Google chính thức cấm quảng cáo tiền ảo từ tháng Sáu
Đức Anh
Thứ tư, 14/03/2018 - 20:05
Gã khổng lồ tìm kiếm Google mới đây cho biết sẽ thay đổi chính sách liên quan đến sản phẩm tài chính vào tháng 6 năm nay với việc cấm tất cả quảng cáo liên quan đến tiền ảo.
Cùng với Facebook, Google tuyên bố sẽ cấm các quảng cáo liên quan đến tiền ảo. Ảnh: Financial Times
Theo thông tin được đăng tải, Google sẽ thay đổi danh sách hạn chế hiện có đối với các sản phẩm tài chính vào tháng 6 tới bằng việc bổ sung thêm các nội dung quảng cáo liên quan đến tiền ảo.
Cụ thể, danh sách trên "sẽ bao gồm nhưng không giới hạn đối với gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO), các sàn giao dịch tiền ảo, ví tiền ảo cũng như tư vấn kinh doanh tiền ảo".
Các quảng cáo liên quan đến nội dung trên sẽ không được phát hành nữa và bên cạnh đó, việc hạn chế này còn được áp dụng với cả các nền tảng quảng cáo độc quyền của Google và các mối liên kết với doanh nghiệp này.
Tuyên bố này của Google diễn ra chỉ 1 tháng sau khi mạng xã hội khổng lồ Facebook cho biết sẽ cấm các quảng cáo liên quan đến Bitcoin và ICO trong nỗ lực ngăn chặn các chương trình tiền ảo có khả năng lừa đảo nhà đầu tư.
Google hiện chưa đưa ra lời giải thích chi tiết đối với động thái mới nhất nhưng lệnh cấm này dường như đang ra đời cùng với thời điểm các nhà quản lý tại Mỹ ngày càng kiểm soát chặt chẽ dự án tiền ảo.
Những hành động mới nhất từ Google và Facebook, hai nền tảng quảng cáo và Internet lớn nhất thế giới đang cho thấy sự phù hợp với nỗ lực của giới quản lý Mỹ ở cả cấp bang và liên bang trong việc đàn áp và kiểm soát ICO, không để xảy ra tình trạng thoát khỏi sự giám sát của chính phủ.
Cách đây gần 1 tuần, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) chính thức đưa ra những tuyên bố rõ ràng về việc bắt buộc đăng kí đối với các sàn giao dịch.
Cụ thể, nếu một nền tảng cung cấp kinh doanh việc trao đổi tài sản kỹ thuật số mà tại đó, tài sản này được xem như chứng khoán và nền tảng đó được hoạt động như một sàn giao dịch theo định nghĩa của luật liên bang thì phải đăng kí với SEC.
Điều này xuất phát từ lo ngại rằng có rất nhiều nền tảng giao dịch trực tuyến xuất hiện với các nhà đầu tư như thể là những thị trường được đăng kí và được điều chỉnh bởi SEC trong khi thực tế lại không phải. Tình trạng này khiến không ít các nhà đầu tư rơi vào tình trạng hiểu nhầm về mức độ đáp ứng yêu cầu và sự an toàn của các sàn giao dịch.
Những thông tin thiếu tích cực đã khiến giá Bitcoin suy yếu và hiện đồng tiền này đang được giao dịch với hơn 9.100 USD, theo Coinmarketcap.
Các hành vi bất chính một mặt khiến nhà đầu tư suy giảm niềm tin, mặt khác buộc các cơ quan quản lý phải vào cuộc siết chặt hoạt động giao dịch. Tất cả, ít nhất trong ngắn hạn, đang tạo thành một "cơn bão ngược" ở thế giới tiền ảo.
Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hiện đang kêu gọi một sự phối hợp quy mô toàn cầu liên quan đến thế giới tiền ảo dựa theo những cảnh báo về rủi ro từ việc tăng giá.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.