Nhịp cầu kinh doanh
Grab ra mắt phương thức thanh toán GrabPay by Moca
GrabPay by Moca đang được triển khai theo từng giai đoạn cho từng nhóm khách hàng, và dự kiến sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018.

Grab Việt Nam cho biết, công ty sẽ chính thức triển khai việc sử dụng các giải pháp thanh toán của Moca, dưới thương hiệu GrabPay by Moca.
GrabPay by Moca đang được triển khai theo từng giai đoạn cho từng nhóm khách hàng, và dự kiến sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018.
Để sử dụng GrabPay by Moca, khách hàng có hai lựa chọn: Ví điện tử GrabPay by Moca hoặc Thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế (Credit/ Debit VISA/ MasterCard/ Amex/ JCB) thông qua dịch vụ cổng thanh toán của Moca khi thêm các loại thẻ này vào ứng dụng Grab.
Đại diện lãnh đạo của Grab cho hay, đây là bước tiến quan trọng, đánh dấu kết quả đến từ mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Grab và Moca nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đã được hai công ty công bố vào tháng 9/2018.
Với các giải pháp thanh toán GrabPay by Moca, người dùng Grab có thể dễ dàng thanh toán cho các dịch vụ, an toàn chi tiêu, và tận hưởng nhiều ưu đãi GrabRewards hấp dẫn. Thông tin của người dùng sẽ được bảo vệ thông qua các biện pháp bảo mật thông tin và phát hiện gian lận hiện đại giúp khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ.
Trước đó, hồi đầu tháng 10, Grab đã chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn Grabfood tại Hà Nội.
Với dịch vụ này, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển Grabtaxi, Grabcar, Grabbike; giao nhận hàng hóa GrabExpress và giao nhận thức ăn Grabfood thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.
Với dịch vụ này, Grab không những đáp ứng tốt những nhu cầu này của khách hàng mà còn tạo ra cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab.
Grab bất ngờ đón 200 triệu USD từ Microsoft
Grab mở dịch vụ giao nhận đồ ăn cạnh tranh với Now và Loship
Dù bước chân vào thị trường đặt món trực tuyến muộn hơn các đối thủ, nhưng GrabFood có những lợi thế cạnh tranh về dữ liệu và công nghệ cùng nền tảng hơn 175.000 tài xế dịch vụ gọi xe hiện hữu.
Ứng dụng gọi xe Việt Nam chật vật tìm lối đi trước sự bành trướng của Grab
Từ đầu năm 2018 tới nay, một loạt ứng dụng gọi xe Việt Nam đã được ra mắt như VATO, Aber, hay FastGo... nhưng dấu ấn mà các công ty này để lại vẫn chưa thực sự nhiều.
Grab lỗ hơn 1.700 tỷ đồng tại Việt Nam
Không chỉ chịu áp lực tài chính lớn do kinh doanh không có lãi, Grab đang đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại Việt Nam như Go-Viet, Fastgo.
Uber, Grab nhận ‘trái đắng’ vì sáp nhập tại Singapore
Singapore mới đây đã tuyên phạt Grab và Uber 9,5 triệu USD sau khi kết luận về vụ sáp nhập của hai ứng dụng gọi xe này vào hồi tháng 3.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?