Doanh nghiệp
Doanh nghiệp vay tiền lãnh đạo trả nợ trái phiếu
Do phương án phát hành cổ phiếu để đáo hạn trái phiếu chưa được UBCKNN phê duyệt, Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đã thông quan phương án vay 4 thành viên HĐQT 92 tỷ đồng để trả nợ trái phiếu.
Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc vay vốn của 4 thành viên HĐQT với số tiền là hơn 92 tỷ đồng để trả nợ trái phiếu đã phát hành năm 2020. Thời hạn vay là 12 tháng với mức lãi suất bằng lãi suất gửi tiết kiệm 12 tháng của Ngân hàng BIDV.
Trong đó, Chủ tịch HĐQT Hoàng Tuyên cho vay 35,62 tỷ đồng, thành viên HĐQT kiêm Phó Giám đốc Nguyễn Văn Thuỷ cho vay 35 tỷ đồng, Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Tân cho vay 11,4 tỷ đồng và thành viên HĐQT Nguyễn Xuân Đôn cho vay 10 tỷ đồng.
Theo giải trình của công ty, do hồ sơ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ của công ty chưa được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) phê duyệt, trong khi ngày 01/09/2022 là ngày đáo hạn trái phiếu đã phát hành năm 2022. Do đó, công ty cần huy động nguồn vốn hợp pháp khác để trả nợ cho các trái chủ khi đến hạn.
Dù phải vay tiền của ban lãnh đạo để trả nợ trái phiếu, nhưng báo cáo kết quả kinh doanh quý II (kết thúc vào ngày 30/6) của công ty ghi nhận khoản tiền gửi ngân hàng gần 118 tỷ đồng.
Về kế hoạch huy động vốn, trước đó, Công ty Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên lên kế hoạch chào bán cho cổ đông hiện hữu 25,9 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 2:1) với giá 20.000 đồng/cổ phiếu. Số tiền huy động được dự kiến 518 tỷ đồng sẽ được bệnh viện sử dụng để Đầu tư xây mới Dự án Bệnh viện TNH Việt Yên (342 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh và trả nợ gốc trái phiếu đến hạn (176 tỷ đồng).
Thời gian thực hiện sau khi được ĐHĐCĐ thông qua và UBCKNN chấp thuận chào bán, dự kiến từ quý II - IV/2022 hoặc quý I/2023. Nếu thực hiện thành công các phương án phát hành trên, vốn điều lệ của TNH dự kiến sẽ tăng từ 519 tỷ đồng lên 907 tỷ đồng.
Công ty hiện đang vận hành Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên và Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên với quy mô khoảng 550 giường bệnh. Cuối năm ngoái, công ty công bố đầu tư xây dựng hai bệnh viện mới: Bệnh viện Mắt TNH Thái Nguyên, với tổng vốn đầu tư là 165 tỷ đồng và Bệnh viện Phụ Sản TNH Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư 330 tỷ đồng.
Trong quý II/2022, Công ty Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên ghi nhận doanh thu thuần đạt 118,5 tỷ đồng, tăng 8,79% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 38,2 tỷ đồng, tăng 10,69% so với cùng kỳ.
Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu đạt 207,5 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 54,35 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.
NovaGroup và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức khám bệnh, phát thuốc tại Bình Thuận
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.