Nhịp cầu kinh doanh
Giới thượng lưu chuộng thẻ tín dụng, vì sao?
Việc tận dụng các công cụ và sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng là cách hữu hiệu để giới thượng lưu nói riêng và những người tiêu dùng thông thái tối ưu tài sản của mình.
Công cụ tài chính hữu hiệu
Theo báo cáo của Altiant – Tổ chức Nghiên cứu thị trường, dịch vụ tài chính và hàng xa xỉ (Thụy Điển), thẻ tín dụng là phương thức thanh toán phổ biến của người giàu có (High net worth).
Gần một nửa trong số đó (47%) có hai hoặc ba thẻ tín dụng, trong khi 34% có bốn thẻ trở lên. Sử dụng thẻ tín dụng là một thói quen trong cuộc sống của giới thượng lưu này khi một nửa trong số họ (49%) sử dụng thẻ hàng ngày và 31% sử dụng thẻ nhiều hơn một lần mỗi ngày.
Mark VandeVelde, nhà lập kế hoạch tài chính và quản lý tài sản của Oak Partners Inc cho biết, ông và vợ mỗi người đều có thẻ tín dụng và sử dụng song song. Họ tận dụng công cụ tài chính đắc lực này cho các nhu cầu khác: Quản lý dòng tiền, dịch vụ ngân hàng ưu tiên (private banking), hay đơn giản là tối ưu các tính năng hoàn tiền, lợi ích tích điểm khi chi tiêu.

Những người giàu thường có mức chi tiêu thẻ cao. Vé máy bay hạng thương gia, đồng hồ hạng sang, học phí và du lịch, nghỉ dưỡng là những mặt hàng, lĩnh vực phổ biến được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Cũng theo Altiant, khoảng 30% số người trả lời đã chi hơn 5.000 đô la cho giao dịch đơn lẻ đắt đỏ nhất của họ, trong đó 15% số người chi hơn 10.000 đô la.
Bạn hãy thử tưởng tượng nếu một tỷ phú xuống tay mua căn biệt thự 30 triệu đô (khoảng 684 tỷ) trên đồi Beverly Hills bằng thẻ tín dụng, số tiền hoàn lại dao động 5% có thể lên đến 1,5 triệu đô (khoảng hơn 38 tỷ VNĐ) - một con số vô cùng lớn đúng không nào?
Ngoài ra, việc tối ưu lợi ích đặc biệt của thẻ là tiêu trước trả sau và tận dụng thời gian miễn trả lãi lên đến 55 ngày cũng cho phép những thương nhân có nhiều tiền mặt hơn để tài trợ cho các khoản đầu tư hoặc các dự án khác. Điều này rất hữu ích nếu họ bắt gặp một cơ hội đầu tư nhạy cảm về thời gian.
Thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu
Thêm một lý do yêu thích nữa của giới siêu giàu đó là nhiều thẻ tín dụng tự động cung cấp thêm những ưu đãi về bảo hiểm hay đặc quyền sân bay, lưu trú, ẩm thực, thể thao thiết thực. Chính vì thế, những tấm thẻ tín dụng nổi tiếng toàn cầu đã được xem như công cụ thể hiện đẳng cấp chủ sở hữu.
Với sự hội nhập của thế giới, giới thượng lưu Việt Nam ngày càng có những đòi hỏi khắt khe về phong cách và trải ngiệm sống. Với họ, việc lựa chọn thẻ cũng rất quan trọng, không chỉ là thiết kế ấn tượng mà còn cả những đặc quyền đi kèm để sẵn sàng “flex” với đối tác, bạn bè, đồng nghiệp. Do đó, để thuyết phục được tầng lớp này, các ngân hàng nội địa đã phải liên tục đưa ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường.
Đơn cử như thẻ tín dụng SHB Mastercard World dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp ra mắt đầu năm 2024, được đánh giá là nổi bật trên thị trường với hàng loạt đặc quyền vượt trội như: đặc quyền tặng lượt chơi golf tại hệ thống sân golf cao cấp khắp ba miền hoặc lựa chọn trải nghiệm bữa ăn sang trọng tại hệ thống nhà hàng cao cấp; tặng đến ba lần điểm thưởng SHB Rewards; Tận hưởng không giới hạn phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài...

Hơn nữa, chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 50% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ golf pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group.
Bên cạnh ưu đãi đặc quyền golf và ẩm thực từ SHB, khách hàng còn tận hưởng hàng loạt chính sách ưu đãi khác từ tổ chức thẻ quốc tế Mastercard dành riêng cho các khách hàng cao cấp như golf, phòng chờ sân bay, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort, nhà hàng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, mua sắm thời trang... cao cấp cũng như bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 40 tỷ đồng.
Là một trong những khách hàng đầu tiên nhận thẻ SHB Mastercard World, anh Quang Minh - CEO chuỗi cửa hàng nội thất cao cấp tại TP.HCM nhanh chóng bị thu hút bởi đặc quyền sân bay, lưu trú và nghỉ dưỡng.
