Nhịp cầu kinh doanh
Giá trị sống “hai trong một” của những ngôi nhà mang chất Indochine
Một không gian vừa mang giá trị sống hiện đại, vừa mang giá trị nghệ thuật để thưởng lãm - điều tưởng chừng khó tìm thấy trong cuộc sống hiện đại nhưng đang có thực tại “tác phẩm” mang tên The Tonkin (Vinhomes Smart City, Hà Nội).
Sống và thưởng lãm trong chính ngôi nhà của mình
Ngày sửa lại ngôi nhà của mình cách đây hơn 5 năm, anh Trần Đức Thiện vẫn nhớ, đó là nơi anh và gia đình đặt nhiều tâm huyết. Là người say đắm với những giá trị truyền thống, mong ước trong nhiều năm của người đàn ông 45 tuổi là một nơi có thể lưu giữ được những gì tinh túy nhất phong cách kiến trúc Đông Dương - điều đã trở nên thân thuộc với anh từ tấm bé.
Đó là nơi anh Thiện sử dụng tối đa những vật liệu truyền thống như gỗ, tre, nứa làm bàn ghế, tấm vách ngăn hay những chụp đèn. Chính tay anh Thiện đã đi chọn từng viên gạch thời xưa với những họa tiết lưới lục giác, những tĩnh vật trang trí hình quả bầu, cây phất trần… Kết hợp với hệ thống cửa sổ, cửa chớp dày cùng tông màu vàng nhạt quen thuộc, đó là không gian theo anh Thiện khiến gia đình mấy thế hệ của anh đều tìm được góc quen cho mình.
“Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là một không gian để tận hưởng nghệ thuật truyền thống”, anh Thiện nói.
.jpg)
Dẫu hài lòng với ngôi nhà nhưng người đàn ông đã gắn bó với Hà Nội vài thập kỉ bảo rằng, không gian đậm chất Indochine của anh khi đặt giữa phố xá đông đúc bỗng thấy lạc nhịp. Con phố nơi gia đình anh sinh sống nổi tiếng là tấc đất tấc vàng. Dù tiện lợi thế nhưng chỉ những người sống tại chỗ như anh mới hiểu cảm giác bước chân ra khỏi nhà là xe cộ, là khói bụi, chật chội. Những năm trước, cả gia đình vẫn cắn răng với khung cảnh ấy nhưng anh bảo, càng ngày, nhịp sống đô thị, chất lượng cuộc sống xuống cấp càng khiến những người như anh thấy ngạt thở. Điều lạc lõng nữa theo anh còn là ở nơi ấy, anh thiếu đi một cộng đồng, nơi có thể tìm thấy không gian, những con người có cùng niềm say mê với anh.
“Điều tôi muốn là một không gian thoải mái, tiện lợi, chất lượng sống cao nhưng vẫn giữ được giá trị nghệ thuật, không chỉ trong ngôi nhà mà ở cả cộng đồng”, ông nói.
Hai tầng giá trị trong The Tonkin
Khi nhu cầu lớn xuất hiện nhưng thị trường quá khan hiếm những sản phẩm đủ đáp ứng đòi hỏi ấy, dễ hiểu khi sự xuất hiện của The Tonkin (Vinhomes Smart City) lại gây chú ý đến vậy với người Hà Nội.
-1.jpg)
Hiếm có một dự án nào tại Hà Nội mà chất Indochine được thổi hồn vào từng chi tiết và cả không gian tổng thể như tại The Tonkin. Bước chân đầu tiên vào The Tonkin, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng vì tưởng như đang lạc bước vào một không gian nghệ thuật. Đó là cảm giác đến từ một sảnh tiếp đón sang trọng, mang đậm nét Á đông, từ những con tiện tinh tế chạy dọc theo khung cửa, đến những họa tiết hình chữ nhật với tông màu trầm mang đặc trưng Indochine.
