Cuối năm 2022, công ty shark Thủy vay BIDV hơn 600 tỷ đồng
Năm 2017, Egroup công bố hợp tác chiến lược với BIDV nhằm mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam.
Dự kiến trong năm 2024, FPT Retail sẽ mở mới thêm 400 nhà thuốc Long Châu và đạt quy mô 1.900 nhà thuốc vào cuối năm, hướng tới dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam.
Theo tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Công ty lên kế hoạch lãi trước thuế 125 tỷ đồng trong năm nay, so với khoản lỗ hơn 294 tỷ đồng năm 2023.
Phía FPT Retail đánh giá, thị trường bán lẻ nói chung trong năm 2024 còn rủi ro và nhiều yếu tố bất định, nên cần thêm thời gian để phục hồi.
Nhất là với sản phẩm công nghệ vốn không phải mặt hàng thiết yếu, nên nhu cầu mua sắm sẽ còn phục hồi chậm hơn. Do đó, công ty dự báo doanh thu chuỗi FPT Shop có khả năng sẽ tiếp tục đi ngang trong năm 2024.
Cuối năm ngoái, FPT Retail đã đóng một số cửa hàng FPT Shop, và sẽ đánh giá lại hoạt động từng cửa hàng để đóng thêm các điểm bán không hoạt động tốt. Song song đó sẽ đưa thêm các sản phẩm gia dụng, điều hòa, sim thương hiệu FPT...
Trong khi đó, với các mặt hàng dược phẩm thuộc chuỗi nhà thuốc Long Châu, FPT Retail cho rằng, đây là các sản phẩm thiết yếu, nên ít bị ảnh hưởng hơn bởi các tiêu cực của nền kinh tế vĩ mô.
Công ty tin rằng thị trường bán lẻ dược phẩm còn nhiều tiềm năng. Minh chứng là trong năm 2023, chuỗi Long Châu đã liên tục mở rộng quy mô số lượng cửa hàng, lẫn tệp khách hàng giữa bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Dự kiến trong năm 2024, Long Châu sẽ mở mới thêm 400 cửa hàng để đạt 1.900 nhà thuốc vào cuối năm, hướng tới dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm.
Năm ngoái, Long Châu ghi nhận thành công lớn khi mở hơn 560 nhà thuốc mới, doanh thu tăng 66% so với 2022. Đến hết năm 2023, chuỗi nhà thuốc này có gần 1.500 điểm bán hàng, bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường.
Nhờ đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu góp một nửa vào tổng doanh thu 31.850 tỷ đồng năm 2023 của FPT Retail, tăng 20% so với năm trước đó.
Ngoài ra, Long Châu cũng lên kế hoạch phát triển mạnh chuỗi trung tâm vaccine. Công ty muốn có 100 trung tâm vaccine năm nay, tăng 90 cơ sở so với năm 2023.
Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), doanh thu FPT Retail thậm chí có thể lên tới 1,74 tỷ USD năm 2024 nhờ chuỗi Long Châu, tức là cao hơn khoảng 16% so với mục tiêu công ty đề ra.
Phía VDSC cho rằng, trong bối cảnh FPT Shop tăng trưởng chậm lại, mảng nhà thuốc sẽ đóng vai trò thúc đẩy hiệu quả hoạt động của công ty trong năm năm nay.
Đồng quan điểm, Chứng khoán Vietcap (VCSC) đánh giá định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của Long Châu có nhiều tiềm năng, nhất là khi chuỗi này vẫn đang trong giai đoạn mở rộng và chưa đạt được mức lợi nhuận ổn định.
VCSC dự báo tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng của Long Châu trong giai đoạn 2023 - 2028 là 24%, đồng thời nâng dự báo tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giai đoạn 2026 - 2030 của Long Châu thêm 47% khi có thêm mảng dịch vụ tiêm chủng.
Năm 2017, Egroup công bố hợp tác chiến lược với BIDV nhằm mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam.
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An, thành viên hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group, và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Tập trung là tiêu chí tiên quyết để Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt thiết lập đà tăng trưởng mới năm nay.
BV Land tích cực tăng cường huy động vốn trong khi ban lãnh đạo công ty cho biết đã chuyển từ tư duy "phòng thủ" sang "sẵn sàng" tìm kiếm cơ hội mới.
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.