Khởi nghiệp
Giao Hàng Tiết Kiệm có thể IPO với định giá 1 tỷ USD
Giao Hàng Tiết Kiệm hiện có hơn 500.000 khách hàng và nhà bán, hơn 30.000 nhân viên giao hàng, hơn 6.000 tài xế xe tải và hơn 600.000 m2 nhà kho.
Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, startup trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam là Công ty Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đang có kế hoạch IPO với định giá lên tới 1 tỷ USD.
Định giá hiện tại của GHTK là khoảng 900 triệu USD, theo một trong các nguồn tin. Trong khi đó, một nguồn tin khác nói thêm rằng IPO dự kiến sẽ diễn ra vào quý 3 năm nay.
Ra đời năm 2013, GHTK chuyên cung cấp các dịch vụ giao hàng tận nơi, giao hàng thu tiền hộ và sau này là mảng giao hàng thương mại điện tử.
Kể từ năm 2017, công ty đã được mua lại bởi SEA - công ty đang có cổ phần chi phối tại Foody, Shopee, Airpay. Các công ty cùng mẹ này tạo nên hệ sinh thái để gia tăng tính cạnh tranh tại Việt Nam.
Đặc biệt, GHTK tập trung vào mảng giao hàng thương mại điện tử, tức khách hàng là các cửa hàng bán hàng trên mạng. Cả hai công ty này sẽ nhận hàng từ shop, đưa đến các trung tâm vận chuyển của mình, sau đó giao hàng đến tay người mua cuối.

Theo trang web của công ty, GHTK có hơn 500.000 khách hàng và nhà bán, hơn 30.000 nhân viên giao hàng, hơn 6.000 tài xế xe tải và hơn 600.000 m2 nhà kho.
Tính đến thời điểm hiện tại, các cổ đông chính của GHTK gồm có Kerry Logistics (nắm 42% - mới đầu tư từ năm 2020) và SEA Group - công ty mẹ của Shopee.
Cùng với Ninja Van, Viettel Post và Giaohangnhanh, GHTK là một trong những đơn vị dẫn đầu thị phần logistics tại Việt Nam.
Theo đó, thị trường giao hàng Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ phần lớn nhờ thương mại điện tử (TMĐT). Từ khi đại dịch bùng phát, nhu cầu mua sắm trên các trang thương mại điện tử ngày càng cao.
Cụ thể, thương mại điện tử của Việt Nam đã bùng nổ trong 5 năm trở lại đây, tăng trưởng kép trên 25%. Xét về quy mô, thị trường này đã tăng trưởng đến 53% so với 2020, lên 13 tỷ USD, theo tính toán của Google, Temasek, Bain & Company.
Thị trường thương mại điện tử phát triển thúc đẩy sự lớn mạnh của các startup logistics. Nếu thông tin GHTK IPO đúng như đồn đoán, đây sẽ là startup kỳ lân tiếp theo xuất hiện tại Việt Nam, sau khi J&T Express nhận vốn 2 tỷ USD trước thềm IPO.
Ứng dụng Gojek bắt tay với ví điện tử MoMo
Ứng dụng Gojek bắt tay với ví điện tử MoMo
MoMo và Gojek đã chính thức công bố hợp tác chiến lược, theo đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam.
Uber trong ngành bán lẻ Việt Nam tuyên bố đóng cửa
Startup giày dép Saado từng được gọi là "Uber trong thị trường bán lẻ" của Việt Nam đã phải dừng hoạt động sau 4 năm, dù đã triển khai hệ thống kinh doanh ở 40 tỉnh thành cả nước.
Cân bằng 4 chân bàn khi khởi nghiệp
Theo Tổng giám đốc Talentnet Tiêu Yến Trinh, bốn chân bàn bao gồm chuyên môn để tạo sản phẩm, xây dựng văn hoá doanh nghiệp ngay từ đầu, xây dựng hệ thống quản trị chuyên nghiệp và chiến lược thị trường.
Cuộc chạy đua mới trên các nền tảng mạng xã hội
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, con người ngày nay đang dành rất nhiều thời gian trên không gian mạng xã hội như Facebook, Youtube hay các hình thức giải trí như gaming, eSports... Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 như một đòn bẩy khiến "làn sóng" livestream ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới
Đồng hành cùng khí thế 80 năm lịch sử của đất nước, phía Đông bắc Hà Nội vươn lên thành tâm điểm bất động sản trong kỷ nguyên mới nhờ những thay đổi vượt bậc về hạ tầng.
Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.