Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Theo Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, doanh nghiệp Nhật Bản đang bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm tài nguyên, 2 mũi nhọn trong tiến trình giảm phát thải, hướng tới trung hòa carbon.
Trải qua 2 năm Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, dù gặp nhiều khó khăn, vẫn luôn đặt niềm tin vào tiềm năng phục hồi và phát triển tại thị trường Việt Nam. Khảo sát của JETRO luôn đưa ra những tỷ lệ khá lạc quan về mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Chỉ một số ít doanh nghiệp cho biết sẽ thu hẹp sản xuất hoặc chuyển sang thị trường khác.
Trao đổi với Bộ Công thương, ông Takeo Nakajama, Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cho biết, một trong những yếu tố của thị trường Việt Nam đang được doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm là nỗ lực giảm thiểu phát thải nhà kính, khử carbon trong quá trình sản xuất
Jetro: Hàng trăm doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng tại Việt Nam
Cụ thể, có 24,6% doanh nghiệp đang nỗ lực hợp tác về khử carbon và 58,9% doanh nghiệp có dự định này trong tương lai sắp tới. Các lĩnh vực được chú trọng nhiều nhất là tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường.
Theo đó, Việt Nam đã có cam kết vô cùng mạnh mẽ tại hội nghị COP26 khi tuyên bố trung hòa phát thải carbon vào năm 2050. Cùng với lời cam kết này, những ngành nghề sản xuất, kinh doanh ít phát thải hoặc thu giữ carbon sẽ được ưu tiên phát triển.
Nhật Bản là quốc gia có thế mạnh về giảm phát thải, sở hữu nhiều công nghệ liên quan đến năng lượng sạch, lưu trữ carbon. Mới đây, Nhật đang thử nghiệm công nghệ “sạch hóa” nhiệt điện để các nhà máy nhiệt điện có thể tiếp tục được vận hành nhưng không làm tổn thương đến quá trình thực hiện cam kết khí hậu.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, tại COP26 đã cam kết khởi động một loạt dự án trị giá 100 triệu USD để chuyển đổi sang nhiệt điện không phát thải ở châu Á, kèm theo cam kết hỗ trợ nước đang phát triển 500 triệu USD cho 5 năm tới cùng các quốc gia phát triển khác.
Năm ngoái, khảo sát của Ngân hàng Phát triển Nhật Bản cho biết, khoảng 30% tập đoàn lớn Nhật Bản có kế hoạch mở rộng đầu tư vốn và công nghệ vào công tác giảm phát thải nhà kính. 33% doanh nghiệp Nhật nhận định xu hướng giảm phát thải toàn cầu là cơ hội kinh doanh lớn.
Chính vì vậy, trong khảo sát mới nhất của JETRO, 66,6% doanh nghiệp Nhật Bản cho biết nỗ lực cắt giảm khí thải carbon đến từ sự khuyến khích và chỉ đạo từ công ty mẹ. Khoảng hơn 24% cho biết có sự yêu cầu từ phía đối tác kinh doanh. Dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên khi các thị trường lớn như Mỹ, EU thắt chặt yêu cầu về dấu chân carbon trong sản phẩm nhập khẩu.
Tuy nhiên, tỷ lệ 20,8% doanh nghiệp tham gia khử carbon do những quy định và ưu đãi từ phía Chính phủ, thấp hơn so với mức trung bình của ASEAN là 28,7%. Tuy nhiên, tỷ lệ này cũng được kỳ vọng tăng trong giai đoạn tới khi các văn bản, chính sách về trung hòa carbon đang dần được hoàn thiện.
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.