được đánh giá tích cực, những chủ đầu tư như ông không muốn bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng này.
Khu phức hợp “all in one” tại Đà Nẵng
Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm Đà Nẵng, nằm ngay ngã tư Yên Bái và Thái Phiên, quận Hải Châu - nơi có sự phát triển sầm uất bậc nhất, dự án Diamond Time được phát triển để trở thành một tòa nhà phức hợp gồm bất động sản thương mại, căn hộ dịch vụ và văn phòng chia sẻ.
Toà nhà có diện tích đưa vào khai thác khoảng khoảng 5.000m2. Trong đó, tầng 3 được thiết kế làm văn phòng chia sẻ (coworking space). Đây là mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng hiện đại, linh hoạt, đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Trước Diamond Time, VNGroup đã có bề dày kinh nghiệm trong việc đầu tư và khai thác hệ thống văn phòng chia sẻ thương hiệu Tiktak Coworking Space với chuỗi 3 văn phòng tại Hà Nội.
Với việc sở hữu vị trí trung tâm thành phố cùng kinh nghiệm triển khai hệ thống văn phòng chia sẻ của VNGroup, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên của các doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng công ty khởi nghiệp đang tìm kiếm một nơi làm việc lý tưởng.
Thực tế thời gian vừa qua cũng cho thấy, phân khúc văn phòng cho thuê mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhờ làm tốt công tác chống dịch, cùng với việc nhiều công ty trong nước và nước ngoài muốn đặt văn phòng tại Đà Nẵng, thị trường này vẫn đang có những diễn biến tích cực. Nguồn cung văn phòng mới và tỷ lệ lấp đầy liên tục tăng cao, dự kiến sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.
Không chỉ phát triển văn phòng chia sẻ, tận dụng ưu điểm của dự án trong một thành phố rất phát triển về du lịch và kinh tế, tài chính, tại tầng 2 của tòa nhà Diamond Time, chủ đầu tư đã phát triển loại hình bất động sản căn hộ dịch vụ.
Những căn hộ của dự án sở hữu không gian thiết kế kiến trúc khoa học, độc đáo với gác lửng. Các trang thiết bị trong căn hộ được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Đặc biệt, đến lưu trú tại dự án, du khách sẽ rất ấn tượng với thiết kế nội thất mộc, tinh tế với việc sử dụng gỗ tần bì và gỗ xà cừ. Đây là những loại gỗ chuyên dùng trong nội thất nhằm mang lại cho du khách cảm giác mới lạ, độc đáo, làm tăng tính trải nghiệm.
Bên cạnh việc phục vụ đối tượng khách du lịch, lưu trú ngắn ngày có nhu cầu nghỉ dưỡng cơ bản ở những căn hộ dịch vụ khách sạn, Diamond Time còn có các căn hộ phục vụ một số lượng lớn khách tới Đà Nẵng công tác, làm việc dài ngày. Ở những căn hộ này, khách hàng có thể tự nấu ăn và sinh hoạt với đầy đủ tiện nghi.
Ngoài ra, tầng 1 của dự án được quy hoạch các ô thương mại. Với vị trí mặt đường lớn, ngay giữa ngã tư, dự án sẽ là địa điểm kinh doanh thương mại lý tưởng với tỷ suất sinh lời cao.
Ngay giữa tầng 1, tại khu giếng trời của tòa nhà, trong không gian xanh hứng trọn ánh sáng tự nhiên của dự án là quán cafe ở với thiết kế lấy ý tưởng từ nhà hát. Không gian cafe văn phòng tại đây rất phù hợp cho các cuộc gặp mặt giao lưu bàn bạc công việc, kết nối chia sẻ.
Đặc biệt, quán sử dụng cafe tươi được chế biến tại chỗ mang hương vị đặc trưng riêng, rất độc đáo và hấp dẫn du khách.
Với chiến lược đầu tư dài hạn và bài bản, tòa nhà Diamond Time được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái, cung cấp điện năng trực tiếp cho tòa nhà, góp phần tiết kiệm năng lượng điện quốc gia và chủ động một phần nguồn điện vận hành.
Với việc tích hợp “all in one” trong một tòa nhà phức hợp, sự đi vào hoạt động của Diamond Time sẽ là một điểm sáng mới của quận Hải Châu, TP Đà Nẵng trong năm 2021.
Động lực tăng trưởng chính cho Đà Nẵng hậu Covid-19
Cơ hội “vàng” lần thứ 2 để đầu tư bất động sản Đà Nẵng
"Nhà đầu tư nào bỏ lỡ, sẽ là sự đáng tiếc rất lớn!" là quan điểm của ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Landora Group, về cơ hội đầu tư bất động sản ở Đà Nẵng trong năm nay, bất chấp thị trường đã sụt giảm mạnh năm ngoái vì dịch Covid-19.
Khởi công dự án The Filmore Đà Nẵng
Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Filmore (chủ đầu tư) và Tập đoàn Xây dựng Delta (đơn vị thi công xây dựng) tổ chức lễ khởi công dự án The Filmore Đà Nẵng tại địa chỉ lô B1-1-8, khu B1-1, khu dân cư - khách sạn - căn hộ và thương mại dịch vụ 2/9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
SHB phối hợp thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP. Đà Nẵng
Ngày 18/11/2020, tại Kho bạc TP. Đà Nẵng đã diễn ra lễ khởi động dự án thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử giữa Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) trên địa bàn thành phố.
Khởi động dự án Khu du lịch biển DAP 5.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng
Dự án Khu du lịch biển DAP hôm nay đã được khởi động, đặt nền móng quan trọng để hình thành nên dự án thông minh đầu tiên tại thành phố sông Hàn, Đà Nẵng.
TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung căn hộ mới
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Bùng nổ đại đô thị, nguồn cung nhà ở ngập thị trường
Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.
Loạt dự án lớn làm nóng thị trường nhà ở thấp tầng Hà Nội
Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.
Bất động sản Hạ Long giữ nhịp tăng giá dù thị trường biến động
Thủ phủ du lịch miền Bắc tiếp tục khẳng định vị thế khi thị trường bất động sản tại đây duy trì được nhịp tăng giá ổn định qua các năm. Các dấu hiệu của thị trường cũng dự báo chu kỳ tăng giá mới sắp được “kích hoạt”.
Con đường trắc trở đến 'thành phố dưỡng lành' La Pura
Ẩn sau cái tên mỹ miều La Pura – “thành phố dưỡng lành” là một dự án cũ từng gây xôn xao với tên gọi Astral City. Sau thời gian dài im ắng, dự án trở lại với diện mạo mới và chiến lược truyền thông bài bản. Nhưng đổi tên liệu có đủ để làm mới niềm tin của người mua nhà?
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần tới 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.