Nhịp cầu kinh doanh

Đưa mô hình kinh tế chia sẻ vào lĩnh vực giúp việc nhà

Việt Hưng Thứ sáu, 25/09/2020 - 06:57

HouseCare được biết đến là một trong 5 startup Việt nhận đầu tư 50.000USD từ ThinkZone Accelerator. Hiện nay, HouseCare có khoảng 300 đối tác người giúp việc với công suất phục vụ 5.000 khách hàng chủ yếu TP. HCM và Hà Nội.

Tại Việt Nam, nhu cầu tìm người giúp việc theo giờ đang là xu thế của các gia đình bận rộn hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu này của xã hội, startup HouseCare ra đời với mô hình kinh tế chia sẻ áp dụng vào lĩnh vực giúp việc nhà theo giờ.

HouseCare được biết đến là một trong 5 startup Việt nhận đầu tư 50.000USD từ ThinkZone Accelerator. Hiện nay, HouseCare có khoảng 300 đối tác người giúp việc với công suất phục vụ 5.000 khách hàng chủ yếu TP. HCM và Hà Nội.

Đưa mô hình kinh tế chia sẻ vào lĩnh vực giúp việc
Đưa mô hình kinh tế chia sẻ vào lĩnh vực giúp việc

Với mô hình truyền thống, khách hàng phải mất từ 2-3 ngày làm việc mới có thể tìm được người giúp việc. Giữa khách hàng và công ty giúp việc truyền thống phải ký kết hợp đồng, rồi sau đó công ty mới tìm và đưa người xuống cho khách hàng.

Với HouseCare, khách hàng không tốn nhiều thời gian và công sức đi tìm người giúp việc. Họ chỉ cần cài ứng dụng, đặt lịch dọn dẹp là sẽ có người đến theo đúng giờ. Phương thức thanh toán cũng linh hoạt hơn cho khách hàng (thanh toán từng buổi ngay sau giờ làm, hoặc thanh toán qua ví điện tử).

Dương Quốc Đạt - Nhà sáng lập và CEO HouseCare chia sẻ: "Sự hài lòng của khách hàng được xem là thước đo chất lượng dịch vụ của HouseCare. Vì vậy, HouseCare có đưa ra các tiêu chí, chỉ số về dịch vụ nhằm không ngừng cải tiến chất lượng".

Bên cạnh đó, nhân viên HouseCare đều được đào tạo bài bản về quy trình làm việc, quy trình giao tiếp cũng như kỹ năng làm việc. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ có nhiệm vụ thu thập thông tin phản hồi, ý kiến đóng góp cũng như hỏi thăm khách hàng sau mỗi dịch vụ hoàn thành, nhằm đảm bảo tối đa sự hài lòng cho khách hàng.

Các nhân viên dọn dẹp của HouseCare theo hình thức là cộng tác viên (do thời gian làm không ổn định) nhưng tất cả hoạt động đều tuân thủ như là nhân viên chính thức.

Nhà sáng lập startup cho biết, khó khăn lớn nhất trong quá trình vận hành Housecare là tuyển dụng nhân sự. Hiện nay, nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ của HouseCare khá lớn, lượng nhân viên tuyển vào làm không đủ đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. Do đó, HouseCare không ngừng bổ sung nhân sự tuyển dụng nhằm có được nguồn nhân viên dọn dẹp chất lượng và đủ số lượng.

Hiện nay, trên ứng dụng HouseCare, ngoài dịch vụ chính là dọn dẹp nhà cửa, còn có các dịch vụ khác như: Sửa chữa điện lạnh, chăm mẹ và bé sau sinh. Gần đây, HouseCare sẽ tiếp tục ra mắt gói dịch vụ: Dọn dẹp nhà cao cấp, Vệ sinh công nghiệp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, cũng như tận dụng lợi thế cạnh tranh về hệ thống sẵn có.

Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD

Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD

Khởi nghiệp -  4 năm
'Thánh Riviu' hiện là cộng đồng Ẩm Thực & Đời Sống hàng đầu Việt Nam với hơn 900.000 thành viên hoạt động mỗi tháng.
Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD

Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD

Khởi nghiệp -  4 năm
'Thánh Riviu' hiện là cộng đồng Ẩm Thực & Đời Sống hàng đầu Việt Nam với hơn 900.000 thành viên hoạt động mỗi tháng.
Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19

Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19

Khởi nghiệp -  4 năm

Trong khi đại dịch làm trì trệ nhiều ngành kinh tế khác thì tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội tại các nước đã vô tình tạo ra cơ hội phát triển cho ngành thương mại điện tử, cụ thể là với startup iPrice Group.

Đô thị thông minh cần giải pháp vận chuyển thông minh

Đô thị thông minh cần giải pháp vận chuyển thông minh

Khởi nghiệp -  4 năm

Kẹt xe, tắc đường không chỉ là vấn đề nan giải của riêng Việt Nam, mà là vấn đề chung của rất nhiều các đô thị, các đất nước đang phát triển trên thế giới.

Thương mại điện tử và thanh toán dẫn dắt startup Việt Nam

Thương mại điện tử và thanh toán dẫn dắt startup Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm

Các startup "lớn nhanh" trong giai đoạn vừa qua tập trung vào 2 ngành là thương mại điện tử và thanh toán số - nơi hút vốn đầu tư startup nhiều nhất tại Đông Nam Á, với 700 triệu USD cho thương mại điện tử và 500 triệu USD cho thanh toán điện tử.

Finhay chuyển mình với ứng dụng đầu tư 4.0

Finhay chuyển mình với ứng dụng đầu tư 4.0

Khởi nghiệp -  4 năm

Finhay đang phục vụ 100.000 người dùng và giá trị các giao dịch thực hiện đạt 45 tỷ đồng.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.

SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.

600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Doanh nghiệp -  1 giờ

Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Tài chính -  2 giờ

Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Doanh nghiệp -  2 giờ

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

Bất động sản -  4 giờ

T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Bất động sản -  4 giờ

Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?