Khởi nghiệp
Fintech 3 triệu người dùng ở Việt Nam muốn cạnh tranh Grab
Theo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia.
Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2019, ứng dụng Toss đến nay đã thu hút được 3 triệu người dùng với các dịch vụ như chuyển tiền và thẻ tín dụng.
Ước tính, Toss đang có khoảng 500.000 người dùng hàng tháng, giúp tăng khả năng cạnh tranh với MoMo. Hiện startup này cũng đang cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng và vay ngắn hạn qua liên kết với các ngân hàng tại địa phương.
Theo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia, hai công ty công nghệ lớn nhất khu vực.
Để thực hiện được tham vọng này, Viva Republica startup fintech giá trị nhất Hàn Quốc - đứng sau ứng dụng Toss, đang lên kế hoạch gọi vốn lên tới 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư quốc tế trong quý 2 năm nay.
Hồi tháng 6 năm ngoái, startup đã gọi vốn thành công 410 triệu USD từ các nhà đầu tư như GIC, Paypal và Sequoia Capital China. Công ty đang được định giá ở mức 7,4 tỷ USD và kỳ vọng sẽ huy động thành công thêm 1 tỷ USD trước khi thực hiện IPO. Tính đến nay, Viva Republica đã huy động được 940 triệu USD.
Năm 2021, doanh số của startup fintech này tăng gấp đôi lên 820 tỷ won (tương đương 676 triệu USD), chủ yếu nhờ vào mảng dịch vụ của Toss bao gồm online banking, giao dịch cổ phiếu, và bảo hiểm.
Theo dữ liệu được công bố bởi IGAWorks, Toss là ứng dụng ngân hàng di động hàng đầu tại Hàn Quốc (tính theo số lượng người dụng hoạt động hàng tháng). Tệp khách hàng của công ty đã vượt xa đối thủ Kakao Bank, nhờ vào các chức năng phục vụ người dùng dưới độ tuổi 30.
Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech
Loship đặt mục tiêu IPO trên thị trường vốn quốc tế
Hiện Loship đã huy động thành công 25 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm những tên tuổi lớn như BAce Capital và Golden Gate Ventures.
Startup Halana tăng trưởng thần tốc sau vòng đầu tư hạt giống
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Halana đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng, đưa con số lên hơn 1.000 doanh nghiệp, phủ sóng 43 Khu công nghiệp trên cả nước.
Zalo đang soán ngôi của Facebook tại Việt Nam
Báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Phát động Techfest 2022
Techfest Việt Nam năm thứ tám vừa chính thức được phát động như một nền tảng kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối các hoạt động triển khai xuyên suốt trong cả năm với mục tiêu thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Chuyện 'xóa mù' quản trị dữ liệu tại Dược phẩm Vĩnh Phúc
Hệ thống quản trị dữ liệu tại Dược phẩm Vĩnh Phúc có thể được xem là nguồn cảm hứng, hình mẫu cho hoạt động chuyển đổi số tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đèo Cả huy động vốn cho cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh
Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh là một trong số các dự án cao tốc trọng điểm đang được Đèo Cả tích cực tập trung nguồn lực triển khai.
Doanh nhân Đoàn Quốc Việt đã gây dựng BIM Group lớn mạnh như thế nào?
Với sự kiên định và tầm nhìn sâu sắc, doanh nhân Đoàn Quốc Việt đã dẫn dắt BIM Group trở thành một trong những tập đoàn đa ngành lớn tại Việt Nam, có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài biên giới quốc gia.
Ngành phân bón phục hồi mạnh
Thay vì phân hóa trong cùng kỳ năm trước, diễn biến phục hồi đồng đều ở toàn ngành phân bón trong quý III cũng như chín tháng đầu năm nay.
Lạc quan về tăng trưởng kinh tế, người Việt tăng chi tiêu
Tin tưởng hơn vào tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam đã tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu lẫn các trải nghiệm.
Để Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ cao
Bài phát biểu của bà Mariam J. Sherman, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào về triển vọng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam.
Dám thử và sai để làm đúng ở Alphanam
Alphanam đang có một thế hệ nhân sự ở độ đôi mươi với những tư duy mới mẻ, khác biệt về cuộc sống và công việc.