Khởi nghiệp
Traveloka gia nhập thị trường gọi xe cạnh tranh Grab, GoTo
Điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực gọi xe.
Startup "kì lân" Traveloka vừa chính thức tiến vào lĩnh vực gọi xe khi tung ra tính năng QuickRide tại Indonesia. Với QuickRide, Traveloka thể hiện tham vọng muốn có thị phần từ miếng bánh của các "gã khổng lồ" công nghệ như GoTo, Grab và Shopee.
Ông Iko Putra, Giám đốc điều hành vận tải của Traveloka cho biết, công ty giới thiệu tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với dịch vụ đặt xe trực tuyến. Song hiện Traveloka vẫn chưa có kế hoạch giới thiệu dịch vụ gọi xe ngoài taxi.
Ông Iko khẳng định: "Sự ra mắt Traveloka QuickRide củng cố cam kết của Traveloka như một siêu ứng dụng phong cách sống nhằm cung cấp các dịch vụ đầu cuối tốt nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng".
Trước đó, Traveloka đã ra mắt dịch vụ cho vay tín dụng thông qua Traveloka PayLater vào năm 2018 và giới thiệu dịch vụ giao đồ ăn qua Traveloka Eats vào cuối năm 2020.
Năm ngoái, Traveloka đã tăng gấp đôi lợi nhuận trong lĩnh vực công nghệ tài chính bằng cách tung ra thẻ tín dụng ảo hợp tác với ngân hàng Bank Negara Indonesia (BNI) và bằng cách giới thiệu tính năng đầu tư vàng hợp tác với hãng kinh doanh cầm đồ PT Pegadaian thuộc sở hữu của nhà nước.

Giới chuyên gia cho rằng, Traveloka sẽ cần một lượng tiền lớn để thu hút khách hàng từ các đối thủ. Giám đốc Trung tâm kinh tế kỹ thuật số thuộc Viện Phát triển Kinh tế và Tài chính (Indef) Nailul Huda cho rằng Traveloka phải có khả năng "đốt tiền" để có thể cạnh tranh với GoTo và Grab.
Năm ngoái, Traveloka đã huy động được 250 triệu USD vào năm ngoái để giúp củng cố các hoạt động trong đại dịch, cũng như bối cảnh du lịch nội địa bắt đầu phục hồi tại Indonesia sau khi Chính phủ nước này dần nới lỏng các hạn chế đi lại.
Hiện tại, Traveloka cũng đang có kế hoạch huy động thêm vốn thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Indonesia hoặc Mỹ. Hiện công ty khởi nghiệp đặt mục tiêu đạt mức định giá 5-6 tỷ USD.
Ông Nailul lưu ý rằng, điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng mạnh mẽ như vậy.
Hiện chỉ có ba hệ sinh thái như vậy tại Indonesia là GoTo, Shopee, và Grab-Emtek-Bukalapak. Theo ông Nailul, có khả năng Traveloka sẽ tham gia một trong những hệ sinh thái siêu ứng dụng vì nếu không có chúng công ty khởi nghiệp du lịch này "có thể sẽ thua cuộc" trong cuộc cạnh tranh dịch vụ gọi xe.
Vượt bão Covid ở Traveloka
Startup nông sản Việt huy động thành công 8 triệu USD
Bất chấp dịch bệnh Covid-19, Mio tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý/người bán hàng trên nền tảng tăng 10 lần chỉ trong 7 tháng qua.
Startup giải pháp nhà thông minh được Shark Phú rót vốn
AnHome ra đời để giúp nhà sản xuất dễ dàng chuyển đổi các sản phẩm truyền thống thành các sản phẩm thông minh với giải pháp các module tích hợp lõi chip IoT với chi phí từ từ 5 USD cho một thiết bị.
MoMo quy tụ nhân tài lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Tính đến hiện tại, MoMo có gần 600 kỹ sư công nghệ, trong đó nhân sự cho AI chiếm khoảng 20% để tìm ra những lời giải về các vấn đề nóng và hóc búa như tăng trưởng kinh doanh, hỗ trợ các đối tác và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch
Trong bối cảnh tác động bởi Covid-19, các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống trở nên khó khăn, thì FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng ấn tượng, hơn 400% mỗi năm.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?