Doanh thu KIDO tăng mạnh

Trần Anh - 10:02, 20/07/2022

TheLEADERTrong 6 tháng đầu năm doanh thu của KIDO đạt 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước nhờ đà phục hồi mạnh mẽ của người tiêu dùng sau dịch Covid-19 và ra mắt nhiều sản phẩm mới của Tập đoàn.

Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, đạt doanh thu thuần 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%.

Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, KIDO đã đẩy mạnh triển khai loạt chương trình kích hoạt thương hiệu kết hợp ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm phục hồi sau đại dịch, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng trong tất cả các lĩnh vực như ngành kem, dầu ăn, bánh... 

Đối với chuỗi F&B Chuk Coffee & Tea, KIDO cũng đã tiến hành loạt cải cách về mặt thương hiệu, ra mắt diện mạo mới tiếp tục kế hoạch mở rộng như chiến lược đã đề ra, kết hợp ra mắt nhiều thức uống mới hợp xu hướng của giới trẻ hiện đại.

Song song với đó, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, KIDO vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. 

Kết quả lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.439 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận KIDO tăng mạnh
Dầu Tường An có mức độ tăng trưởng tốt bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch

Trong nửa cuối năm 2022, KIDO tiếp tục tập trung khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm, đội ngũ nhân lực để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.

Với ngành dầu, thời gian qua, KIDO đã có nhiều hoạt động giúp duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn. Theo đó, thị phần ngành dầu KIDO đã tăng liên tục trong 02 năm gần đây và đang đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam. 

Mới đây, theo báo cáo mới nhất “Brand Footprint 2022” được công bố bởi Kantar (Báo cáo Dấu chân thương hiệu tại Việt Nam 2022), dầu ăn Tường An đã tăng hạng 6 bậc và lần đầu tiên lọt vào Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị 2022 (xếp hạng 8/10). Tường An cũng là nhãn hiệu thực phẩm thiết yếu tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Thành thị với mức tăng 29% so với năm trước đó.

Trong thời gian tới, KIDO sẽ tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần.

 Song song đó, Tập đoàn sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa Tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.

Ngoài ra, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.

Trong ngành kem, hiện nay, KIDO đang nắm giữ 44,5% thị phần trong ngành kem tại Việt Nam (theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2% thị phần. Tập đoàn sẽ  tập trung mở rộng nhà phân phối, mở rộng thị phần để giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem tại Việt Nam.