Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Đại trung tâm thương mại, sàn catwalk, phòng họp thượng đỉnh... là các điểm nhấn mang dấu ấn “khủng" của một siêu tổ hợp công trình sắp mọc lên tại Hà Nội. Dự án đang được cho là của Tập đoàn Sunshine – một cái tên đang “nổi như cồn” trong giới kinh doanh địa ốc Hà thành.
Ngay từ đầu năm 2019, giới kinh doanh địa ốc Hà Nội đã bắt đầu truyền tin về một siêu dự án quy mô 8 tòa, với tâm điểm là tòa tháp khách sạn 6 sao có chiều cao lên đến 68 tầng, sẽ mọc lên tại khu vực Tây Hồ Tây.
Theo concept hé lộ, tâm điểm của tổ hợp dự án sẽ là một đại trung tâm thương mại hoành tráng, quy tụ nhiều mô hình mua sắm tích hợp giải trí, đầu tư… chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.
Đây sẽ là nơi đặt showroom của những thương hiệu xa xỉ đình đám nhất thế giới, địa điểm tổ chức những sự kiện đình đám ra mắt các dòng sản phẩm mới, các phiên bản “limited” dành riêng cho giới thượng lưu...
Các trung tâm giải trí thể thao phức hợp, sân trượt băng trong nhà… là các tiện ích nổi trội sẽ có mặt tại tổ hợp siêu dự án này.
Tất cả sẽ tạo nên một “thánh đường mua sắm” mới tại Hà Nội nói riêng, Việt Nam và khu vực nói chung, với kỳ vọng thay đổi thói quen shopping của lượng khách du lịch khổng lồ đến từ châu Á và thế giới, phá bỏ tư duy mặc định về lộ trình mua sắm với các tour Hồng Kong – Thái Lan – Singapore trước đây của giới nhà giàu.
Cùng với đó, tâm điểm của dự án là một tòa tháp khách sạn 68 tầng với tiêu chuẩn 6 sao, được quản lý và vận hành bởi một thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới với thiết kế sang trọng, lộng lẫy cùng nội thất hàng hiệu đỉnh cao.
Đặc biệt, phòng nghỉ Tổng thống được thiết kế tinh xảo, các khu vực tổ chức sự kiện, các phòng họp, hội nghị quy mô vài ngàn người, được trang bị nội thất và trang thiết bị tối tân, hiện đại nhất… sẽ là điểm đến của các cuộc họp, hội nghị thượng đỉnh quốc tế, khi xu hướng Hà Nội ngày càng trở thành địa danh được lựa chọn đăng cai các sự kiện quốc tế.
Với một công trình tầm cỡ khu vực như vậy, giới địa ốc đang có chung câu hỏi: "Ông chủ của siêu độ thị đẳng cấp này là ai?".
Lần theo những thông tin có được, chúng tôi được biết chủ đầu tư dự án này nhiều khả năng chính là Tập đoàn Sunshine Group - "ông lớn" mới nổi trên thị trường bất động sản Việt Nam, hiện đang được mệnh danh là "ông trùm" bất động sản khu vực Hồ Tây – Tây Hà Nội khi cùng lúc triển khai hàng loạt dự án lớn tại khu vực này.
Có thể kể đến những cái tên đình đám như Sunshine City, Sunshine Riverside, Sunshine Wonder Villa, Sunshine Crystal River, Sunshine Golden River...
Không chỉ là chủ đầu tư của loạt dự án trên đất vàng Hà Nội, theo tìm hiểu, Sunshine Group còn sở hữu những siêu dự án đẳng cấp tại nhiều thành phố khác.
Tại TP.HCM, Sunshine Group vừa ra mắt tổ hợp đô thị Sunshine City Sài Gòn với quy mô lên tới 9 tòa nhà cao tầng và sắp tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục thâu tóm một đại dự án 14 tòa ven sông Sài Gòn.
Tại Nha Trang, Sunshine có dự án Marina Nha Trang Bay là tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng được xây dựng theo mô hình Intergated Resort lần đầu tiên tại Việt Nam.
Với một lượng ít ỏi các thông tin đang dần được hé lộ, có thể dự đoán chỉ trong một thời gian rất ngắn nữa, giới địa ốc Hà thành sẽ lại xôn xao khi siêu dự án Sunshine Empire ra mắt.
Nếu đúng như concept đã hé lộ, thì đây sẽ là một tổ hợp phức hợp tính chất đại đô thị sang trọng bậc nhất, xứng tầm biểu tượng tài chính, kinh tế mới của Hà Nội, thu hút dòng tài chính và giới doanh nhân, du lịch quốc tế đổ về Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc tại các kỳ đăng sau.
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.