FPT Retail tham vọng doanh thu kỷ lục trong năm 2022

Việt Hưng - 16:13, 15/02/2022

TheLEADERChuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.

Hội đồng Quản trị của FPT Retail (FRT) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 27.000 tỷ đồng - tăng 20% và lợi nhuận 720 tỷ đồng - tăng 30% so với năm 2021. Đây là con số doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sự hoạt động của công ty.

FPT Retail dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ năm 2022 vào ngày 15/4/2022 để trình các cổ đông thông qua kế hoạch tham vọng này.

Trước đó, năm 2021, FPT Retail đã có một năm vượt bão Covid-19 thành công, khi ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020.

Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với năm 2020. Doanh thu trực tuyến của FPT Retail cả năm 2021 đạt 6.285 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2020 và chiếm 28% tổng doanh thu hợp nhất.

FPT Retail tham vọng doanh thu kỉ lục trong năm 2022
FPT Retail tham vọng lớn trong năm 2022

Ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh mẽ so với mức tăng chung của thị trường máy tính xách tay, FPT Retail vững vàng với vị thế là nhà bán lẻ số 1 phân khúc này, với doanh thu cả năm 2021 đạt 5.700 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2020.

Trong quý 4/2021, với mục tiêu đưa FPT Shop trở thành điểm đến công nghệ, phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng, FRT đã đưa vào thử nghiệm 3 điểm bán PC Gaming tại Hà Nội và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng

FPT Retail xác định mục tiêu là nhà bán lẻ các sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu, luôn đảm bảo gửi đến khách hàng những sản phẩm Apple chính hãng đầu tiên và sớm nhất tại Việt Nam.

Mảng bán lẻ dược phẩm cũng là kênh kinh doanh triển vọng của FPT Retail. Với việc sở hữu 400 nhà thuốc trải khắp 53 tỉnh, thành phố vào cuối năm 2021, Long Châu không chỉ vượt kế hoạch mở cửa hàng mới mà còn trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.