Golden Gate đi bán cà phê và cơm suất bệnh viện

Việt Hưng - 12:14, 06/10/2022

TheLEADERCụm dịch vụ Căng tin - Cà phê - Siêu thị tiện ích Benhvientot.vn (thuộc tập đoàn Golden Gate) mới đây đã có mặt tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Sau 2 năm đại dịch 2020 - 2021, Công ty Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đặt kỳ vọng cao về kết quả kinh doanh, cao nhất kể từ khi doanh nghiệp này được thành lập.

Cụ thể, Golden Gate đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất là 7.002 tỷ đồng, hơn gấp đôi năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 375 tỷ đồng và có lãi trở lại.

Trong đó, việc mở rộng quy mô các chuỗi cửa hàng ăn uống được xem là chiến lược cốt lõi. Ngoài các thương hiệu đã thành danh như: Kichi Kichi, Gogi House..., Golden Gate đã bước chân vào một ngách thị trường mới là cơm suất bệnh viện.

Cụm dịch vụ Căng tin - Cà phê - Siêu thị tiện ích Benhvientot.vn (thuộc tập đoàn Golden Gate) mới đây đã có mặt tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Cụm Benhvientot.vn có khả năng cung cấp suất ăn dành cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Bạch Mai với công suất hàng ngày lên tới 4.500 suất ăn, đảm bảo từ 3-6 bữa ăn mỗi ngày cho người bệnh, kể cả cuối tuần, lễ, Tết.

Golden Gate đi bán cà phê và cơm suất bệnh viện
Golden Gate đi bán cà phê và cơm suất bệnh viện

Mỗi suất ăn tại cụm tiện ích này có giá thành dao động từ 35.000 - 55.000 đồng. Danh mục hàng hóa cũng được lựa chọn kỹ hàng từ nhà cung cấp, với mẫu mã đa dạng.

Đặc biệt, cũng tại cụm dịch vụ Benhvientot.vn, Golden Gate đã "hồi sinh" thương hiệu cà phê The Coffee Inn - đơn vị từng được công ty thâu tóm vào tháng 12/2016 nhưng không phát triển mở rộng.

Trước đây, The Coffee Inn từng được định vị theo phong cách cà phê kem kiểu Ý. Trong khi phong cách mới của The Coffee Inn khi nằm trong cụm dịch vụ Benhvientot.vn là quán phục vụ các món ăn nhẹ như bún, phở và phục vụ nhu cầu cà phê, giải khát.

Phía Golden Gate cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mô hình này đến các bệnh viện tuyến cuối tại các thành phố lớn và các địa phương có lưu lượng người khám chữa cao.

Golden Gate đi bán cà phê và cơm suất bệnh viện 1
Cụm dịch vụ Căng tin - Cà phê - Siêu thị tiện ích Benhvientot.vn tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Golden Gate hiện sở hữu hơn 22 thương hiệu cùng hơn 400 nhà hàng ở hơn 45 tỉnh thành. Sau hơn 17 năm kinh doanh lĩnh vực F&B, Golden Gate đang là doanh nghiệp đầu tiên mở cụm dịch vụ căng tin - cà phê - siêu thị tiện ích trong bệnh viện tại Hà Nội.

Lãnh đạo Golden Gate cũng cho biết đã có kế hoạch mở thêm 600 nhà hàng, nâng con số tổng cộng lên trên 1.000 điểm và hướng tới doanh thu 1 tỷ USD trong vài năm tới.

Năm ngoái, Golden Gate thu về 3.318 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 1.241 tỷ, tương ứng giảm 27,2% so với năm 2020. Công ty lỗ sau thuế hơn 430 tỷ đồng, trong khi năm 2020 có lãi hơn 64 tỷ. Đây cũng là lần đầu tiên công ty thua lỗ kể từ năm 2008.

Gần đây, Golden Gate có thêm sự xuất hiện của cổ đông ngoại và sự phục hồi của ngành F&B. Trước đó, gần 33% vốn góp của nhà đầu tư cũ Prosperity Food Concepts và một phần nhỏ vốn góp của hai nhà đồng sáng lập công ty đã chuyển đổi sang cho nhóm cổ đông mới bao gồm Temasek; SeaTown Private Capital và Periwinkle (Singapore).