Nhịp cầu kinh doanh
Giải mã hiện tượng VF 3 - minicar đô thị dành cho giới trẻ
Thiết kế trẻ trung, bảng màu cá tính, công năng ấn tượng và đặc biệt là giá thành chỉ bằng một nửa so với xe xăng cỡ nhỏ trên thị trường, VF 3 - mẫu mini SUV của VinFast đang được Gen Z săn đón.
Ngoại hình đẹp - ngầu - chất, “đánh gục” khách hàng trẻ từ cái nhìn đầu tiên
Cái tên VF 3 đang là “top trending” trên nhiều nền tảng mạng xã hội sau thông tin VinFast nhận đặt cọc sớm từ 13/5 đến 15/5. Đặc biệt, hiếm có mẫu xe nào được giới trẻ dành sự quan tâm đặc biệt như VF 3.
.jpg)
Trên nhiều diễn đàn, VF 3 nhận “mưa lời khen” bởi tạo hình mạnh mẽ theo hơi hướng của những chiếc SUV địa hình việt dã. Thiết kế này ghi điểm với Gen Z bởi đây là thế hệ luôn được đánh giá cao về sự tự tin, bản lĩnh và sẵn sàng thể hiện cá tính của mình. Thực tế, trước đó, nhiều người trẻ có nhu cầu mua chiếc ô tô đầu đời nhưng thiết kế cũ và có phần “già” ở nhiều mẫu xe xăng như Kia Morning, Hyundai i10… khiến nhiều người hụt hẫng và chưa muốn xuống tiền.
Hòa nhập cùng tinh thần “đa sắc” của Gen Z, VinFast VF 3 sở hữu bảng màu vô cùng trẻ trung. Bên cạnh 4 màu ngoại thất cơ bản là xanh, trắng, đỏ và xám, VinFast còn cung cấp thêm 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao là vàng nóc trắng, xanh lá, hồng tím, xanh dương nhạt nóc trắng và hồng phấn nóc trắng với mức giá cao hơn 8 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua được miễn phí lựa chọn 5 màu đặc biệt trên nếu đặt cọc trong đợt mở bán đầu tiên, từ 13/5 – 15/5.
.jpg)
Netizen trên các mạng xã hội, đặc biệt là cộng đồng những người trẻ đều bày tỏ sự háo hức với 9 màu ngoại thất ấn tượng. Với nhiều bạn trẻ, đây là trải nghiệm hoàn toàn mới bởi thông thường, các mẫu xe xăng trong các phân khúc A-B-C chỉ có khoảng 4-5 lựa chọn màu cơ bản. “Bảng màu trẻ trung “10 điểm không có nhưng” như sinh ra là dành cho Gen Z” - tài khoản Nguyễn An bình luận trên một diễn đàn lớn của những người yêu thích ô tô.
“Mong mãi cuối cùng cũng đến ngày đặt trước. Mình đã chốt em màu vàng, vừa rực rỡ lại hợp mệnh”, bạn Trần Ngọc Anh, (21 tuổi, Hà Nội) cho biết.
Ngoài dải màu đa dạng, Ngọc Anh cũng tỏ ra đặc biệt thích thú bởi khả năng tùy biến trên VF 3. Với chi phí chỉ 15 triệu đồng, khách hàng có thể thoải mái tùy chọn màu sơn và họa tiết trang trí ngoại thất theo đúng sở thích cá nhân của mình. “Quá chất. Đây là điều hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe trên thị trường hiện nay”, Ngọc Anh nói.
Nhỏ gọn, đa dụng
Gen Z là một thế hệ tiêu dùng thông minh. Khi mua một chiếc ô tô, các bạn trẻ có xu hướng thích khám phá nhiều thứ mới mẻ nhưng vẫn phải thiết thực và đáp ứng được các nhu cầu cần thiết.
Với kích thước nhỏ gọn 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm) (dài x rộng x cao), VF 3 có thể dễ dàng di chuyển trên những con đường đông đúc ở các đô thị lớn, đồng thời cũng vừa vặn hơn khi đỗ trong nhà để sạc điện. Hơn nữa, bộ la zăng 16 inch và khoảng sáng gầm xe lên đến 191 (mm), cao hơn nhiều mẫu CUV cỡ C trên thị trường, cũng giúp xe dễ dàng chinh phục các địa hình khác nhau.
Khoang nội thất của VinFast VF 3 được bố trí với 4 vị trí ngồi, thoải mái cho một gia đình trẻ. Hàng ghế sau có thể gập gọn để tăng thể tích chứa đồ lên tới 285L. Điểm nhấn đáng chú ý là màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn lên tới 10 inch, hơn hẳn nhiều trang bị trên các xe hạng B như Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent…
.jpg)
Bên cạnh tiện nghi về nội thất, những thông số kỹ thuật đầu tiên của VF 3 cũng ấn tượng không kém với công suất tối đa 32 kW, mô men xoắn cực đại 110 Nm. Quãng đường di chuyển trong một lần sạc đầy lên tới 210 km. Xe hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần 36 phút có thể sạc lên 70%.
