Foxconn lên kế hoạch đầu tư thêm 700 triệu USD vào Việt Nam

Phạm Sơn Thứ sáu, 12/03/2021 - 09:22

Tập đoàn công nghệ đến từ Đài Loan Foxconn cho biết sẽ đầu tư thêm 700 triệu USD vào Việt Nam, đồng thời đặt mục tiêu tổng doanh thu xuất khẩu đạt 10 tỷ USD trong năm nay.

Foxconn Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu đạt 40 tỷ USD trong 3 - 5 năm tới.

Theo thông tin từ Taiwan News, tập đoàn công nghệ Foxconn, nhà cung ứng điện tử hàng đầu thế giới đang có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam thêm 700 triệu USD trong năm 2021. Cùng với đó, tập đoàn này cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng quy mô nhân sự tại Việt Nam lên thêm 10.000 nhân công. 

Hiện tại, các vị trí quản lý cấp cao, nhân viên có kinh nghiệm, sinh viên mới ra trường và công nhân lắp ráp đều đang được đăng truyền trên trang chủ của Foxconn Việt Nam.

Cùng kế hoạch đầu tư mới, Foxconn Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt được doanh thư 10 tỷ USD năm 2021 và 40 tỷ USD trong khoảng 3 – 5 năm tới. Để đạt được doanh thu này, dự kiến tập đoàn sẽ tiến hành đầu tư thêm nhiều dự án nữa tại Việt Nam. 

Đầu năm nay, Foxconn đã cử đại diện làm việc với tỉnh Thanh Hóa và cho biết đang tìm kiếm địa điểm đầu tư với diện tích từ 100 – 150ha cho dự án với tổng vốn 1,3 tỷ USD.

Foxconn chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007 với sự kiện khai trương Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải. Tính đến hết năm 2020, tập đoàn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, tạo ra công ăn việc làm cho 53.000 lao động cho hệ sinh thái 6 nhà máy.

Trong đó, nhà máy Fukang Technology trị giá 270 triệu USD được đặt tại tỉnh Bắc Giang, dự kiến sẽ sản xuất khoảng 8 triệu máy tính xách tay và máy tính bảng mỗi năm, được đánh giá là một trong những dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nổi bật năm 2020, đánh dấu bước chuyển mình của Việt Nam trong công cuộc thu hút dòng vốn FDI có hàm lượng khoa học công nghệ cao.

Taiwan News bình luận, động thái này của Foxconn là kết quả của việc tập đoàn Apple đề nghị các nhà cung ứng chuyển dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc.

Tờ Nikkei Asia Review cũng đưa tin Foxconn đang chuẩn bị tiến hành lắp ráp sản phẩm Iphone 12 tại một nhà máy ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ, với sản lượng dự kiến khoảng 7 – 10% sản lượng tại Trung Quốc. Đây sẽ là lần đầu tiên dây chuyền lắp ráp Iphone 12 được vận hành ngoài biên giới Trung Quốc. 

Hoạt động mở rộng đầu tư của Foxconn được kỳ vọng sẽ mở đường cho các “đại bàng” công nghệ, đặc biệt là các nhà cung ứng của Apple tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nền kinh tế năng động bậc nhất Đông Nam Á. 

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  11 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  15 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.