Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Tập đoàn Vingroup công bố đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Tổng công ty Bảo hiểm thương mại Hàn Quốc (K-Sure), trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023. Hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế, tăng cường hợp tác thương mại và năng lực cạnh tranh xuất khẩu giữa hai quốc gia.
Việc bỏ quy định bố trí 20% diện tích đất trong dự án nhà ở thương mại, khu đô thị để xây dựng nhà ở xã hội được nhiều chuyên giá đánh giá sẽ là điểm đột phá mới trong chính sách phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới.
Tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm, xuất khẩu xuyên biên giới là một ngành mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ.
Phân phối trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội hiện được xem là những xu hướng phát triển bắt buộc của ngành bán lẻ. Tuy nhiên, đi kèm với đó, các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản trị giá trên những kênh này, theo ghi nhận của giải pháp phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI.
Sự tăng trưởng ấn tượng và vững chắc của nền kinh tế số Việt Nam trong những năm vừa qua có một phần không nhỏ đến từ sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) khi ngành này chiếm tới hơn 60% giá trị nền kinh tế số của Việt Nam.
Hoàn cảnh mới đòi hỏi cách tiếp cận mới, bài toán cạnh tranh của các doanh nghiệp thương mại điện tử phải nhắm đến mô hình phát triển bền vững, thay vì chỉ ganh đua những chỉ số ngắn hạn hay cạnh tranh về giá.
Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Trong hai năm gần đây, sản lượng tiêu thụ trái cây nhập khẩu trực tiếp từ Australia liên tục tăng trưởng tại WinMart/WinMart+. Tính riêng trái quýt và trái cam Australia, sản lượng đã đạt trên 2 triệu tấn, tương đương giá trị 3 triệu USD trong năm 2022. Đại diện WinCommerce (WCM) chia sẻ tại sự kiện phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia” do Cơ quan Thương mại và đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) phối với cùng WCM tổ chức tại siêu thị WinMart Times City (Hai Bà Trư
Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand, chiều ngày 16/11/2022, tại GEM Center, Cơ quan Phát triển thương mại và doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện giới thiệu các thương hiệu đặc trưng từ New Zealand đến các khách hàng tại Việt Nam.
Chính sách "Trung Quốc +1" của các tập đoàn đa quốc gia, sức tăng trưởng của thương mại điện tử và khả năng thu hút vốn FDI sẽ là những động lực thúc đẩy bất động sản khu công nghiệp phát triển trong dài hạn.
Quốc gia Đông Á mong muốn tham gia vào Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) nhằm thúc đẩy xuất khẩu khi kinh tế trong và ngoài nước phát sinh nhiều rủi ro.
Từ sau thời điểm hưởng giá điện ưu đãi FIT (31/10/2021) tới nay, một số dự án nhà máy điện gió tại tỉnh Quảng Trị liên tiếp đề nghị lùi thời điểm đưa vào vận hành, phát điện thương mại.
Trước áp lực phải cắt giảm công suất phát điện, không có nguồn tiền trả nợ vay tín dụng, nhiều nhà đầu tư điện mặt trời mái nhà đã đệ đơn kêu cứu tới Văn phòng Thủ tướng, Bộ Công thương, EVN và chính quyền tỉnh Gia Lai.