Trong khi các đối tác tài xế tại Indonesia sẽ được nhận cổ phiếu với cam kết nắm giữ, thì đối tác tài xế của GoTo tại Việt Nam và Singapore sẽ được nhận tiền mặt.
Hiện nay, vốn hóa của GoTo còn khoảng 26 tỷ USD, gấp đôi Grab chỉ là 13 tỷ USD. Cả hai sẽ công bố báo cáo tài chính quý vài ngày tới.
Điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực gọi xe.
Hiện GoTo là một trong số các công ty vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia, với vốn hóa công ty lên 32 tỷ USD.
Đồng thời, ông Phùng Tuấn Đức - đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Gojek Việt Nam từ 2020 cũng rời công ty để theo đuổi sự nghiệp riêng.
Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh Gojek đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trong việc hoàn tất thương vụ sáp nhập với ông lớn thương mại điện tử Tokopedia để thành lập một pháp nhân mới mang tên gọi GoTo.
Theo GoTo, hệ sinh thái của công ty hiện chiếm gần 2/3 chi tiêu tiêu dùng của Indonesia và tổng giá trị thị trường ở nước này dự kiến sẽ vượt 600 tỷ USD vào năm 2025.
Gần đây, giá trị vốn hóa của Sea và Grab đều bốc hơi, dự báo một tương lai không sáng của với một startup "kỳ lân" chuẩn bị IPO là GoTo.