Nhịp cầu kinh doanh
Giới thượng lưu chuộng thẻ tín dụng, vì sao?
Việc tận dụng các công cụ và sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng là cách hữu hiệu để giới thượng lưu nói riêng và những người tiêu dùng thông thái tối ưu tài sản của mình.
Công cụ tài chính hữu hiệu
Theo báo cáo của Altiant – Tổ chức Nghiên cứu thị trường, dịch vụ tài chính và hàng xa xỉ (Thụy Điển), thẻ tín dụng là phương thức thanh toán phổ biến của người giàu có (High net worth).
Gần một nửa trong số đó (47%) có hai hoặc ba thẻ tín dụng, trong khi 34% có bốn thẻ trở lên. Sử dụng thẻ tín dụng là một thói quen trong cuộc sống của giới thượng lưu này khi một nửa trong số họ (49%) sử dụng thẻ hàng ngày và 31% sử dụng thẻ nhiều hơn một lần mỗi ngày.
Mark VandeVelde, nhà lập kế hoạch tài chính và quản lý tài sản của Oak Partners Inc cho biết, ông và vợ mỗi người đều có thẻ tín dụng và sử dụng song song. Họ tận dụng công cụ tài chính đắc lực này cho các nhu cầu khác: Quản lý dòng tiền, dịch vụ ngân hàng ưu tiên (private banking), hay đơn giản là tối ưu các tính năng hoàn tiền, lợi ích tích điểm khi chi tiêu.
Những người giàu thường có mức chi tiêu thẻ cao. Vé máy bay hạng thương gia, đồng hồ hạng sang, học phí và du lịch, nghỉ dưỡng là những mặt hàng, lĩnh vực phổ biến được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Cũng theo Altiant, khoảng 30% số người trả lời đã chi hơn 5.000 đô la cho giao dịch đơn lẻ đắt đỏ nhất của họ, trong đó 15% số người chi hơn 10.000 đô la.
Bạn hãy thử tưởng tượng nếu một tỷ phú xuống tay mua căn biệt thự 30 triệu đô (khoảng 684 tỷ) trên đồi Beverly Hills bằng thẻ tín dụng, số tiền hoàn lại dao động 5% có thể lên đến 1,5 triệu đô (khoảng hơn 38 tỷ VNĐ) - một con số vô cùng lớn đúng không nào?
Ngoài ra, việc tối ưu lợi ích đặc biệt của thẻ là tiêu trước trả sau và tận dụng thời gian miễn trả lãi lên đến 55 ngày cũng cho phép những thương nhân có nhiều tiền mặt hơn để tài trợ cho các khoản đầu tư hoặc các dự án khác. Điều này rất hữu ích nếu họ bắt gặp một cơ hội đầu tư nhạy cảm về thời gian.
Thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu
Thêm một lý do yêu thích nữa của giới siêu giàu đó là nhiều thẻ tín dụng tự động cung cấp thêm những ưu đãi về bảo hiểm hay đặc quyền sân bay, lưu trú, ẩm thực, thể thao thiết thực. Chính vì thế, những tấm thẻ tín dụng nổi tiếng toàn cầu đã được xem như công cụ thể hiện đẳng cấp chủ sở hữu.
Với sự hội nhập của thế giới, giới thượng lưu Việt Nam ngày càng có những đòi hỏi khắt khe về phong cách và trải ngiệm sống. Với họ, việc lựa chọn thẻ cũng rất quan trọng, không chỉ là thiết kế ấn tượng mà còn cả những đặc quyền đi kèm để sẵn sàng “flex” với đối tác, bạn bè, đồng nghiệp. Do đó, để thuyết phục được tầng lớp này, các ngân hàng nội địa đã phải liên tục đưa ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường.
Đơn cử như thẻ tín dụng SHB Mastercard World dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp ra mắt đầu năm 2024, được đánh giá là nổi bật trên thị trường với hàng loạt đặc quyền vượt trội như: đặc quyền tặng lượt chơi golf tại hệ thống sân golf cao cấp khắp ba miền hoặc lựa chọn trải nghiệm bữa ăn sang trọng tại hệ thống nhà hàng cao cấp; tặng đến ba lần điểm thưởng SHB Rewards; Tận hưởng không giới hạn phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài...
Hơn nữa, chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 50% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ golf pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group.
Bên cạnh ưu đãi đặc quyền golf và ẩm thực từ SHB, khách hàng còn tận hưởng hàng loạt chính sách ưu đãi khác từ tổ chức thẻ quốc tế Mastercard dành riêng cho các khách hàng cao cấp như golf, phòng chờ sân bay, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort, nhà hàng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, mua sắm thời trang... cao cấp cũng như bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 40 tỷ đồng.
Là một trong những khách hàng đầu tiên nhận thẻ SHB Mastercard World, anh Quang Minh - CEO chuỗi cửa hàng nội thất cao cấp tại TP.HCM nhanh chóng bị thu hút bởi đặc quyền sân bay, lưu trú và nghỉ dưỡng.
"Đặc thù công việc phải đi công tác thường xuyên, sở hữu thẻ SHB Mastercard World rất thuận tiện trong việc di chuyển và đi lại. Tôi có thể tranh thủ trong không gian phòng chờ thương gia để làm việc, nghỉ ngơi. Tôi cũng có thể tận dụng thêm ưu đãi đặt phòng tại những resort hiện đại, nhà hàng sang trọng để gặp đối tác", anh Minh nói.
SHB Mastercard World không chỉ là một công cụ tài chính mà còn giữ vai trò đồng hành tin cậy với chủ thẻ, tiếp thêm động lực mạnh mẽ trên chặng đường đưa vị thế của người Việt ra toàn cầu.
