Tiêu điểm
Hà Giang chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành
Các đơn vị kinh doanh du lịch đang đối mặt với tình trạng khách hoãn, hủy tour dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 do những diễn biến phức tạp của dịch Covid.

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nước, trong đó có các nước có biên giới với Việt Nam và trong nước cũng đã phát hiện những ca bệnh mới lây nhiễm trong cộng đồng, nên nhiều địa phương trong nước đã quyết định tạm dừng các hoạt động lễ hội, các sự kiện tập trung đông người.
Chưa kịp mừng vì có được một lượng khách đáng kể vào dịp lễ 30/4 – 1/5, các đơn vị kinh doanh du lịch lại đối mặt với tình trạng khách du lịch hoãn, hủy tour, làm cho các đơn vị chưa kịp phục hồi, lại tiếp tục khó khăn.
Nắm được phản ánh trên của các doanh nghiệp, để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, ngày 30/4/2021, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Giang đã ban hành công văn “Về việc chung tay hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp”.
Theo công văn, sở này đề nghị: Ủy ban nhân dân TP. Hà Giang và các huyện chỉ đạo các đơn vị chuyên môn vận động doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn có biện pháp phối hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành đã đặt và chuyển trước tiền dịch vụ.
Hiệp hội Du lịch tỉnh kịp thời vận động, tuyên truyền khách du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy tour, đổi chương trình du lịch đã ký kết do tác động của dịch bệnh.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cao tinh thần trách nhiệm, cùng chung tay chia sẻ khó khăn, thiệt hại, tích cực hỗ trợ với các doanh nghiệp lữ hành trong việc hoàn lại kinh phí đã đặt dịch vụ hoặc bảo lưu dịch vụ đến thời điểm thích hợp do khách hủy, hoãn chương trình du lịch đến Hà Giang.
Nắm bắt cơ hội khai thác thị trường du lịch nội địa
Ngẫm về sự liên kết du lịch nhìn từ sáng kiến 'Miền di sản diệu kỳ'
Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam liên kết để tận dụng điểm đến "Miền di sản diệu kỳ" nhưng sao lại bỏ qua Quảng Trị?
Nắm bắt cơ hội khai thác thị trường du lịch nội địa
Nhìn ở mặt tích cực, đại dịch xảy ra mang lại cơ hội để du khách Việt có thể khám phá một Việt Nam đẹp nao lòng, không thua kém những điểm đến nổi tiếng thế giới, và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và điểm đến chuyển mình để đón một lượng khách mới đầy tiềm năng.
Những vấn đề sống còn với du lịch Việt hậu Covid
Liên kết là bản chất sống còn của du lịch, không ai làm du lịch một mình được.
Cách làm mới để kích cầu du lịch
Tuy cầm cự được nhờ du lịch trong nước, ngành du lịch vẫn cần làm mới mình cho đến khi giao thương quốc tế trở lại hoạt động bình thường.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.
Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan
Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.
Mỹ áp thuế hơn 35% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 35,29% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm sang thị trường này, mức thuế cao nhất trong gần 20 năm qua.
Sovico đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 của TP.HCM
Tập đoàn Sovico vừa đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 dài hơn 47km từ huyện Hóc Môn đến khu đô thị Hiệp Phước thuộc huyện Nhà Bè.
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.