Hai bài toán của doanh nghiệp khởi nghiệp Đông Nam Á
Giảm lương và tăng ứng dụng AI là hai đặc điểm nổi bật của những doanh nghiệp khởi nghiệp khu vực Đông Nam Á trong năm 2023.
Giảm lương và tăng ứng dụng AI là hai đặc điểm nổi bật của những doanh nghiệp khởi nghiệp khu vực Đông Nam Á trong năm 2023.
Dự kiến, hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt tại 2 nhà máy ở Bình Dương và Hưng Yên sẽ giúp Mondelez Kinh Đô giảm lượng khí thải tương đương với trồng gần 7 triệu cây xanh.
Các nhà đầu tư nhận ra rằng những công ty tập trung vào ESG (môi trường, xã hội và quản trị) và giảm lượng khí thải carbon sẽ mang lại cho họ những khoản đầu tư vượt trội hơn so với các công ty cùng ngành.
Trong thời gian tới, JICA sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong việc phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt cao su thiên nhiên không chứa protein, thay thế cao su tổng hợp có nguồn gốc hoá thạch bằng cao su thiên nhiên trong sản xuất xe ô tô, từ đó góp phần giảm lượng phát thải khí CO2 trong tương lai.
Gần đây, Việt Nam liên tục được tiếp đón 2 nhà lãnh đạo cấp cao đến từ châu Âu, là Chủ tịch hội nghị COP26 và Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC).
70% doanh nghiệp môi giới bất động sản cắt giảm lương của người lao động hoặc ngừng hoạt động.
Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) kêu gọi ông trùm điện thoại di động Samsung lên kế hoạch sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại 2 trung tâm sản xuất lớn nhất thế giới của mình là Việt Nam và Hàn Quốc.
Ford, Honda, BMW cùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức quốc tế đang cùng nhau thiết lập tiêu chuẩn kiểm soát khí thải trong sản xuất pin xe điện.
Dưới tác động của Covid-19, định giá tài sản khách sạn giảm tới 30% do sự sụt giảm lượng khách quốc tế.
Mảng công nghệ tài chính được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất. Các mảng thu hút tiếp theo là giáo dục, logistics, chăm sóc sức khỏe, bất động sản...
Điều thú vị là mức lương cơ bản trung bình của CTO luôn cao hơn mức lương của các CEO. Hiện thực này phản ảnh các CEO thường sẵn sàng giảm lương để ủng hộ các đồng nghiệp kỹ thuật của họ.
Sự suy giảm của sản xuất công nghiệp do đại dịch Covid-19 đã không tác động đáng kể tới mức tăng kỷ lục của khí nhà kính trong khí quyển, sự tăng nhiệt độ và thời tiết khắc nghiệt hơn, băng tan, mực nước biển dâng và axit hóa đại dương, theo Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO).
Tại nhiều quốc gia đang phát triển, điện vẫn chủ yếu được sản xuất bằng than và khí đốt. Như vậy, sử dụng xe điện cũng chỉ là đang gián tiếp xả thải ra môi trường chứ không hoàn toàn là hình thức di chuyển “sạch”.
Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam dừng tuyển dụng nhân viên mới, cắt giảm giờ làm việc cũng như giảm lương, giảm chế độ đãi ngộ.