Doanh nghiệp
FPT Retail tham vọng doanh thu kỷ lục trong năm 2022
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
Hội đồng Quản trị của FPT Retail (FRT) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 27.000 tỷ đồng - tăng 20% và lợi nhuận 720 tỷ đồng - tăng 30% so với năm 2021. Đây là con số doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sự hoạt động của công ty.
FPT Retail dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ năm 2022 vào ngày 15/4/2022 để trình các cổ đông thông qua kế hoạch tham vọng này.
Trước đó, năm 2021, FPT Retail đã có một năm vượt bão Covid-19 thành công, khi ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020.
Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với năm 2020. Doanh thu trực tuyến của FPT Retail cả năm 2021 đạt 6.285 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2020 và chiếm 28% tổng doanh thu hợp nhất.

Ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh mẽ so với mức tăng chung của thị trường máy tính xách tay, FPT Retail vững vàng với vị thế là nhà bán lẻ số 1 phân khúc này, với doanh thu cả năm 2021 đạt 5.700 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2020.
Trong quý 4/2021, với mục tiêu đưa FPT Shop trở thành điểm đến công nghệ, phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng, FRT đã đưa vào thử nghiệm 3 điểm bán PC Gaming tại Hà Nội và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng
FPT Retail xác định mục tiêu là nhà bán lẻ các sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu, luôn đảm bảo gửi đến khách hàng những sản phẩm Apple chính hãng đầu tiên và sớm nhất tại Việt Nam.
Mảng bán lẻ dược phẩm cũng là kênh kinh doanh triển vọng của FPT Retail. Với việc sở hữu 400 nhà thuốc trải khắp 53 tỉnh, thành phố vào cuối năm 2021, Long Châu không chỉ vượt kế hoạch mở cửa hàng mới mà còn trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
Laptop và mảng thuốc là điểm sáng của FPT Retail
Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng
Trong năm qua, Masan đã vươn lên trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam về giá trị vốn hóa (gần 177 nghìn tỷ đồng). Vị trí thứ 2 thuộc về Vinamilk với giá trị vốn hóa hơn 171 nghìn tỷ đồng.
Bất động sản khu công nghiệp duy trì sức nóng
Công ty Chứng khoán VNDirect đánh giá hai động lực kép cho bất động sản khung công nghiệp trong năm 2022 gồm nhu cầu cao và đẩy mạnh mở rộng nguồn cung mới.
Tập đoàn TH tiên phong, bền bỉ trong lĩnh vực sức khỏe học đường
Ngày 10/2/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 nhằm bảo đảm chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh (theo Quyết định 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành tháng 10/2021).
Masan đặt mục tiêu doanh thu 5 tỷ USD
Ban lãnh đạo Tập đoàn Masan dự báo kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần ước tính sẽ từ 90.000 - 110.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22 - 36% so với năm ngoái với động lực chính thúc đẩy tăng trưởng sẽ là The CrownX.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.