Khởi nghiệp
Diễn biến mới tại thị trường co-working space Hà Nội
Sự xuất hiện của Dreamplex Thái Hà với quy mô 3.400m2 sẽ đem đến nguồn cung lớn đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng đang lên tại thị trường Hà Nội. Nhưng đồng thời cũng làm cho cuộc cạnh tranh giữa các co-working space tại thủ đô thêm áp lực.
Theo một thống kê của CBRE Việt Nam, tính đến tháng 4/2018, Hà Nội và TP. HCM có 34 không gian làm việc chung. Trong đó, Hà Nội có 19 và TP. HCM có 15. Số lượng không gian làm việc chung tăng lên 62% và ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng trung bình 55% trong vòng 5 năm từ 2013 - 2018.
Những nhà cung cấp tên tuổi nhất thị trường có thể kể đến như: Dreamplex, Toong, UP, CoGo, Regus, CirCo, The Hive… và Wework - trước khi xảy ra scandal IPO cũng đã bước chân vào Việt Nam bằng việc mua lại NakedHub của Trung Quốc.
Đến thời điểm hiện tại, số lượng các không gian làm việc chung đã tăng mạnh khi trong 12 tháng qua, Up mở thêm 4 địa điểm mới với tổng quy mô khoảng 15.500 m2 trong khi Toong mở mới 3 địa điểm và cung cấp 7.000 m2.
Trong 24 tháng qua, Cogo cũng mở mới 5 điểm với nguồn cung 11.500 m2. Chưa kể đến các co-working space mới ra đời. CBRE cho rằng, do không gian làm việc chung vẫn còn khá mới mẻ đối với thị trường, loại hình này dự kiến sẽ tăng trưởng nhiều hơn trong những năm tới.
Riêng tại Hà Nội, tiềm năng tăng trưởng của thị trường cho thuê văn phòng nói chung và phân khúc co-working space nói riêng là rất lớn. Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2019 của CBRE cho biết, trong nửa đầu năm 2019, thị trường Hà Nội vẫn chứng kiến nhu cầu thuê văn phòng tích cực với tỷ lệ hấp thụ đạt 21.500 m2.
Trong các ngành nghề, ngành công nghệ thông tin là yếu tố thúc đẩy nhu cầu chính, chiếm 27% tổng số lượt hỏi thuê văn phòng. Các công ty công nghệ mở rộng nhanh chóng và đang tìm kiếm địa điểm cho văn phòng mới. Với tình hình thị trường như vậy, co-working space được dự báo sẽ mở rộng mạnh mẽ từ cuối năm 2019.
Theo một số nguồn tin, trong tháng 2/2020 sẽ xuất hiện thêm một nhà cung cấp mới tại Hà Nội là Dreamplex. Bao trọn 7 tầng của tòa nhà TTG Tower trên đường Thái Hà (quận Đống Đa) với diện tích 3.400m2, đây là địa điểm thứ 4 và cũng là địa điểm lớn nhất của Dreamplex.
Sự xuất hiện của Dreamplex Thái Hà tại thời điểm hợp lý (đầu năm 2020) và quy mô đáng nể tại vị trí đắc địa sẽ đem đến lượng cung lớn để đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng đang lên tại thị trường Hà Nội. Nhưng đồng thời cũng làm cho cuộc cạnh tranh giữa các co-working space tại thủ đô thêm áp lực.

Thực tế được lãnh đạo một co-working space lớn chia sẻ, tuy lượng cầu của thị trường lớn nhưng sự cạnh tranh giữa các không gian làm việc chung tại Hà Nội rất gay gắt. Thông thường, các tiêu chí lựa chọn thuê văn phòng chính bao gồm địa điểm, giá thuê, chất lượng tòa nhà và công nghệ.
Tuy nhiên, bất chấp vị trí đẹp, tọa lạc trong các tòa văn phòng hạng A và B, không gian làm việc chung của doanh nhân này cũng đang chật vật với bài toán kinh doanh khi nhiều co-working space mới mở đang dùng lá bài khuyến mại, giảm giá thuê để giành thị phần.
Chính vì thế, lợi thế lâu dài trong cuộc đua sẽ nghiêng về những đơn vị tạo ra được các giá trị khác biệt cho khách thuê, mà Dreamplex là một điển hình trong việc này.
"Khách hàng chọn Dreamplex vì chúng tôi xây dựng nhiều chương trình để giúp các thành viên chăm sóc sức khỏe tốt hơn, phát triển cá nhân lẫn công việc kinh doanh và đặc biệt là những lợi ích vượt trội mà thường chỉ thấy có ở những tập đoàn toàn cầu", ông Jonah Levey - CEO Dreamplex cho biết.
Có thể thấy, từ khi thành lập với triết lý "Không gian kiến tạo thành công", Dreamplex đã được đánh giá cao nhờ cung cấp không gian làm việc ấn tượng, kích thích sự sáng tạo, nhiệt huyết khi làm việc.
Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ chỗ ngồi làm việc trọn gói thì đơn vị này còn cho phép các thành viên có thể linh động mở rộng quy mô cho từng giai đoạn phát triển với chi phí hợp lý.
Tin tưởng vào xu hướng đi lên của loại hình không gian làm việc chung khi từng dự đoán sẽ có hơn 25 không gian làm việc chung ở TP. HCM và Hà Nội vào năm 2024, nhưng CEO của Dreamplex khẳng định: "Để làm tốt lĩnh vực co-working, bạn không chỉ cần có vốn mà còn đòi hỏi quy mô để đảm bảo tính kinh tế. Nó không phải là lĩnh vực kinh doanh dễ dàng và tôi dự đoán các co-working nhỏ lẻ theo thời gian sẽ gặp khó khăn hoặc bị sáp nhập". Thị trường Hà Nội sẽ chờ đợi sự xuất hiện của Dreamplex và những biến động tạo ra từ sự khác biệt mà "tay chơi" này đem đến.
Cuộc chiến khốc liệt giữa mô hình co-working và văn phòng truyền thống
The Address: Chuỗi văn phòng đẳng cấp cho cộng đồng khởi nghiệp
Với nhiều thiết kế tỉ mỉ, sáng tạo và tính cộng đồng cao, chuỗi văn phòng cho thuê The Address hứa hẹn mang tới một không gian làm việc đẳng cấp, giá cả hợp lý cho các doanh nhân trẻ buổi đầu lập nghiệp.
FPT Software mở đường cho nhân sự khởi nghiệp trong chính công ty
Nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp, FPT Software vừa qua đã tổ chức sự kiện "Intrapreneurs - Khởi nghiệp trong lòng FPT Software". Sự kiện quy tụ các lãnh đạo cấp cao của công ty, các nhân sự có sản phẩm khởi nghiệp ngay trong chính FPT Software.
Nhiều cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế ở Việt Nam
Các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo, mang lại dịch vụ tiện lợi trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng có nhiều cơ hội phát triển khởi nghiệp.
Không gian mở cho người khởi nghiệp
Với ưu thế về giá cả, sự linh hoạt và khả năng kích thích sáng tạo, không gian khởi nghiệp chung thường được những công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ hay sáng tạo lựa chọn làm nơi làm việc đầu tiên hay thậm chí là văn phòng lâu dài của họ.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.