Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Việt Hưng Chủ nhật, 27/07/2025 - 18:34
Nghe audio
0:00

Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.

Thế Giới Di Động giảm lượng, tăng chất

Thế Giới Di Động đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 với doanh thu đạt hơn 37.520 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ và là mức cao kỷ lục từ khi hoạt động.

Như vậy, lũy kế 6 tháng đầu năm nay, doanh thu Thế Giới Di Động đạt 73.655 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ 2024, và hoàn thành 49% kế hoạch cả năm đề ra.

Trong đó, tính riêng hai chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã mang về doanh thu 49.400 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Xét theo ngành hàng, các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay có tăng trưởng 20-50% so với cùng kỳ. Trong khi đó, hàng máy giặt, gia dụng và tivi tăng trưởng từ một đến hai chữ số.

Ngành hàng máy lạnh của Thế Giới Di Động chưa đạt kỳ vọng do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Kênh online đạt gần 2.700 tỷ đồng sau 6 tháng, chiếm gần 6% tổng doanh thu.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi này cho biết, doanh nghiệp vẫn đạt doanh thu kỷ lục và tăng trưởng hai chữ số, dù trước đó phải tái cấu trúc và cắt giảm 200 cửa hàng so với các quý đầu năm 2024.

Đây là chiến lược giảm lượng tăng chất đã được ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động chia sẻ tại đại hội cổ đông năm nay: "Mô hình phát triển dựa trên cửa hàng sẽ có giới hạn, không thể mở mãi".

Thay vì cố gắng lấp đầy mọi ngóc ngách thị trường bằng những cửa hàng mới, Thế Giới Di Động tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu quả từng điểm bán hiện có, tăng cường danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Thế Giới Di Động đã hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu năm. Ảnh: DN

Bách Hóa Xanh cứ mở là có lãi

Đối với Bách Hóa Xanh, doanh thu chuỗi này đạt gần 22.600 tỷ đồng lũy kế 6 tháng năm nay, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng ghi nhận đến từ cả hai nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG.

Tính đến hết tháng 6, chuỗi đã có thêm 414 cửa hàng. Trong đó, hơn 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Phía Thế Giới Di Động cho hay, các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp.

Do đó, trong thời gian tới, chuỗi này sẽ tập trung mở mới có chọn lọc tại các khu vực đã có sự hiện diện. Thực tế, Kết quả hoạt động quý II/2025 của Bách Hóa Xanh đã ghi nhận sự cải thiện hiệu quả rõ rệt so với quý I.

Với chuỗi nhà thuốc An Khang, hoạt động kinh doanh cũng được cải thiện, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng tăng 30% trong nửa đầu năm so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng 2025, chuỗi này đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ đầu tư nghiêm túc vào An Khang, nhất là khi thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Với khoảng 60.000 nhà thuốc truyền thống nhỏ lẻ đang hoạt động và doanh thu hàng năm của ngành ước tính lên đến 8 tỷ USD, ông Hiểu Em gọi đây là "cơ hội vàng" để các chuỗi nhà thuốc hiện đại như An Khang tăng trưởng.

Dù quy mô nhà thuốc chỉ đứng ở vị trí thứ ba tại Việt Nam, người đứng đầu An Khang vẫn tin rằng, với những thay đổi tích cực gần đây của thị trường, chuỗi này có thể nhanh chóng gia tăng thị phần và khẳng định vị thế của mình.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2025, chuỗi AvaKids ghi nhận doanh thu 650 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Chuỗi đã đạt lợi nhuận cấp độ công ty trong 6 tháng 2025.

Chuỗi Erablue đạt gần 1.600 tỷ đồng doanh thu sau 6 tháng 2025 với 115 cửa hàng, tăng trưởng doanh thu hơn 70% so với cùng kỳ. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trong 6 tháng đầu năm, với sự cải thiện hiệu quả trong quý II/2025.

Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang

Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang

Doanh nghiệp -  1 tháng
Chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đang tiến gần đến mốc hòa vốn, liệu có làm nên chuyện khi từng bỏ lỡ cơ hội vàng ở giai đoạn 2019 - 2020?
Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang

Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang

Doanh nghiệp -  1 tháng
Chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đang tiến gần đến mốc hòa vốn, liệu có làm nên chuyện khi từng bỏ lỡ cơ hội vàng ở giai đoạn 2019 - 2020?
Thế Giới Di Động 'lấn sân' mảng dịch vụ tài chính

Thế Giới Di Động 'lấn sân' mảng dịch vụ tài chính

Doanh nghiệp -  3 tuần

MWG PayLater - Dịch vụ mua trước trả sau của Thế Giới Di Động và Cake được kỳ vọng sẽ tiếp cận ngay hàng trăm nghìn người dùng trong năm đầu tiên.

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  1 tháng

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Doanh nghiệp -  1 tháng

Lần lượt các chuỗi bán lẻ từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, F88, Winmart đều trở thành đại lý ngân hàng, cơ hội nào đang được mở ra?

Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%

Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%

Doanh nghiệp -  3 ngày

Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

Doanh nghiệp -  3 ngày

Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Doanh nghiệp -  3 ngày

Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn

TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn

Doanh nghiệp -  3 ngày

Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.

5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình

5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình

Doanh nghiệp -  4 ngày

Giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, việc chọn loại nước lọc tinh khiết, an toàn ngày càng là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Doanh nghiệp -  5 giây

Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Tài chính -  9 giờ

Tại Việt Nam ước tính có khoảng 21 triệu người đã đầu tư vào lĩnh vực tài sản số với tổng giá trị giao dịch hàng năm lên đến 100 tỷ USD.

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản -  11 giờ

Giá bất động sản Hải Phòng đã tăng từ 2 - 3 lần trong vòng 5 năm gần đây, khiến thị trường tiếp tục thu hút dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tiêu điểm -  11 giờ

Pacifico Energy - một tập đoàn ở Mỹ đặt vấn đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Lâm Đồng, Vĩnh Long nhằm cụ thể hóa kế hoạch tiến sâu vào ngành năng lượng Việt Nam.

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Tiêu điểm -  11 giờ

Nhiều doanh nghiệp nhà nước để phát sinh nợ quá hạn hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư dài hạn thua lỗ, sử dụng đất chưa đúng mục đích.

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Tủ sách quản trị -  12 giờ

Khi thời đại ESG đặt ra chuẩn mực mới, chiến lược kinh doanh và tiếp thị (Sales & Marketing) bền vững trở thành trụ cột để doanh nghiệp Việt tồn tại và phát triển dài hạn.

Nhà đầu tư bất động sản quay về 'phòng thủ'?

Nhà đầu tư bất động sản quay về 'phòng thủ'?

Bất động sản -  12 giờ

Các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản đang có xu hướng phòng thủ trước những biến động vĩ mô và nhiều thông tin liên quan đến đánh thuế có khả năng tác động đến thị trường.