Hạ Long sắp có dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp quốc tế đầu tiên
Lam Giang
Thứ năm, 23/07/2020 - 08:00
Với tầm nhìn bao quát trọn vẹn Vịnh Hạ Long, cùng đường bờ biển dài hơn 580m, đẳng cấp của dự án được khẳng định với thương hiệu quản lý khách sạn lớn nhất thế giới.
Hạ Long từ lâu vẫn được biết tới là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Tiềm năng của thành phố du lịch này được chứng tỏ qua sức bật mạnh mẽ ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế.
Theo ghi nhận của các cơ quan quản lý du lịch Quảng Ninh, tỷ lệ lấp đầy phòng tại Hạ Long trong tháng 7/2020 đạt tới 90% đặc biệt vào cuối tuần. Điều đó cho thấy, đây vẫn là lựa chọn du lịch hàng đầu ở miền Bắc.
Với tiềm năng du lịch như vậy, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố này luôn có hấp lực to lớn đối với giới đầu tư.
Gần đây, các sàn bất động sản và giới kinh doanh du lịch tại Hạ Long đang xôn xao về một dự án nghỉ dưỡng ven biển gắn với thương hiệu cao cấp đầu tiên sắp ra mắt tại đây.
Đặc biệt, nằm trong khu vực bán đảo hai của khu phức hợp Halong Marina, không khó để giới kinh doanh xác nhận BIM Group là chủ đầu tư dự án này.
Theo thông tin nhận được, dự án gồm khu khách sạn 175 phòng, 41 biệt thự và 60 căn hộ nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh số lượng hàng rất giới hạn, dự án còn có vị trí mặt biển mà chưa dự án biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng nào có được tại Hạ Long.
Dự án sắp được công bố là sự hợp tác giữa BIM Group và một thương hiệu khách sạn sang trọng quốc tế.
Ông Duy Hoàng, 50 tuổi, sống ở Hà Nội nhưng đang sở hữu hai căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại 2 dự án ở Phú Quốc cho biết: “Dự án này gây chú ý vì nó đang đáp ứng đúng nhu cầu từ lâu nay của giới đầu tư có kinh nghiệm và tiềm lực, đó là các dự án cao cấp và gắn với thương hiệu uy tín ở miền Bắc. Một phần lý do nhà đầu tư sống ở Hà Nội nhưng phải tập trung vào các dự án tại miền Trung hay miền Nam vì thực tế là ở miền Bắc chưa có lựa chọn xứng đáng nào”.
Năm 1994, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và trở thành điểm đến nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam. Hạ Long còn có lợi thế về hệ thống giao thông với đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Sân bay quốc tế Vân Đồn đã đi vào hoạt động.
Tiềm năng phát triển du lịch của Hạ Long được thể hiện rõ nét qua những con số tăng trưởng. Năm 2018, doanh thu từ du lịch của Hạ Long đạt 24 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 1,03 tỷ USD). Riêng trong năm 2019, Hạ Long đón 14 triệu khách du lịch với tỷ lệ tăng trưởng về lượng khách là 20%.
Dự án có vị trí sát biển với tầm nhìn trực diện ra Vịnh Hạ Long.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Hạ Long vẫn là dư địa bị bỏ ngỏ. Ông Michael Paul Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital, nhận định: “Hiện chỉ có 10 - 15% nguồn cung khách sạn là có thương hiệu. Phân khúc này rất có tiềm năng để phát triển".
Chuyên gia này phân tích về nguồn cung, các điểm đến nổi bật ở miền Bắc như Hạ Long đang thiếu khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng có thương hiệu cũng như thiếu sự đa dạng trong các sản phẩm bất động sản du lịch, giải trí.
77% nguồn cung khách sạn hiện là các khách sạn 1 - 2 sao được các gia đình vận hành, không thuộc khu phức hợp, không cung cấp được đa dạng dịch vụ cao cấp.
Dự án gồm 41 biệt thự và 60 căn hộ nghỉ dưỡng được thương hiệu quốc tế quản lý.
Nhưng mặt khác, giá bán phòng trung bình một ngày và tỷ lệ lấp đầy tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có thương hiệu thường cao hơn các khách sạn, khu nghỉ dưỡng không có thương hiệu từ 20 - 30%.
“Có thể khẳng định rằng các khu phức hợp với khách sạn có thương hiệu sẽ thu hút đa dạng du khách hơn”, ông Michael Paul Piro nói.
Sự bắt tay của BIM Group với một thương hiệu quản lý và vận hành khách sạn hàng đầu thế giới hứa hẹn dự án này sẽ thúc đẩy sự phát triển sôi động của không chỉ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp miền Bắc vốn còn nhiều dư địa nhưng chưa được khai thác hiệu quả, mà còn nâng tầm chất lượng du lịch nghỉ dưỡng của Vịnh Hạ Long.
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho rằng, thị trường bất động sản đang bùng nổ nguồn cung khiến cuộc cạnh tranh giành thanh khoản ngày càng khốc liệt.
Sau nhiều năm 'lỡ nhịp', kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch 100 nghìn căn trong năm 2025, thắp lên hy vọng cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
Những khoảng trống pháp lý, bất cập trong quy định về quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, chuyển nhượng dự án, định giá đất, đang đặt ra nhu cầu bức thiết cần sửa đổi Luật Đất đai 2024 để đáp ứng yêu cầu của bối cảnh mới.
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.