Trong khuôn khổ hội nghị khách hàng thường niên 2024 (Customer forum 2024), Mastercard cũng đã vinh danh SHB tại hạng mục giải thưởng “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật” cho dòng thẻ tín dụng SHB Mastercard World.
Đây là giải thưởng vinh danh sản phẩm của ngân hàng đã tích hợp thành công dịch vụ tài chính với các ưu đãi cao cấp hướng tới phong cách sống, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tìm kiếm sự tiện lợi và sang trọng trong chi tiêu hàng ngày.
Đại diện SHB cho biết, ngân hàng hy vọng những nỗ lực cá nhân hóa dịch vụ sẽ giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân trên xã hội.
Từ nay đến hết ngày 28/02/2025, tất cả chủ thẻ tín dụng quốc tế sẽ được giảm 50% phí chuyển đổi giao dịch chi tiêu ngoại tệ với từng mức ưu đãi áp dụng cho từng loại thẻ gồm: SHB Mastercard World không quá 05 triệu đồng/thẻ, SHB Visa Platinum/Visa Platinum Star không quá 03 triệu đồng/thẻ và Mastercard Cashback/FCB không quá 02 triệu đồng/thẻ.
Cuối chương trình, năm khách hàng đạt doanh số chi tiêu ngoại tệ cao nhất ứng với từng dòng thẻ theo thể lệ chương trình sẽ được xét thưởng và có cơ hội sở hữu những phần quà vô cùng giá trị, bao gồm: 01 giải nhất là iPhone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng; 01 giải nhì là iPad Apple Air 6 giải trị giá 24 triệu đồng và 03 giải ba là đồng hồ Apple Watch Series 10 trị giá 13 triệu đồng/chiếc.
Mastercard vinh danh thẻ tín dụng quốc tế SHB
SHB đồng hành cùng doanh nghiệp với các giải pháp tài chính tối ưu
SHB triển khai hàng loạt chương trình, chính sách ưu đãi thiết thực, cùng các giải pháp tài chính tối ưu và các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng hành cùng doanh nghiệp.
SHB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chip đạt chuẩn VCCS
Nhằm nâng cao tính bảo mật và an toàn trong giao dịch thẻ, SHB sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang thẻ công nghệ chip đạt chuẩn VCCS với chi phí “0 đồng”.
Khách hàng SHB cần bổ sung sinh trắc học trước 31/12/2024
Chỉ còn khoảng ba tuần, để giao dịch tài chính không bị gián đoạn, SHB một lần nữa khuyến nghị khách hàng sớm bổ sung thông tin sinh trắc học và trước ngày 31/12/2024.
4 kinh nghiệm nên 'dắt túi' khi xuống tiền đầu tư shophouse khối đế chung cư
Shophouse khối đế chung cư được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, nhưng trong bối cảnh thị trường bất động sản liên tục biến động, việc đầu tư vào loại hình này đòi hỏi nhà đầu tư cần có chiến lược rõ ràng và sự am hiểu thị trường.
Mailand Hanoi City đón đoàn đại biểu dự hội nghị tổng kết của UNESCO
Trong không gian văn hóa của Home Hanoi Xuan tại Mailand Hanoi City, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác 2024 và đề ra định hướng hoạt động 2025.
Công viên nước Sun World sẽ đổ bộ Hà Nam mùa hè năm nay
Dự kiến khai trương đúng dịp Lễ 30/4 năm nay, công viên nước Sun World tại đô thị Sun Urban City, Phủ Lý, Hà Nam sẽ là công viên đầu tiên của Sun Group mở cửa 24/7, được kỳ vọng trở thành tọa độ giải trí “đỉnh nóc” mới của miền Bắc.
Phong Thủy Niên – Tứ Quý Bình: Khúc xuân yêu thương của Tập đoàn Mường Thanh
Sét quà Phong Thủy Niên – Tứ Quý Bình là biểu tượng của sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên và cũng là một lời nhắc nhớ về hành trình đầy tự hào của Tập đoàn Mường Thanh.
SHB dành hơn 13 tỷ đồng quà tặng ưu đãi cho khách hàng
Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Cân bằng thương mại với Mỹ qua tăng nhập khẩu hàng không và công nghệ cao
Việt Nam mong muốn tăng cường nhập khẩu và hợp tác trong các lĩnh vực mà Mỹ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như hàng không, công nghệ cao…
Nhóm lĩnh vực, doanh nghiệp hưởng lợi nhất trong 2025
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng phân tích cổ phiếu MBS nhìn nhận, năm 2025 hứa hẹn nhiều biến động cho nền kinh tế Việt Nam, với nhiều yếu tố sẽ định hình tương lai doanh nghiệp.
Cất cánh trong kỷ nguyên thông minh
Trong kỷ nguyên thông minh, Việt Nam chọn khoa học công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), bán dẫn, chuyển đổi số làm động lực đáp ứng mục tiêu tăng trưởng hai con số.
Vinhomes lãi hơn 35.000 tỷ đồng
Vinhomes đang tập trung thu hút các nhà đầu tư nước ngoài với tầm nhìn chiến lược và cam kết kiên định về chất lượng và đổi mới.
Vincom Retail lãi ròng hơn 4.000 tỷ đồng
Song song với việc mở rộng quy mô, Vincom Retail tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tại các trung tâm thương mại hiện hữu.
Bất động sản nhà ở 2025 tiếp tục tăng giá
Chung cư, biệt thự, liền kề, đất nền được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong năm 2025 do quỹ đất khan hiếm, chi phí đầu tư, đất đai tăng mạnh.
Thêm 422 biệt thự, nhà phố ở Aqua City được mua bán
422 căn biệt thư, nhà phố thuộc khu đô thị Aqua City của Novaland vừa được xác nhận đủ điều kiện mua bán.