Hà Nội nhận giải 'Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2022'

Nhật Hạ Thứ tư, 16/11/2022 - 11:45

Việc nhận giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới” cho thấy hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.

Chùa Trấn Quốc, Hà Nội. Ảnh: ST.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Hiện tại, World Travel Awards đang được xem như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như hàng không, đường sắt, điểm đến, khách sạn và khu nghỉ dưỡng…

Gala chung kết giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29 đã được tổ chức tại khách sạn Ritz-Carlton, thành phố Muscat, Oman vào chiều ngày 11/11/2022, với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới.

Tại đây, thành phố Hà Nội một lần nữa được đề cử và nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 - World’s Leading City Break Destination 2022.

Đây là một hạng mục giải thưởng quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố trên toàn thế giới.

Việc thành phố Hà Nội nhận được giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 trong bối cảnh du lịch Việt Nam hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa rất quan trọng.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội rất tốt cho du lịch Thủ đô, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “an toàn - chất lượng - thân thiện - hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Việc nhận giải thưởng được mệnh danh “Oscar của ngành du lịch thế giới” cho thấy hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, giải thưởng là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những thành quả mà ngành du lịch Thủ đô đã làm được. Đây cũng là những tín hiệu rất cực, cho thấy sự năng động, táo bạo, hứa hẹn nhiều đột phá trong hành trình hồi phục và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển hoạt động du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn để Hà Nội tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

Được biết, trong 10 tháng đầu năm nay, du lịch Hà Nội đã đón 15,38 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 893.000 lượt khác, gần đạt mục tiêu cả năm (1 – 1,2 triệu lượt khách quốc tế).

Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 43,69 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng khách du lịch tăng mạnh khiến công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội trong 10 tháng đầu năm nay đạt 45%, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, để công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch mới diễn ra hiệu quả, chất lượng cao hơn trong thời gian tới, sở đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị điểm đến để xây dựng các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, hấp dẫn trên các chương trình của Đài truyền hình quốc gia (VTV), truyền hình Hà Nội (Hanoi TV) và các kênh truyền hình một số địa phương trọng điểm.

Đồng thời, Hà Nội cũng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch các sản phẩm du lịch trên các nền tảng xã hội (Facebook, Youtube); tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP. Hà Nội trên các kênh truyền hình, truyền thông quốc tế lớn như kênh CNN quốc tế.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức các chương trình, lễ hội, Festival xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn tại khu vực Thủ đô (Không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Phố đi bộ Trịnh Công Sơn…), cũng như tại các khu vực thu hút du khách ở các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế; tích cực thu hút các đơn vị điểm đến tham gia quảng bá các sản phẩm du lịch tại các hội chợ xúc tiến du lịch quốc tế như JATA (Nhật Bản), Topresa (Pháp) hay các chuỗi sự kiện của WTA.

'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

Tiêu điểm -  3 năm
Hà Nội hoàn thành Vành đai 4 trước năm 2027; xây dựng Vành đai 5 trước năm 2030; mở rộng, nâng cấp sân bay Nội Bài; xây dựng thêm một sân bay quốc tế. Bên cạnh đó có 4 - 7 huyện sẽ lên quận vào năm 2030.
'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

Tiêu điểm -  3 năm
Hà Nội hoàn thành Vành đai 4 trước năm 2027; xây dựng Vành đai 5 trước năm 2030; mở rộng, nâng cấp sân bay Nội Bài; xây dựng thêm một sân bay quốc tế. Bên cạnh đó có 4 - 7 huyện sẽ lên quận vào năm 2030.
Du lịch ‘lột xác’ hậu Covid-19

Du lịch ‘lột xác’ hậu Covid-19

Tiêu điểm -  2 năm

Những tổ hợp đa trải nghiệm không chỉ đưa du lịch Việt Nam thoát khỏi tình trạng phát triển manh mún mà còn là bệ phóng cho một cường quốc du lịch trong tương lai.

Du lịch nội địa bùng nổ: Mừng nhiều, lo cũng nhiều

Du lịch nội địa bùng nổ: Mừng nhiều, lo cũng nhiều

Leader talk -  2 năm

Hiện thực hoá tầm nhìn về một cường quốc du lịch

Hiện thực hoá tầm nhìn về một cường quốc du lịch

Leader talk -  2 năm

Những doanh nghiệp lớn sẽ đóng vai trò dẫn dắt quá trình phục hồi của ngành du lịch cũng như hiện thực hoá tham vọng biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch.

Những dự án bất động sản du lịch đi xuyên 'bão Covid'

Những dự án bất động sản du lịch đi xuyên 'bão Covid'

Bất động sản -  3 năm

Hình thành những quần thể bất động sản và vui chơi giải trí làm thay đổi diện mạo và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet

Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet

Ống kính -  3 ngày

Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.

Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang

Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang

Ống kính -  5 ngày

Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Ống kính -  5 ngày

Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.

Tầm nhìn triệu đô từ căn hộ xa xỉ cao nhất Đà Nẵng

Tầm nhìn triệu đô từ căn hộ xa xỉ cao nhất Đà Nẵng

Ống kính -  1 tuần

Căn hộ hạng sang M Landmark Residences ở trung tâm thành phố biển Đà Nẵng có tầm nhìn bao trọn thành phố biển xinh đẹp.

Ngắm pháo hoa rực rỡ từ tầng cao Km00 của Đà Nẵng

Ngắm pháo hoa rực rỡ từ tầng cao Km00 của Đà Nẵng

Ống kính -  2 tuần

Những màn pháo hoa ấn tượng, lung linh sắc màu được chiêm ngưỡng tại tầng 45 toà nhà M Landmark Residences với góc nhìn mới lạ.

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp -  1 giờ

Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Doanh nghiệp -  3 giờ

Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Tiêu điểm -  8 giờ

Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Doanh nghiệp -  22 giờ

Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.

Mcredit có tân tổng giám đốc

Mcredit có tân tổng giám đốc

Hồ sơ quản trị -  22 giờ

Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.

Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý

Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý

Tiêu điểm -  22 giờ

Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Bất động sản -  23 giờ

Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Đọc nhiều