Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing

Lam Giang Thứ ba, 22/11/2022 - 13:00

Để tăng hiệu quả sales và marketing trong bối cảnh áp lực lạm phát và niềm tin của người tiêu dùng suy giảm, theo Phó tổng giám đốc thường trực MISA, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc khai thác dữ liệu từ hệ thống CDP.

VSMCamp và CSMO Summit 2022 được tổ chức với chủ đề “Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing”. Đây là sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing tại Việt Nam bàn về các giải pháp, nền tảng, xu hướng số trong lĩnh vực sale và marketing.

Là một trong những diễn giả tại sự kiện, Phó tổng giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang đã có bài chia sẻ về chuyển đổi số cho marketing và sales gắn với xu hướng CDP - Marketing Automation - Personalization.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022
Phó tổng giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn áp dụng xu hướng chuyển đổi số tiên tiến trên thế giới trong hoạt động sales và marketing.

Theo ông Quang, CDP (Customer Data Platform) là một nền tảng thu thập dữ liệu về hành vi, tương tác của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau để tạo thành kho dữ liệu thống nhất mà các hệ thống khác có thể truy cập và khai thác. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu, phân tích hành vi theo thời gian thực, phân tích dự báo để tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. 

Khi đã có được những tiền đề này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để tiến hành chăm sóc khách hàng tự động, thực hiện marketing automation đến đúng đối tượng mục tiêu. Đây là điểm then chốt để tạo bước đột phá cho hoạt động sales và marketing.

Bắt nhịp với những xu hướng tiên tiến trên thế giới, MISA đã triển khai hệ thống CDP để nâng cao hiệu quả hoạt động sales và marketing, đạt được những hiệu quả ấn tượng.

Phó tổng giám đốc thường trực MISA cho biết với tôn chỉ phục vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, MISA đã nghiên cứu và triển khai hệ thống CDP để tập trung dữ liệu về khách hàng từ đó thấu hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng để cung cấp những trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên tất cả các điểm chạm.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 1
Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 2
Bộ giải pháp chuyển đổi số cho marketing và sales của MISA được nhiều khách hàng, chuyên gia quan tâm tại CSMO Summit 2022.

Ông Quang lấy ví dụ về việc ứng dụng dữ liệu từ CDP trong tối ưu hoạt động marketing tại MISA, các dữ liệu về tất cả tương tác của khách hàng tiềm năng trên mọi điểm chạm như website, Facebook, Google, email, livechat, hotline… được thu thập và lưu trữ tập trung tại phần mềm MISA AMIS aiMarketing tạo thành Customer proflie (hồ sơ khách hàng). 

Nhờ đó, bộ phận marketing dễ dàng đo lường mọi hành vi, tương tác, hành trình của khách hàng tiềm năng trên các điểm chạm để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing và tối ưu cũng như khai thác, phân tách theo nhóm khách hàng để xây dựng các luồng chăm sóc cá nhân hoá cho phù hợp.

Hay trong hoạt động tổ chức bán hàng, dữ liệu từ CDP đã giúp đội ngũ MISA thấu hiểu khách hàng để chăm sóc tốt hơn. Cụ thể, tất cả dữ liệu khách hàng tiềm năng được liên thông từ phần mềm aiMarketing sang phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM giúp dữ liệu Marketing - Bán hàng liên thông, đồng nhất. 

Trên phần mềm CRM, mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, chấm điểm tiềm năng bán hàng, từ đó thấu hiểu khách hàng 360 độ và xây dựng những chương trình bán và chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 3
AMIS CRM có tính năng báo cáo đa chiều giúp quản lý có thể kịp thời nắm bắt tình hình kinh doanh, từ đó có những điều chỉnh kịp thời về kế hoạch và chiến thuật để tăng doanh số bán hàng.

Dựa trên sự thấu cảm khách hàng một cách sâu sắc, MISA hiểu rằng, các doanh nghiệp SME có nhu cầu ứng dụng phần mềm nhưng gặp phải rào cản là nguồn vốn hạn chế, chưa có khả năng triển khai hệ thống phức tạp và muốn triển khai các giải pháp chuyển đổi số một cách nhanh chóng.

Để giúp các doanh nghiệp SME giải quyết vấn đề này, MISA xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Nền tảng này không chỉ là một hệ sinh thái kết nối các phần mềm bên trong với nhau mà còn kết nối với các ứng dụng bên ngoài để tạo thành kho dữ liệu hội tụ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của các SME tại Việt Nam. 

Trong đó, bộ giải pháp quản trị quan hệ khách hàng MISA AMIS CRM là công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động sales và marketing, xây dựng kho dữ liệu hội tụ về khách hàng, từ đó triển khai các hoạt động marketing automation, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 4
Bộ giải pháp MISA AMIS CRM toàn diện đáp ứng đầy đủ nhu cầu marketing - bán hàng - chăm sóc khách hàng trên một nền tảng duy nhất.
Diễn đàn CFO Hà Nội 2025: Hàng trăm CFO sẽ thảo luận về ứng dụng AI, Big Data vào tài chính

Diễn đàn CFO Hà Nội 2025: Hàng trăm CFO sẽ thảo luận về ứng dụng AI, Big Data vào tài chính

Tài chính -  7 giờ

Ngày 7/1/2025, tại khách sạn Pan Pacific, Hà Nội, Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam (CFO Vietnam), thành viên của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) sẽ tổ chức sự kiện Diễn đàn CFO Hà Nội 2025.

Điểm danh các ngành hàng đã 'hội quân' về Vincom Shophouse Royal Park

Điểm danh các ngành hàng đã 'hội quân' về Vincom Shophouse Royal Park

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Những tuyệt chiêu của Vincom Retail - “ông lớn” của ngành bán lẻ Việt Nam đã giúp Vincom Shophouse Royal Park (Đông Hà, Quảng Trị) thu hút ngày càng nhiều nhãn hàng và nhà đầu tư tìm tới, tạo nên tâm điểm giao thương mới sầm uất bậc nhất miền Trung.

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Với 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, Fast+ trở thành một trong những đối tác nhượng quyền lớn nhất của V-Green.

Masan High-Tech Materials hoàn tất thoái vốn tại H.C.Starck

Masan High-Tech Materials hoàn tất thoái vốn tại H.C.Starck

Doanh nghiệp -  10 giờ

Masan High-Tech Materials đã hoàn tất việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding (Đức) GmbH cho Mitsubishi Materials Corporation Group.

Tasco nâng vốn điều lệ vượt 10.000 tỷ đồng

Tasco nâng vốn điều lệ vượt 10.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Số tiền huy động gần 1.800 tỷ đồng sẽ được Tasco tập trung hoàn thiện “hệ sinh thái” ngành ô tô, cung cấp chuỗi dịch vụ toàn diện cho xe và chủ xe.

Các quỹ chuyên nghiệp có hiệu quả vượt trội nhà đầu tư cá nhân

Các quỹ chuyên nghiệp có hiệu quả vượt trội nhà đầu tư cá nhân

Tài chính -  11 giờ

Top 20 quỹ cổ phiếu lớn nhất đã ghi nhận tăng trưởng NAV bình quân 18,93% trong khi VNIndex tăng 10,61% từ đầu năm nay đến ngày 3/12.

Việt Nam trước cơ hội bứt phá vào chuỗi cung ứng hàng không

Việt Nam trước cơ hội bứt phá vào chuỗi cung ứng hàng không

Tiêu điểm -  11 giờ

Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng gia nhập chuỗi cung ứng hàng không toàn cầu, tận dụng lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực dồi dào và chi phí cạnh tranh để bứt phá mạnh mẽ.