"Đặc thù công việc phải đi công tác thường xuyên, sở hữu thẻ SHB Mastercard World rất thuận tiện trong việc di chuyển và đi lại. Tôi có thể tranh thủ trong không gian phòng chờ thương gia để làm việc, nghỉ ngơi. Tôi cũng có thể tận dụng thêm ưu đãi đặt phòng tại những resort hiện đại, nhà hàng sang trọng để gặp đối tác", anh Minh nói.
SHB Mastercard World không chỉ là một công cụ tài chính mà còn giữ vai trò đồng hành tin cậy với chủ thẻ, tiếp thêm động lực mạnh mẽ trên chặng đường đưa vị thế của người Việt ra toàn cầu.
Trong khuôn khổ hội nghị khách hàng thường niên 2024 (Customer forum 2024), Mastercard cũng đã vinh danh SHB tại hạng mục giải thưởng “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật” cho dòng thẻ tín dụng SHB Mastercard World.
Đây là giải thưởng vinh danh sản phẩm của ngân hàng đã tích hợp thành công dịch vụ tài chính với các ưu đãi cao cấp hướng tới phong cách sống, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tìm kiếm sự tiện lợi và sang trọng trong chi tiêu hàng ngày.
Đại diện SHB cho biết, ngân hàng hy vọng những nỗ lực cá nhân hóa dịch vụ sẽ giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân trên xã hội.
Từ nay đến hết ngày 28/02/2025, tất cả chủ thẻ tín dụng quốc tế sẽ được giảm 50% phí chuyển đổi giao dịch chi tiêu ngoại tệ với từng mức ưu đãi áp dụng cho từng loại thẻ gồm: SHB Mastercard World không quá 05 triệu đồng/thẻ, SHB Visa Platinum/Visa Platinum Star không quá 03 triệu đồng/thẻ và Mastercard Cashback/FCB không quá 02 triệu đồng/thẻ.
Cuối chương trình, năm khách hàng đạt doanh số chi tiêu ngoại tệ cao nhất ứng với từng dòng thẻ theo thể lệ chương trình sẽ được xét thưởng và có cơ hội sở hữu những phần quà vô cùng giá trị, bao gồm: 01 giải nhất là iPhone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng; 01 giải nhì là iPad Apple Air 6 giải trị giá 24 triệu đồng và 03 giải ba là đồng hồ Apple Watch Series 10 trị giá 13 triệu đồng/chiếc.
Mastercard vinh danh thẻ tín dụng quốc tế SHB
SHB đồng hành cùng doanh nghiệp với các giải pháp tài chính tối ưu
SHB triển khai hàng loạt chương trình, chính sách ưu đãi thiết thực, cùng các giải pháp tài chính tối ưu và các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng hành cùng doanh nghiệp.
SHB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chip đạt chuẩn VCCS
Nhằm nâng cao tính bảo mật và an toàn trong giao dịch thẻ, SHB sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang thẻ công nghệ chip đạt chuẩn VCCS với chi phí “0 đồng”.
Khách hàng SHB cần bổ sung sinh trắc học trước 31/12/2024
Chỉ còn khoảng ba tuần, để giao dịch tài chính không bị gián đoạn, SHB một lần nữa khuyến nghị khách hàng sớm bổ sung thông tin sinh trắc học và trước ngày 31/12/2024.
SeABank tổ chức 'Ngày hội đổi rác lấy quà'
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
SHB ra mắt máy CRM - 'điểm chạm' giao dịch mới cho khách hàng
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.
Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc
Sở hữu vị trí vàng giữa tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Lạng Sơn, cùng hệ thống hạ tầng vận tải đang được nâng cấp mạnh mẽ, Bắc Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ một tỉnh công nghiệp truyền thống trở thành một trục hậu cần chiến lược tại miền Bắc và mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.
Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh
Khi tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.
Logistics xanh bắt đầu từ những tấm pallet sạch
Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên mức 6,9%, tăng gần 1 điểm phần trăm so với trước đó khi giai đoạn căng thẳng nhất đã qua.
Hóa giải điểm nghẽn, khai phóng tiềm năng điện mặt trời
Điện mặt trời đang mở ra cơ hội bứt phá cho Việt Nam trên hành trình chuyển đổi năng lượng xanh và phát triển bền vững.
TP.HCM vẫn 'khan hiếm' căn hộ đủ điều kiện mở bán
Nửa đầu năm 2025, TP.HCM chỉ có 5.556 căn nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, chủ yếu tập trung tại khu vực TP. Thủ Đức (cũ).
OCB bổ nhiệm giám đốc tài chính
Ngân hàng Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hiếu đảm nhận vai trò giám đốc tài chính kể từ ngày 15/7/2025. Ông hiện cũng đang giữ vai trò giám đốc khối thị trường tài chính.
SeABank tổ chức 'Ngày hội đổi rác lấy quà'
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.