Quốc tế

Grab đầu tư thêm 100 triệu USD vào Myanmar

M.K Thứ bảy, 26/08/2017 - 16:19

Grab, ứng dụng đặt xe lớn nhất Đông Nam Á, có kế hoạch đầu tư thêm 100 triệu USD vào Myanmar trong cuộc chiến mở rộng với Uber.

Ông Ming Maa, Chủ tịch công ty cho biết, trong vòng 3 năm tới, Grab sẽ đầu tư tiền và làm việc với chính quyền địa phương nhằm mở rộng chuyến đi đến nhiều thành phố hơn và triển khai các dịch vụ như tính năng thanh toán số trong ứng dụng GrabPay. Điều này sẽ làm tăng số lao động tại Myanmar của Công ty lên khoảng 5 lần.

"Myanmar là một trọng tâm rất quan trọng đối với chúng tôi", ông Maa nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. "Myanmar là một nền kinh tế có nền tảng di động phát triển rất nhanh".

Kể từ khi ra mắt tại Yangon hồi tháng 3, Grab đã đạt khoảng 25.000 lượt đặt mỗi ngày với hơn 6.000 lái xe. Thông qua hợp tác với CB Bank và Wave Money, Grab đang cho phép các lái xe mở tài khoản ngân hàng và tiếp cận với các dịch vụ tài chính khác.

Chỉ 6 năm trước, khi Myanmar nổi lên sau hàng chục năm bị cô lập do chế độ độc tài quân sự, điện thoại di động tại đây được coi một sự lãng phí và chỉ dành cho những người giàu có. Sau khi khai trương các dịch vụ viễn thông của Telenor ASA của Na Uy và Ooredoo QSC của Qatar, hầu hết mọi người ở Myanmar giờ đây đều được kết nối.

Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á, năm 2015, Myanmar đã có thêm nhiều người đăng kí sử dụng dịch vụ điện thoại di động hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, ngoại trừ Trung Quốc và Ấn Độ là các nước có dân số lớn hơn nhiều.

Ra mắt ứng dụng đặt xe taxi tại Kuala Lumpur vào năm 2012, Grab đã dựa vào khẩu hiệu "siêu địa phương hoá" của mình và nguồn tài trợ khổng lồ từ SoftBank Group Corp để xây dựng quy mô lớn và đạt được lợi thế so với Uber.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  13 giờ

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Tiêu điểm -  17 giờ

Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  20 giờ

Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số

Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số

Tài chính -  20 giờ

Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.

Traphaco có tổng giám đốc mới

Traphaco có tổng giám đốc mới

Hồ sơ quản trị -  21 giờ

Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo

Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo

Tài chính -  1 ngày

Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.