“Mua minicar nhưng trang bị, tiện nghi quá xịn. Quãng đường di chuyển 210km đủ đáp ứng nhu cầu hàng ngày trong phố hay về quê. Kể cả đi du lịch cũng không lo vì VinFast đã phủ trạm sạc 63 tỉnh thành với hệ thống sạc siêu nhanh”, Minh Anh, sinh viên năm cuối trường Đại học Hà Nội tỏ ra háo hức. Với Minh Anh, VF 3 không chỉ phù hợp với nhu cầu sử dung mà còn là lựa chọn tốt để người trẻ theo đuổi lối sống xanh với phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.
Mức giá là một “món hời”
“Ngon - bổ - rẻ” chắc chắn là những định nghĩa dành cho VF 3. Mức giá mà VinFast đã công bố gần đây dành cho mẫu mini SUV điện đang khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”.
Cụ thể, VinFast VF 3 có giá bán lần lượt là 235 triệu đồng (chưa gồm pin) và 315 triệu đồng (kèm pin), áp dụng từ 13/5 - 15/5/2024. Sau thời gian trên, VinFast VF 3 sẽ có giá lần lượt là 240 triệu đồng và 322 triệu đồng.
Giới quan sát nhận định, đây là một mức giá quá tốt, đặc biệt là với người trẻ lần đầu mua ô tô. Hiện tại, thông thường khách hàng sẽ phải chi ra khoảng gấp đôi số tiền trên để mua một chiếc xe xăng đô thị cỡ nhỏ. Ngoài ra, khi so sánh với xe xăng, VF 3 có mức giá lăn bánh tốt hơn nhờ được miễn lệ phí trước bạ.
Chi phí năng lượng của VF 3 theo đánh giá chắc chắn cũng tối ưu hơn hẳn các mẫu xe xăng trên thị trường, thậm chí chỉ tương đương nhiều mẫu xe máy tay ga. Đây là thực tế đã được nhiều chủ xe điện chỉ ra sau kinh nghiệm vận hành thực tế.
Tương tự các dòng ô tô điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng tốt bậc nhất thị trường, với thời hạn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho xe, và 8 năm không giới hạn số lượng km cho pin.
“Ở thời điểm hiện tại, VF 3 đáp ứng được tất cả các nhu cầu của mình. Với chỉ hơn 200 triệu, tương đương một chiếc xe máy cao cấp, mình nhận về một chiếc xe trẻ trung, cá tính nhưng vẫn bền bỉ và đủ thực dụng. Đây là món quà mình dành tặng bản thân sau một thời gian đi làm, đồng thời là động lực nhắc nhở mình cố gắng hơn mỗi ngày”, người dùng tên Thành Luân cho biết trong cộng đồng yêu xe.
Theo nhiều thông tin, những chiếc VF 3 đầu tiên dự kiến sẽ được VinFast bàn giao đến khách hàng bắt đầu từ tháng 8/2024.
VinFast hợp tác Chợ Tốt thu cũ, đổi mới ô tô điện
VinFast hợp tác Chợ Tốt thu cũ, đổi mới ô tô điện
Khách hàng sở hữu các dòng ô tô xăng và ô tô điện VinFast sẽ được Chợ Tốt cam kết thu mua với giá trị còn lại dựa trên mức khấu hao cố định theo năm, lên đến 88% so với giá bán niêm yết hiện hành.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý đầu năm
Theo Chủ tịch Lê Thị Thu Thủy, VinFast sẽ giữ vững mục tiêu giao 100.000 ô tô điện từ giờ đến cuối năm, bất chấp những thách thức kinh tế trong ngắn hạn và bất ổn địa chính trị gần đây.
Trả góp mua ô tô điện VinFast: Nên mua pin hay thuê pin?
Chính sách linh hoạt cho phép người dùng thuê hoặc mua pin ô tô điện của VinFast được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi được chủ động lựa chọn nhu cầu sử dụng và tối ưu chi phí. Cùng đó, gói trả góp tốt nhất thị trường VinFast đang áp dụng trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” khiến việc sở hữu ô tô điện, dù thuê hay mua pin, trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Rầm rộ tuyển đại lý ủy quyền ô tô điện, VinFast đang ấp ủ kế hoạch lớn gì?
Những động thái tăng tốc toàn diện của VinFast không chỉ là lời “tuyên chiến” trực diện với xe xăng, mà còn cho thấy quyết tâm và tự tin trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
VinFast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược
VinFast ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietmap nhằm phát triển và tích hợp các giải pháp bản đồ số, dịch vụ giao thông thông minh trên xe ô tô điện VinFast.
Sân golf Long Thành và KN golf Links góp mặt tại Vietnam Legends tour 2025
Hai chặng đấu quan trọng trong chuỗi sự kiện Vietnam Legends Tour 2025 sẽ do sân golf KN Golf Links và Golf Long Thành thuộc hệ sinh thái dịch vụ của Tập đoàn KN Holdings sẽ đăng cai.
Tháo ‘nút thắt’ vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
Nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp ngành xây lắp dù thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ.
VPBankS vươn lên top 4 margin với sản phẩm khác biệt
VPBankS gây ấn tượng khi liên tục tung ra những gói vay ký quỹ lãi suất thấp, hạn mức linh hoạt, phục vụ từ nhà đầu tư mới đến chuyên nghiệp.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.