Gojek sẽ đóng cửa tại Việt Nam từ 16/9
Gojek hiện đã không còn nằm trong số ba ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn hàng đầu tại Việt Nam, nhất là khi có thêm sự xuất hiện của Xanh SM.
Gojek hiện đã không còn nằm trong số ba ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn hàng đầu tại Việt Nam, nhất là khi có thêm sự xuất hiện của Xanh SM.
Việc ông Sơn đệ đơn từ chức tại Tiki khiến nhiều người liên tưởng tới câu chuyện diễn ra tại Grab và GoTo thời gian gần đây, khi cả hai doanh nghiệp này đang chật vật với bài toán có lãi, dù đã IPO thành công trước đó.
Hiện nay, vốn hóa của GoTo còn khoảng 26 tỷ USD, gấp đôi Grab chỉ là 13 tỷ USD. Cả hai sẽ công bố báo cáo tài chính quý vài ngày tới.
Hiện GoTo là một trong số các công ty vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia, với vốn hóa công ty lên 32 tỷ USD.
Trong khi các đối tác tài xế tại Indonesia sẽ được nhận cổ phiếu với cam kết nắm giữ, thì đối tác tài xế của GoTo tại Việt Nam và Singapore sẽ được nhận tiền mặt.
Gần đây, giá trị vốn hóa của Sea và Grab đều bốc hơi, dự báo một tương lai không sáng của với một startup "kỳ lân" chuẩn bị IPO là GoTo.
Theo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia.
Điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực gọi xe.
Theo GoTo, hệ sinh thái của công ty hiện chiếm gần 2/3 chi tiêu tiêu dùng của Indonesia và tổng giá trị thị trường ở nước này dự kiến sẽ vượt 600 tỷ USD vào năm 2025.
Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh Gojek đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trong việc hoàn tất thương vụ sáp nhập với ông lớn thương mại điện tử Tokopedia để thành lập một pháp nhân mới mang tên gọi GoTo.
Dữ liệu đang cập nhật!