TTC nhận giải thưởng Asia Best CSR Practices Awards 2017
Tập đoàn TTC vừa được vinh danh ở hai hạng mục tại Lễ trao giải thưởng Asia Best CSR Practices Awards lần 7 vừa diễn ra tại Singapore ngày 2/8.
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch TTC cho rằng “Quản trị phải minh bạch, kiểm soát phải trách nhiệm, điều hành phải chuyên nghiệp. Nếu doanh nghiệp còn 2 sổ sách, đừng bao giờ nói chuyện làm lớn”.
Là một người có 38 năm kinh nghiệm làm nông nghiệp, trong đó bỏ ngang 20 năm làm ngân hàng rồi lại quay về làm nông nghiệp, tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2017, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC), cho biết Mua bán – Sáp nhập (M&A) là sự thay đổi tích cực trong nền kinh tế, đặc biệt là Việt Nam trong quá trình vận hành nền kinh tế thị trường.
Thách thức lớn nhất đối với nông nghiệp Việt Nam là hạn điền. Bên cạnh đó, trách nhiệm của người làm nông nghiệp phải luôn nỗ lực mới mong có một nền nông nghiệp phát triển. Đối với cây mía đó là thiết chế đồng ruộng, nó sẽ quyết định năng suất và hiệu quả.
“Cách đây một năm tôi đi một vòng thăm 60.000 ha đất mà chúng tôi có trách nhiệm, TTC sở hữu và canh tác trên 15.000 ha đất, còn lại là của nông dân. Chúng tôi đã vận động các tỉnh có chương trình làm giàu cho nông dân, như vậy phải cơ giới hóa, có thiết chế đồng ruộng. Vấn đề là làm sao nông dân có thể làm giàu, nhà máy có lãi. Đây là trách nhiệm của người làm mía đường”, ông Thành nói.
Về thương vụ mua công ty Trách nhiệm hữu hạn Mía đường Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 5/2017, TTC đã chi 1.330 tỷ đồng để mua đứt. “Đây là ao ước, chiến lược và hoài bão lớn của TTC. Chúng tôi có động lực khi đã có 6.000 ha và muốn tiếp nhận thêm 4.000 ha nữa để tổ chức những cánh đồng mẫu lớn, hướng đến kiểm soát giá thành. Chúng tôi sẽ đầu tư ở khu vực Attapeu (Lào) hiệu quả, đáp ứng nhu cầu lớn về đường tại khu vực Đông Dương”, ông Thành chia sẻ.
Cũng như việc mua lại công ty mía đường Bourbon Tây Ninh trước đó, TTC đặt trách nhiệm xã hội lên trên, phải cần quan tâm đến cái nghề phát triển ở Việt Nam. Sau đó TTC tiếp cận thêm nhiều nhà máy nữa và hiện có 8 nhà máy đường trong tập đoàn và chiếm 30% thị phần đường Việt Nam.
Phải nói, vấn đề khó khăn nhất để một thương vụ M&A thành công đó là yếu tố văn hóa. TTC đã tiếp cận và phải mất 2 năm mới điều hành được doanh nghiệp đã mua. M&A cũng giống như đầu tư tài chính đòi hỏi doanh nhân phải có bước đi thận trọng.
Nhiều người đặt câu hỏi, TTC làm thế nào để kết hợp 8 công ty mía đường, trong đó có công ty nhà nước, làm sao kết hợp được văn hóa của các công ty đó về một mối?
“Tôi cho rằng để tiếp nhận doanh nghiệp nhà nước thì phải “rã” cái tư duy công chức nhà nước và chúng tôi phải mất 2 năm mới “rã” được tư duy này. Để quản lý trên 10.000 cán bộ nhân viên, chúng tôi phải chọn mô hình để quản lý. Tôi làm việc này từ lúc vẫn còn làm nhà băng, quản trị phải minh bạch, kiểm soát phải trách nhiệm, điều hành phải chuyên nghiệp. Nếu doanh nghiệp còn 2 sổ sách, đừng bao giờ nói chuyện làm lớn. Vì các doanh nghiệp muốn lớn thì phải tìm vốn, mà minh bạch là điều mà các nhà đầu tư cần”, ông Thành nhấn mạnh.
Tập đoàn TTC vừa được vinh danh ở hai hạng mục tại Lễ trao giải thưởng Asia Best CSR Practices Awards lần 7 vừa diễn ra tại Singapore ngày 2/8.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?