Doanh thu KIDO tăng mạnh

Trần Anh Thứ tư, 20/07/2022 - 10:02

Trong 6 tháng đầu năm doanh thu của KIDO đạt 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước nhờ đà phục hồi mạnh mẽ của người tiêu dùng sau dịch Covid-19 và ra mắt nhiều sản phẩm mới của Tập đoàn.

Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, đạt doanh thu thuần 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%.

Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, KIDO đã đẩy mạnh triển khai loạt chương trình kích hoạt thương hiệu kết hợp ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm phục hồi sau đại dịch, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng trong tất cả các lĩnh vực như ngành kem, dầu ăn, bánh... 

Đối với chuỗi F&B Chuk Coffee & Tea, KIDO cũng đã tiến hành loạt cải cách về mặt thương hiệu, ra mắt diện mạo mới tiếp tục kế hoạch mở rộng như chiến lược đã đề ra, kết hợp ra mắt nhiều thức uống mới hợp xu hướng của giới trẻ hiện đại.

Song song với đó, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, KIDO vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. 

Kết quả lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.439 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận KIDO tăng mạnh
Dầu Tường An có mức độ tăng trưởng tốt bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch

Trong nửa cuối năm 2022, KIDO tiếp tục tập trung khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm, đội ngũ nhân lực để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.

Với ngành dầu, thời gian qua, KIDO đã có nhiều hoạt động giúp duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn. Theo đó, thị phần ngành dầu KIDO đã tăng liên tục trong 02 năm gần đây và đang đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam. 

Mới đây, theo báo cáo mới nhất “Brand Footprint 2022” được công bố bởi Kantar (Báo cáo Dấu chân thương hiệu tại Việt Nam 2022), dầu ăn Tường An đã tăng hạng 6 bậc và lần đầu tiên lọt vào Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị 2022 (xếp hạng 8/10). Tường An cũng là nhãn hiệu thực phẩm thiết yếu tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Thành thị với mức tăng 29% so với năm trước đó.

Trong thời gian tới, KIDO sẽ tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần.

 Song song đó, Tập đoàn sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa Tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.

Ngoài ra, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.

Trong ngành kem, hiện nay, KIDO đang nắm giữ 44,5% thị phần trong ngành kem tại Việt Nam (theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2% thị phần. Tập đoàn sẽ  tập trung mở rộng nhà phân phối, mở rộng thị phần để giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem tại Việt Nam. 

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Doanh nghiệp -  3 năm
KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.
KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Doanh nghiệp -  3 năm
KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.
Tập đoàn TH rót hơn 6.000 tỷ đồng xây nhà máy thực phẩm ở Bình Dương

Tập đoàn TH rót hơn 6.000 tỷ đồng xây nhà máy thực phẩm ở Bình Dương

Doanh nghiệp -  5 giờ

Tổng công suất của dự án hơn 852.000 tấn/năm, so với giấy đăng ký đầu tư lần đầu, dự án có thêm hai giai đoạn và vốn đầu tư tăng gấp ba lên hơn 6.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?

Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?

Doanh nghiệp -  2 ngày

Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng ban lãnh đạo mới, cùng chiến lược kinh doanh tập trung vào chất sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng không giới hạn.

Vinhomes lãi lớn quý I nhờ đâu?

Vinhomes lãi lớn quý I nhờ đâu?

Doanh nghiệp -  3 ngày

Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu năm nay đạt 180.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 42.000 tỷ đồng.

Trước bão thuế quan, Viconship vẫn tăng vốn 'khủng', đẩy mạnh thâu tóm doanh nghiệp cảng biển

Trước bão thuế quan, Viconship vẫn tăng vốn 'khủng', đẩy mạnh thâu tóm doanh nghiệp cảng biển

Doanh nghiệp -  3 ngày

Cùng với việc thoái vốn khỏi các khoản đầu tư ngoài ngành và tiến hành thâu tóm cổ phần các doanh nghiệp logistics, Viconship đang dần hoàn thiện hệ sinh thái vận tải biển.

Chủ tịch Cen Land: 'Từ chỗ rất rụt rè, chúng tôi sẽ làm rất mạnh'

Chủ tịch Cen Land: 'Từ chỗ rất rụt rè, chúng tôi sẽ làm rất mạnh'

Doanh nghiệp -  3 ngày

Sau một năm không đạt kỳ vọng, Cen Land đang chuyển mình từ môi giới thuần túy thành nhà phát triển bất động sản với tham vọng doanh thu, lợi nhuận tăng gấp nhiều lần trong năm 2025.

Ngành ngân hàng tìm lời giải tăng trưởng giữa 'lằn ranh' nợ xấu

Ngành ngân hàng tìm lời giải tăng trưởng giữa 'lằn ranh' nợ xấu

Tài chính -  57 phút

Bên cạnh vẽ lên bức tranh tăng trưởng khá tham vọng, ngành ngân hàng còn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là nợ xấu gia tăng trong lĩnh vực bất động sản.

Chính phủ 'mở cửa' cho vay ngang hàng, CEO Tima nói gì?

Chính phủ 'mở cửa' cho vay ngang hàng, CEO Tima nói gì?

Tài chính -  4 giờ

Nghị định 94 ra đời bước đầu tạo hành lang pháp lý cho vay ngang hàng, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn cho lĩnh vực tài chính số.

Tập đoàn TH rót hơn 6.000 tỷ đồng xây nhà máy thực phẩm ở Bình Dương

Tập đoàn TH rót hơn 6.000 tỷ đồng xây nhà máy thực phẩm ở Bình Dương

Doanh nghiệp -  5 giờ

Tổng công suất của dự án hơn 852.000 tấn/năm, so với giấy đăng ký đầu tư lần đầu, dự án có thêm hai giai đoạn và vốn đầu tư tăng gấp ba lên hơn 6.000 tỷ đồng.

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Ống kính -  1 ngày

Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Ống kính -  1 ngày

Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.

Đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Media -  2 ngày

Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào trưa 30/4 trong thời khắc kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai

Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai

Tiêu điểm -  2 ngày

Để hiện thực hoá khát vọng xây dựng nước Việt Nam “hơn mười ngày nay”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh phải giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực và phát huy mọi tiềm năng.