Gojek cán mốc 200.000 tài xế tại Việt Nam

Việt Hưng - 16:16, 24/04/2021

TheLEADERGojek Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau 2 năm. Thị phần của Gojek Việt Nam đã đạt tới 12,3%, theo báo cáo của ABI Research trong nửa đầu năm 2020.

Ngay sau khi hợp nhất ứng dụng và thương hiệu Go-Viet với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam, công ty gọi xe hàng đầu Đông Nam Á đã có một loạt những hành động quyết liệt nhằm gia tăng ảnh hưởng, cũng như thị phần gọi xe tại nước ta.

Cụ thể, vào tháng 9/2020, Gojek Việt Nam đã thâu tóm Wepay tiền thân là SohaPay - một sản phẩm của VCCorp, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017 nhằm tiến vào lĩnh vực fintech.

Đồng thời Gojek Việt Nam còn triển khai GoBiz - nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối nhà hàng. Hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian "từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.

Thành quả là thị phần của Gojek Việt Nam đã đạt tới 12,3%, theo sát ứng dụng gọi xe Be (12,4%), theo báo cáo của ABI Research trong nửa đầu năm 2020.

Gojek cán mốc 200.000 tài xế tại Việt Nam
Gojek cán mốc 200.000 tài xế tại Việt Nam

Gần đây nhất, Gojek công bố đã cán mốc 200.000 tài xế xe mô tô hai bánh tại Việt Nam, cung ứng đa dạng các dịch vụ như: chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn trực tuyến (GoFood).

Đại diện Gojek Việt Nam cho biết, cột mốc này thể hiện việc Gojek đáp ứng được nhu cầu đang dịch chuyển của số lượng người dùng ngày càng tăng, cũng như của hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood trong bối cảnh Covid-19.

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Gojek đã tăng cường nỗ lực để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mọi người trong hệ sinh thái - trong đó quan trọng nhất là các đối tác tài xế, đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của cộng đồng.

Gojek cung cấp khẩu trang kháng khuẩn, bảo hiểm y tế chuyên dụng, tặng quà và phiếu mua hàng để bù đắp chi phí hàng ngày cho các đối tác tài xế, v.v.

Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam cho biết: “Gojek liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng của khách hàng và đảm bảo cho các đối tác của chúng tôi được hỗ trợ tốt nhất. Những nỗ lực của chúng tôi trong năm qua, bao gồm việc hoàn thiện ứng dụng, nâng cao số lượng và chất lượng của các đối tác tài xế và đưa ra các sáng kiến mới dành cho khách hàng và đối tác, đã tạo đà để Gojek có những bước phát triển lớn mạnh trong năm 2021”.

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Gojek, Gojek tại Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau 2 năm. Nền tảng đã thiết lập một hệ sinh thái thịnh vượng dành cho người dùng và tạo ra các tác động xã hội tích cực đáng kể cho các đối tác tại Việt Nam.