Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Để tăng hiệu quả sales và marketing trong bối cảnh áp lực lạm phát và niềm tin của người tiêu dùng suy giảm, theo Phó tổng giám đốc thường trực MISA, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc khai thác dữ liệu từ hệ thống CDP.
VSMCamp và CSMO Summit 2022 được tổ chức với chủ đề “Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing”. Đây là sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing tại Việt Nam bàn về các giải pháp, nền tảng, xu hướng số trong lĩnh vực sale và marketing.
Là một trong những diễn giả tại sự kiện, Phó tổng giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang đã có bài chia sẻ về chuyển đổi số cho marketing và sales gắn với xu hướng CDP - Marketing Automation - Personalization.
Theo ông Quang, CDP (Customer Data Platform) là một nền tảng thu thập dữ liệu về hành vi, tương tác của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau để tạo thành kho dữ liệu thống nhất mà các hệ thống khác có thể truy cập và khai thác. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu, phân tích hành vi theo thời gian thực, phân tích dự báo để tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Khi đã có được những tiền đề này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để tiến hành chăm sóc khách hàng tự động, thực hiện marketing automation đến đúng đối tượng mục tiêu. Đây là điểm then chốt để tạo bước đột phá cho hoạt động sales và marketing.
Bắt nhịp với những xu hướng tiên tiến trên thế giới, MISA đã triển khai hệ thống CDP để nâng cao hiệu quả hoạt động sales và marketing, đạt được những hiệu quả ấn tượng.
Phó tổng giám đốc thường trực MISA cho biết với tôn chỉ phục vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, MISA đã nghiên cứu và triển khai hệ thống CDP để tập trung dữ liệu về khách hàng từ đó thấu hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng để cung cấp những trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên tất cả các điểm chạm.
Ông Quang lấy ví dụ về việc ứng dụng dữ liệu từ CDP trong tối ưu hoạt động marketing tại MISA, các dữ liệu về tất cả tương tác của khách hàng tiềm năng trên mọi điểm chạm như website, Facebook, Google, email, livechat, hotline… được thu thập và lưu trữ tập trung tại phần mềm MISA AMIS aiMarketing tạo thành Customer proflie (hồ sơ khách hàng).
Nhờ đó, bộ phận marketing dễ dàng đo lường mọi hành vi, tương tác, hành trình của khách hàng tiềm năng trên các điểm chạm để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing và tối ưu cũng như khai thác, phân tách theo nhóm khách hàng để xây dựng các luồng chăm sóc cá nhân hoá cho phù hợp.
Hay trong hoạt động tổ chức bán hàng, dữ liệu từ CDP đã giúp đội ngũ MISA thấu hiểu khách hàng để chăm sóc tốt hơn. Cụ thể, tất cả dữ liệu khách hàng tiềm năng được liên thông từ phần mềm aiMarketing sang phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM giúp dữ liệu Marketing - Bán hàng liên thông, đồng nhất.
Trên phần mềm CRM, mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, chấm điểm tiềm năng bán hàng, từ đó thấu hiểu khách hàng 360 độ và xây dựng những chương trình bán và chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.
Dựa trên sự thấu cảm khách hàng một cách sâu sắc, MISA hiểu rằng, các doanh nghiệp SME có nhu cầu ứng dụng phần mềm nhưng gặp phải rào cản là nguồn vốn hạn chế, chưa có khả năng triển khai hệ thống phức tạp và muốn triển khai các giải pháp chuyển đổi số một cách nhanh chóng.
Để giúp các doanh nghiệp SME giải quyết vấn đề này, MISA xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Nền tảng này không chỉ là một hệ sinh thái kết nối các phần mềm bên trong với nhau mà còn kết nối với các ứng dụng bên ngoài để tạo thành kho dữ liệu hội tụ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của các SME tại Việt Nam.
Trong đó, bộ giải pháp quản trị quan hệ khách hàng MISA AMIS CRM là công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động sales và marketing, xây dựng kho dữ liệu hội tụ về khách hàng, từ đó triển khai các hoạt động marketing automation, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.
Không ít doanh nghiệp đang trao gửi niềm tin vào việc tháo gỡ các dự án điện tái tạo gặp vướng mắc cũng như dư địa mở ra từ Quy hoạch điện VIII và khung giá điện 2025.
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.