Nhịp cầu kinh doanh

Giai đoạn vàng cho bất động sản Tây Nam Bộ trỗi dậy mạnh mẽ

Thanh Hoa Thứ hai, 01/08/2022 - 09:07

Thời gian gần đây, thông tin về thị trường bất động sản Tây Nam Bộ xuất hiện liên tục trên mặt báo, nhiều lợi thế vùng được đưa ra phân tích. Có những minh chứng cụ thể về hạ tầng là chìa khóa vàng hứa hẹn mở ra thời kỳ mới cho cả khu vực.

Giai đoạn vàng 5 năm

Nhìn nhận từ thực tế, mỗi kế hoạch đề ra đều có cột mốc cụ thể, 5 năm – 10 năm – 20 năm, đây được gọi là giai đoạn vàng. Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ được các chuyên gia đánh giá đang nằm ở giai đoạn đầu của thời điểm vàng để đầu tư.

Cụ thể, thị trường Tây Nam Bộ sắp vượt qua trở ngại về hạ tầng giao thông, những điểm nghẽn đang dần được tháo gỡ và chắc chắn đến năm 2025-2030 cơ bản được khơi thông, nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ về với vùng nhiều hơn.

Sự quan tâm đặc biệt đối với các tuyến giao thông được đầu tư mới dự báo sẽ giúp thị trường Tây Nam Bộ cất cánh dễ dàng, nhận thấy tầm quan trọng của thị trường này trong tương lai. Đơn cử, tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vừa được Chính phủ giao các địa phương tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được nâng cấp và thực hiện công việc tiếp theo đảm bảo khởi công trước ngày 30/6/2023.

Tây Nam Bộ: Đâu là giai đoạn vàng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của thị trường bất động sản?
Những tuyến đường sẽ cất cánh thị trường Tây Nam Bộ trong thời gian tới

Bên cạnh đó, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2 là những dự án trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2023 nhằm thông tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ cũng được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tổ chức lại việc thi công đảm bảo dự án phải về đích đúng kế hoạch trong năm 2023 sau khi xảy ra tình trạng bị chậm tiến độ… và còn nhiều các tuyến đường đang trong kế hoạch triển khai.

Tầm quan trọng của giao thông tác động hiệu quả lên vùng là điều nhận thấy rõ trước và sau khi đi vào khai thác. Thông thường, những doanh nghiệp lớn sẽ bám sát kế hoạch phát triển giao thông để chọn vùng đầu tư, các quỹ đất thường nằm ở quanh các trục giao thông.

Do đó, giai đoạn từ 2020-2025-2030 được xem là giai đoạn vàng để nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn vào thị trường Tây Nam Bộ. Hiện nay, một số doanh nghiệp bất động sản lớn đã đặt chân vào thị trường này như minh chứng cho nhận định nói trên.

Cơ hội dành cho ai?

Là nơi có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, sự giao thương nhộn nhịp với các sản phẩm nông sản (lúa, gạo, cây ăn trái…), cùng hệ sinh thái sông nước đặc trưng, cảnh quan thiên nhiên đẹp thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm vô cùng lớn. Trước bức tranh sáng của hạ tầng, thị trường An Giang nói riêng và Tây Nam Bộ nói chung đang đón nhận dòng vốn đầu tư ấn tượng.

Không chỉ doanh nghiệp trong nước, dòng vốn FDI cùng đang rót vào khu vực, điều này thúc đẩy nền kinh tế, tăng thu nhập cho người dân khu vực, kéo thu nhu cầu an cư sống chất lượng hơn. Chính vì thế, khách hàng đầu tiên hướng đến sở hữu nhà ở mới phải kể đến là người dân địa phương, tiếp đến là các nhà đầu tư lẻ ở khu vực khác.

Tây Nam Bộ: Đâu là giai đoạn vàng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của thị trường bất động sản? 1
Mẫu nhà phố tại Phúc An Asuka – giá chỉ từ 35 triệu/m2

Theo thống kê, giá đất tại thị trường Tây Nam Bộ đang sở hữu giá hấp dẫn, trung bình 9 triệu đồng/m2 ở vùng ven; đất nền khu vực cửa ngõ các đô thị loại II từ 12 - 25 triệu đồng/m2; khu vực cửa ngõ đô thị loại I từ 28 - 32 triệu đồng/m2; dự án trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 42 triệu đồng/m2. Ngoài ra, các sản phẩm nhà liền kề có giá trung bình 18 triệu đồng/m2; sản phẩm cao cấp 50 triệu đồng/m2.

Đối với các dự án bất động sản mới được đầu tư, khi sở hữu sản phẩm người mua còn được áp dụng nhiều ưu đãi về giá, điều này giúp giảm chi phí đầu vào khá lớn, như vậy, tính ra mức giá sẽ thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Đơn cử, Châu Đốc, tỉnh An Giang là thị trường sơ khai khi mới chỉ xuất hiện dự án khu đô thị đầu tiên được xây dựng và đầu tư bài bản do Trần Anh Group phát triển và tháng 3 vừa qua. Khảo sát sản phẩm nhà phố tại đây được biết mức giá ban đầu chỉ từ 3,5 tỷ đồng (tùy từng vị trí của sản phẩm) với diện tích trung bình 100m2, tương ứng khoảng 35 triệu/m2. Nhà phố Phúc An Asuka có cấu trúc 1 trệt 2 lầu với sân trước và sau thông thoáng, nằm trong khu đô thị tổ hợp tiện ích không gian xanh và khu vui chơi phong cách Nhật quy mô lớn ngay trung tâm thành phố.

Với mức giá này Trần Anh Group áp dụng nhiều chính sách tối ưu cho người sở hữu như: chiếu khấu 7%/năm/số tiền thanh toán sớm/số ngày thanh toán sớm; tặng đến 03 chỉ vàng khi ký hợp đồng thành công. Với mức chiết khấu này, giả sử khách hàng thanh toán ngay ban đầu, sẽ tiết kiệm đến 245 triệu đồng/3,5 tỷ đồng/sản phẩm, chưa tính thêm các chính sách khác như vàng được tặng…

Có thể nói, cơ hội luôn dành cho ai nắm bắt cơ hội và thời cơ để sở hữu tài sản giá trị như bất động sản sớm. Lúc này, dư địa gia tăng giá trị còn nhiều trước khi thị trường trở nên “chín muồi”.

Để biết thêm thông tin về dự án, quý khách vui lòng truy cập website: https://phucanasuka.vn/
Đơn vị phát triển dự án: Trần Anh Group.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Vàng -  1 giờ

Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  2 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  21 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  22 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  23 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.