Khởi nghiệp
Traveloka gia nhập thị trường gọi xe cạnh tranh Grab, GoTo
Điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực gọi xe.
Startup "kì lân" Traveloka vừa chính thức tiến vào lĩnh vực gọi xe khi tung ra tính năng QuickRide tại Indonesia. Với QuickRide, Traveloka thể hiện tham vọng muốn có thị phần từ miếng bánh của các "gã khổng lồ" công nghệ như GoTo, Grab và Shopee.
Ông Iko Putra, Giám đốc điều hành vận tải của Traveloka cho biết, công ty giới thiệu tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với dịch vụ đặt xe trực tuyến. Song hiện Traveloka vẫn chưa có kế hoạch giới thiệu dịch vụ gọi xe ngoài taxi.
Ông Iko khẳng định: "Sự ra mắt Traveloka QuickRide củng cố cam kết của Traveloka như một siêu ứng dụng phong cách sống nhằm cung cấp các dịch vụ đầu cuối tốt nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng".
Trước đó, Traveloka đã ra mắt dịch vụ cho vay tín dụng thông qua Traveloka PayLater vào năm 2018 và giới thiệu dịch vụ giao đồ ăn qua Traveloka Eats vào cuối năm 2020.
Năm ngoái, Traveloka đã tăng gấp đôi lợi nhuận trong lĩnh vực công nghệ tài chính bằng cách tung ra thẻ tín dụng ảo hợp tác với ngân hàng Bank Negara Indonesia (BNI) và bằng cách giới thiệu tính năng đầu tư vàng hợp tác với hãng kinh doanh cầm đồ PT Pegadaian thuộc sở hữu của nhà nước.

Giới chuyên gia cho rằng, Traveloka sẽ cần một lượng tiền lớn để thu hút khách hàng từ các đối thủ. Giám đốc Trung tâm kinh tế kỹ thuật số thuộc Viện Phát triển Kinh tế và Tài chính (Indef) Nailul Huda cho rằng Traveloka phải có khả năng "đốt tiền" để có thể cạnh tranh với GoTo và Grab.
Năm ngoái, Traveloka đã huy động được 250 triệu USD vào năm ngoái để giúp củng cố các hoạt động trong đại dịch, cũng như bối cảnh du lịch nội địa bắt đầu phục hồi tại Indonesia sau khi Chính phủ nước này dần nới lỏng các hạn chế đi lại.
Hiện tại, Traveloka cũng đang có kế hoạch huy động thêm vốn thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Indonesia hoặc Mỹ. Hiện công ty khởi nghiệp đặt mục tiêu đạt mức định giá 5-6 tỷ USD.
Ông Nailul lưu ý rằng, điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng mạnh mẽ như vậy.
Hiện chỉ có ba hệ sinh thái như vậy tại Indonesia là GoTo, Shopee, và Grab-Emtek-Bukalapak. Theo ông Nailul, có khả năng Traveloka sẽ tham gia một trong những hệ sinh thái siêu ứng dụng vì nếu không có chúng công ty khởi nghiệp du lịch này "có thể sẽ thua cuộc" trong cuộc cạnh tranh dịch vụ gọi xe.
Vượt bão Covid ở Traveloka
Startup nông sản Việt huy động thành công 8 triệu USD
Bất chấp dịch bệnh Covid-19, Mio tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý/người bán hàng trên nền tảng tăng 10 lần chỉ trong 7 tháng qua.
Startup giải pháp nhà thông minh được Shark Phú rót vốn
AnHome ra đời để giúp nhà sản xuất dễ dàng chuyển đổi các sản phẩm truyền thống thành các sản phẩm thông minh với giải pháp các module tích hợp lõi chip IoT với chi phí từ từ 5 USD cho một thiết bị.
MoMo quy tụ nhân tài lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Tính đến hiện tại, MoMo có gần 600 kỹ sư công nghệ, trong đó nhân sự cho AI chiếm khoảng 20% để tìm ra những lời giải về các vấn đề nóng và hóc búa như tăng trưởng kinh doanh, hỗ trợ các đối tác và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch
Trong bối cảnh tác động bởi Covid-19, các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống trở nên khó khăn, thì FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng ấn tượng, hơn 400% mỗi năm.
Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh
Quảng Ninh đang bước từ cải cách hành chính sang tối ưu hóa bằng dữ liệu và công nghệ, mở ra một cách vận hành dịch vụ công nhanh, minh bạch và thuận tiện hơn.
Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
















































