Nhịp cầu kinh doanh
Giao dịch online “bùng nổ” mùa dịch
Dịch Covid-19 xuất hiện khiến người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn, số người chọn hình thức mua sắm theo đó cũng tăng nhanh trong 2 năm gần đây.
Một thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy 70% người được khảo sát mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch, trong đó có 36% mua sắm qua mạng nhiều hơn rất nhiều. Tại Việt Nam, theo số liệu thống kế từ Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020.
Sự gia tăng các giao dịch qua thương mại điện tử có thể thấy mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh như đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của bản thân và gia đình, đồng thời đảm bảo yếu tố an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội thì các giao dịch từ xa, thanh toán online thực sự lên ngôi vừa đảm bao an toàn phòng chống dịch, vừa dễ dàng mua sắm mọi thứ mình muốn từ lương thực thực phẩm cho đến vật dụng gia đình, đồ điện tử, công nghệ hay thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông…
Sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang đặt ra cho các ngân hàng câu chuyện xây dựng hệ sinh thái thanh toán đa dạng với các thao tác có thể được thực hiện dễ dàng, thông minh và thuận tiện hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng khách hàng.
Nắm bắt nhu cầu đó, các ngân hàng đã nhanh chóng khai thác và ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào các giao dịch tài chính, trong đó nổi bật có Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với ứng dụng ngân hàng số SeAMobile.
Theo số liệu thống kê từ SeABank, tính đến tháng 6/2021, số lượng giao dịch online tại ngân hàng tăng mạnh lên 213% so với cùng kỳ năm trước; đồng thời lượng khách hàng đăng ký sử dụng ngân hàng số cũng tăng hơn 130% so với cùng kỳ.
Nhằm khuyến khích khách hàng chuyển sang hình thức giao dịch online, SeABank luôn không ngừng nâng cấp với những tính năng tối ưu, bảo mật tuyệt đối như định danh điện tử eKYC giúp khách hàng mở tài khoản từ xa mà không phải đến ngân hàng; hàng loạt các quà tặng và ưu đãi như miễn 100% phí mở và sử dụng dịch vụ SeAMobile/SeANet, gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn lãi suất tại quầy 0,2%; miễn 100% phí chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng online;
Đặc biệt, chỉ vài thao tác đơn giản trên hệ thống ngân hàng điện tử SeAMobile, khách hàng của SeABank hoàn toàn có thể thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại, thanh toán bảo hiểm Prudential, đặt vé máy bay, mua sắm vàng online, thu phí không dừng VETC…
Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai sản phẩm thẻ ảo phi vật lý, kèm theo đó là hoàn tiền trực tiếp trên thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Tiki... cùng nhiều ưu đãi giảm giá khác cho chủ thẻ khi thanh toán.
Chị Lê Ngọc Hà, một khách hàng lâu năm của SeABank đã chia sẻ rằng ứng dụng SeAMobile của SeABank đã giúp chị tối ưu thời gian giao dịch tài chính với thủ tục rất đơn giản, nhanh chóng và bảo mật.
“Trước đây tôi vẫn có thói quen thanh toán bằng tiền mặt khi đi mua sắm, nhưng gần đây, lo ngại dịch bệnh, tôi đã chuyển sang mua sắm online, thanh toán qua ebank, giao hàng tận nhà. Còn khi đi mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại thì tôi chuyển khoản hoặc dùng thẻ contactless, giảm tối đa việc tiếp xúc với tiền mặt.
Chỉ với chiếc điện thoại, tôi có thể dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản, chuyển khoản, gửi tiết kiệm online một cách an toàn. Hơn nữa, trước kia cứ đến hạn là tôi phải chạy ra các điểm thu nộp tiền điện, tiền nước, muốn nạp tiền thì phải tìm quầy tạp hóa, giờ chỉ cần 2 phút lên app SeAMobile là giải quyết được mọi vấn đề, nhất là trong tình hình dịch bệnh phức tạp, chính quyền yêu cầu ai ở đâu, ở yên đấy", theo chị Hà.
Để giảm rủi ro lây nhiễm của dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước đã khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch online thay vì giao dịch bằng tiền mặt. Nhiều chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo, người dân nên chuyển dần sang thanh toán điện tử để hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh khi mà dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát và diễn biến phức tạp.
Chị Ngô Hải Vân (Tây Hồ, Hà Nội), một tín đồ mua sắm online thì lại “quay cuồng” vì đặt hàng quá nhiều từ Tiki, Shopee đến cửa hàng thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo thời trang.
“Có ngày tôi đi lên đi xuống hàng chục lần nhận đồ, nhầm giữa đơn này với đơn kia, rồi cuối tháng không biết mình tiêu vào những đâu. Cũng may có tính năng trợ lý tài chính trên SeAMobile giúp tôi có thể theo dõi được mình đã mua sắm gì, đang quá tay ở đâu để tiết giảm bớt và còn dành một phần tiền để gửi tiết kiệm online nữa”, chị Vân chia sẻ.
Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, bên cạnh những trợ giúp của ngân hàng và công nghệ, mỗi người dân cũng nên tích cực thay đổi thói quen một cách kịp thời, hạn chế giao tiếp, tiếp xúc để góp phần bảo vệ cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh mà không gây ảnh hưởng tới công việc thường ngày.
SeABank đạt lợi nhuận gần 1.600 tỷ đồng sau 6 tháng
SeABank góp 1.000 đồng mỗi giao dịch trên SeAMobile/SeANet vào Quỹ Vaccine
Nhằm chung tay cùng Chính phủ triển khai các hoạt động phòng chống Covid-19, từ 16/8 - 31/10/2021, với mỗi giao dịch như chuyển tiền khác hệ thống, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, Topup… của khách hàng trên ngân hàng số SeAMobile/SeANet, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) sẽ đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ.
SeABank được trao tặng Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký quyết định trao tặng Cờ thi đua “Đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua ngành ngân hàng năm 2020” cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Đồng thời, 02 chi nhánh SeABank Bắc Ninh và SeABank Thanh Hóa cũng vinh dự nhận được Cờ thi đua này.
Chuyện cắt giảm chi phí mùa dịch ở SeABank
Chủ động trong suy nghĩ, linh hoạt trong kinh doanh, kết nối trong ra ngoài và trách nhiệm trong hành động... là những yếu tố cốt lõi giúp SeABank kiên cường trước những cơn sóng dữ.
Tập đoàn BRG cùng SeABank hỗ trợ chính quyền và người dân TP.HCM
Ngày 17/8/2021, chuyến hàng hỗ trợ từ “Quỹ từ thiện Sức sống mới - BRG và SeABank” với giá trị lên tới 11 tỷ đồng đã vào tới TP.HCM với mong muốn được chung tay cùng các cơ quan quản lý nhà nước đồng thời động viên và hỗ trợ người dân thành phố mang tên Bác trong cuộc chiến với dịch Covid-19.
Vạn Xuân Group bắt tay đối tác Nhật khởi công dự án Happy One Sora
Happy One Sora là dự án ăn hộ thứ hai được Vạn Xuân Group triển khai ở địa bàn TP.HCM sau Happy One Premier ở quận 12.
Samsung khởi động cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
Ngày 28/3, Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Vietnam) đã chính thức phát động cuộc thi "Samsung Solve for Tomorrow 2025".
Đột phá tiện ích, hạ tầng: Bước đà đưa Vinhomes Royal Island cất cánh
2025 được xem là năm thay da đổi thịt mạnh mẽ của Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) khi hàng loạt tiện ích, hạ tầng đẳng cấp được đưa vào sử dụng. Thời điểm đột phá của “đảo tỷ phú” cũng mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh hấp dẫn chưa từng có nhờ mọi điều kiện thuận lợi đều hội tụ đẩy đủ.
VSIP Group sẽ đầu tư thêm 4 khu công nghiệp mới
Bốn biên bản ghi nhớ cho các dự án tiềm năng của VSIP Group tại Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Bình Dương và lễ động thổ VSIP Thái Bình đã được trao.
Khởi công dự án Vinhomes Green City tại Long An
Vinhomes Green City là khu đô thị phức hợp đầu tiên trong hệ sinh thái Vingroup tại Long An, mở ra cơ hội đầu tư tiềm năng, góp phần phát triển cho cả khu vực.
Thủ tướng 'lệnh' gỡ vướng dứt điểm 1.533 dự án
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xử lý dứt điểm 1.533 dự án tồn đọng, nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng.
Xuất khẩu tôm lạc quan với mục tiêu 4,5 tỷ USD
Xuất khẩu tôm tăng trưởng mạnh hai tháng đầu năm nhưng ngành tôm tiếp tục đối diện không ít khó khăn.
Chưa có lý do khiến giá bất động sản giảm
Cả nguồn cung và nguồn cầu hiện đang thúc đẩy giá bất động sản tiếp tục tăng.
Trước ngưỡng cửa nâng hạng: Chứng khoán Việt đã cải thiện, song tiêu chuẩn lại cao hơn
Việt Nam đang tiến gần đến cơ hội nâng hạng thị trường chứng khoán từ FTSE Russell. Cải cách mạnh mẽ đã mở đường, nhưng liệu thị trường có đáp ứng được kỳ vọng quốc tế?
Chống lãng phí: Nhìn lại 'mùa đông kéo dài' ở Thủy điện Hồi Xuân
Thủy điện Hồi Xuân chính thức bị ghi tên vào danh sách dự án có dấu hiệu lãng phí sau 15 năm triển khai với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
Bẫy truyền thông ESG: 'Tẩy xanh, tẩy hồng, tẩy cầu vồng' và cái giá phải trả
Nhiều doanh nghiệp dù không cố ý nhưng đã vô tình vướng phải các cáo buộc tẩy xanh, tẩy hồng và tẩy cầu vồng trong quá trình truyền thông ESG.
Tối ưu chi phí vận hành khách sạn: Bài học thực chiến từ Furama Resort Danang
Tổng giám đốc Furama Resort Danang Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng cắt giảm theo nghĩa truyền thống không còn phù hợp để tối ưu chi phí vận hành khách sạn.