Trải dài dưới chân còn là nền gạch gợi nhớ đến những viên gạch bông mang đặc trưng của những kiến trúc Đông Dương. Những khung cửa vòm với những chi tiết gỗ, những đèn chùm rủ xuống từ trần nhà có được sắp đặt tại khu vực club house hay khu vui chơi trẻ em rực rỡ sắc màu ấm áp. Tất cả tạo nên một không gian không thể trộn lẫn với bất kì đâu.
Đáng nói là cách The Tonkin mang đến một không gian Indochine rộng mở thay vì chỉ gói gọn trong những bức tường. Bước chân khỏi thềm căn hộ là một khu tiểu cảnh kết hợp phù điêu được chạm trổ tinh tế, tỉ mỉ, là đường dạo Bamboo Path rủ bóng tre xanh mang tới cảm giác yên bình giữa cuộc sống ồn ào. Ở góc khác, Palm Garden - khu vườn lấy cảm hứng từ rừng mưa nhiệt đới, giàn cảnh quan The Muse và những đường dạo uốn lượn sẽ dẫn mọi người đến tâm điểm của cả nội khu là hồ bơi ngoài trời Indochine Resort rộng gần 1.000m2 với thiết kế cảm hứng từ dải lụa - yếu tố mang đậm văn hóa Á Đông.
.jpg)
Đan xen giữa những nét nghệ thuật của Indochine, cư dân cũng tận hưởng đầy đủ giá trị sống với hệ thống tiện ích chỉ trong vài bước chân của hệ thống sân tập gym ngoài trời, thảm cỏ yoga, sân chơi trẻ dưới tán cây. Nếu muốn mua sắm, giải trí, ngay chân đế là khu shop, kế cận là khu thương mại dịch vụ và Công viên Trung Tâm Central Park. Đặc biệt, với những thương hiệu như Vinmec, Vinschool, Vincom, Vinhomes, Vinbus... cư dân tại The Tonkin sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống theo tiêu chuẩn cao nhất.
Với 2 tầng giá trị, vừa hiện đại, đầy đủ tiện ích, vừa nghệ thuật, mang dấu ấn truyền thống, The Tonkin đang là ngôi nhà đáng mơ ước của những con người yêu cái đẹp, yêu văn hóa, nghệ thuật truyền thống và cả những người muốn tận hưởng một ngôi nhà đậm chất Việt giữa thành phố quốc tế Vinhomes Smart City.
Quà tri ân 'Onenga' phong cách Nhật dành cho khách mua căn hộ SA2 tại Vinhomes Smart City
Quà tri ân 'Onenga' phong cách Nhật dành cho khách mua căn hộ SA2 tại Vinhomes Smart City
Chào Xuân Nhâm Dần 2022, hai chủ đầu tư Vinhomes và SAMTY gửi tới khách hàng mua căn hộ tại tòa SA2 phân khu The Sakura (Vinhomes Smart City) quà tặng tri ân nhân dịp năm mới phong cách Nhật (Onenga). Món quà không chỉ có giá trị về mặt chất mà còn đong đầy ý nghĩa may mắn và gắn kết.
Khám phá phân khu sầm uất bậc nhất tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park
Phân khu The Sapphire 2 (S2) là tổ hợp căn hộ nằm trong khu vực sôi động của Đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về vị trí và khách mua có thể vào ở ngay, S2 đang trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường.
The Sapphire 2 Vinhomes Ocean Park: Nhận nhà ở ngay, nhận quà siêu khủng
The Sapphire 2 đã bàn giao và sẵn sàng đón cư dân về an cư ngay trước thềm năm mới. Sở hữu căn hộ đẹp nhất tại thời điểm tháng 12, khách hàng sẽ có cơ hội nhận quà tặng ngay là 3 chỉ vàng, quà tân gia lên tới 200 triệu, voucher mua xe VinFast và tham gia bốc thăm trúng thưởng lên tới hơn 2,3 tỷ đồng.
Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi
Hợp tác sẽ mang tới cho thị trường bất động sản tại Việt Nam những đại đô thị đẳng cấp đạt chuẩn mực quốc tế.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Lo vấn nạn thuốc giả, doanh nghiệp quyết xây dựng công nghiệp dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.