Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Với tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm trong giai đoạn 2014 đến 2021, An Cường đang nắm chi phối tại thị trường nội địa với 50% thị phần của ván gỗ công nghiệp (trung và cao cấp).
Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (An Cường) hiện là công ty hàng đầu tại Việt Nam và khu vực về vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp.
Hiện nay, An Cường đang sở hữu nhà máy rộng hơn 240.000m2 được đầu tư trang thiết bị và công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và vô cùng đa dạng nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada… với doanh số nội địa và xuất khẩu lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của An Cường đạt 4.983 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 3.777 tỷ đồng. Trong đó, có 1.627 tỷ đồng là khoản tiền mặt và đầu tư tài chính ngắn hạn và 275 tỷ đồng đầu tư dài hạn. Bên cạnh đó, An Cường có hơn 1.419 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần và hơn 1.456 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
Trong đầu năm 2022, An Cường liên tiếp được công nhận với hàng loạt các giải thưởng uy tín và danh giá khác như: Thương hiệu quốc gia Vietnam Value, Top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín 2021; Doanh nghiệp bền vững CSI 2021; Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam the Best) do Vietnam Report bình chọn.
Trước đó, vào tháng 6/2021, An Cường đã chính thức đăng ký giao dịch cổ phiếu của công ty trên hệ thống giao dịch Upcom. Trong quý 4 năm 2021, Đại hội đồng cổ đông của An Cường cũng đã thông qua việc phát hành cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 2:1, trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 5%, phát hành thêm 5% cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp và đưa cổ phiếu An Cường (ACG) niêm yết trên sàn HOSE.
Danh sách cổ đông của An Cường khá “chất lượng” với sự tham gia của các cổ đông tổ chức quốc tế như Tập đoàn Sumitomo Forestry (Nhật Bản), VinaCapital và DEG (Đức).
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?