Hãng hàng không Việt đầu tiên được phép bay tới Mỹ

Kiều Mai Thứ năm, 05/09/2019 - 11:19

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không Việt Nam duy nhất được phía Mỹ cấp giấy phép hoạt động.

Vietnam Airlines là hãng hàng không sở hữu đội bay “khủng” nhất trong ba hãng có mong muốn mở đường bay Mỹ

Theo giấy phép vận chuyển hàng không nước ngoài của Bộ Giao thông Hoa Kỳ, Vietnam Airlines sẽ được phép khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP. HCM tới một số điểm đến của Mỹ là Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas/Ft. Worth.

Thay vì bay thẳng, các chuyến bay đi Mỹ của Vietnam Airlines sẽ thực hiện thông qua điểm dừng tại Đài Bắc, Nagoya và Osaka.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng có thể tiếp tục bay từ Mỹ tới các thành phố khác của Canada là Vancouver, Montreal và Toronto.

Đây là bước tiến tiếp theo trên con đường hiện thực hóa giấc mơ bay Mỹ được hãng hàng không này ấp ủ từ nhiều năm.

Vào tháng trước, Vietnam Airlines đã ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều với hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ là Delta Air Lines.

Dự kiến từ tháng 10/2019, sau khi hệ thống của Vietnam Airlines được đánh giá đạt tiêu chuẩn để đi vào hoạt động, Delta Air Lines sẽ triển khai bán vé các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác giữa Hà Nội - Tokyo để phục vụ hành khách có nhu cầu nối chuyến đến Mỹ.

Đây là những bước đầu tiên để Vietnam Airlines thăm dò thị trường Việt Nam - Mỹ, đồng thời tạo thói quen cho hành khách bay đến Mỹ trên các chuyến bay mang số hiệu của Vietnam Airlines.

Năm 2018, dung lượng thị trường Việt Nam - Mỹ đạt 757.000 lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ. Hiện tại, chưa có hãng hàng không nào trên thế giới khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ.

Giữa tháng 2/ 2019, Cục Hàng không liên bang Mỹ xác nhận Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế và được xếp ở Mức 1, mở cánh cửa cho các hãng bay Việt khai thác chuyến bay tới nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tấm vé thông hành đầy khắt khe đã tạo động lực hiện thực hóa “giấc mơ bay Mỹ” cho các hãng hàng không nội địa.

Chủ tịch FLC Group và Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết mới đây bày tỏ kỳ vọng hãng bay này có thể bắt đầu bay tới Mỹ vào cuối năm tới và khẳng định “bay sẽ không lỗ”.

Kế hoạch bay Mỹ của Vietjet cũng từng được tiết lộ sau cuộc phỏng vấn của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo với hãng tin nước ngoài vào cuối năm 2017.

Một trong những trở ngại lớn của đường bay Việt Nam - Mỹ là hiệu quả kinh doanh, cùng với đó là đặc điểm khoảng cách địa lý dài yêu cầu dòng máy bay thân rộng và hiện đại. 

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không sở hữu đội bay “khủng” nhất trong ba hãng có mong muốn mở đường bay Mỹ. Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với trọn bộ 14 chiếc Airbus A350-900 và 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner.

Giữa tháng trước, Vietnam Airlines đã đón nhận máy bay đầu tiên trong tổng số 8 chiếc Boeing 787-10 được Boeing bàn giao dần cho Vietnam Airlines đến cuối năm 2020. 

Giấc mơ Mỹ của Bamboo Airways

Giấc mơ Mỹ của Bamboo Airways

Tiêu điểm -  6 năm
Hiệu quả kinh tế cho những chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Mỹ là bài toán khó chưa có hãng hàng không nào có lời giải.
Giấc mơ Mỹ của Bamboo Airways

Giấc mơ Mỹ của Bamboo Airways

Tiêu điểm -  6 năm
Hiệu quả kinh tế cho những chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Mỹ là bài toán khó chưa có hãng hàng không nào có lời giải.
Vietnam Airlines tìm cách đối phó với cạnh tranh từ hãng hàng không mới

Vietnam Airlines tìm cách đối phó với cạnh tranh từ hãng hàng không mới

Doanh nghiệp -  6 năm

Vietnam Airlines sẽ phải đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé trong bối cảnh hãng hàng không mới Bamboo Airways tích cực chiết khấu mạnh để giành thị phần.

AirAsia lần thứ tư thất bại với tham vọng mở liên doanh hàng không tại Việt Nam

AirAsia lần thứ tư thất bại với tham vọng mở liên doanh hàng không tại Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Hàng không giá rẻ của Malaysia AirAsia tiếp tục thất bại trong việc hình thành hãng bay tại Việt Nam.

Xử lý khoản lỗ 44.800 tỷ đồng của EVN: Vòng lặp giải cứu bao giờ đến hồi kết?

Xử lý khoản lỗ 44.800 tỷ đồng của EVN: Vòng lặp giải cứu bao giờ đến hồi kết?

Tiêu điểm -  1 giờ

EVN sẽ “dễ thở” hơn nếu khoản lỗ khoảng 44.800 tỷ đồng được phân bổ vào cơ cấu giá điện nhưng liệu đây có phải lần giải cứu cuối cùng?

Mô hình mới cho khát vọng kiến quốc của doanh nghiệp tư nhân

Mô hình mới cho khát vọng kiến quốc của doanh nghiệp tư nhân

Tiêu điểm -  18 giờ

Mô hình "Toàn cảnh kinh tế tư nhân" là cuộc tập hợp lực lượng khối doanh nghiệp tư nhân có quy mô lớn nhất, tầm vóc nhất, chính quy nhất.

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Tiêu điểm -  1 ngày

Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Tiêu điểm -  1 ngày

Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Tiêu điểm -  1 ngày

Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.

Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng top 100 thương hiệu giá trị nhất

Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng top 100 thương hiệu giá trị nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  5 phút

Vingroup có 6 thương hiệu gồm: Vinhomes, VinFast, Vinpearl, Vincom Retail, Vinschool và Vinmec được vinh danh trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025.

Giá đất 'nhảy múa': Chuẩn nào để không hợp thức hóa giá ảo?

Giá đất 'nhảy múa': Chuẩn nào để không hợp thức hóa giá ảo?

Leader talk -  1 giờ

Nếu coi đất tăng giá do lạm phát, đầu cơ, "thổi giá" hay các cú sốc thị trường là giá trị tăng thêm thì sẽ hợp thức hóa cả những mức giá phi lý do thao túng thị trường.

Xử lý khoản lỗ 44.800 tỷ đồng của EVN: Vòng lặp giải cứu bao giờ đến hồi kết?

Xử lý khoản lỗ 44.800 tỷ đồng của EVN: Vòng lặp giải cứu bao giờ đến hồi kết?

Tiêu điểm -  1 giờ

EVN sẽ “dễ thở” hơn nếu khoản lỗ khoảng 44.800 tỷ đồng được phân bổ vào cơ cấu giá điện nhưng liệu đây có phải lần giải cứu cuối cùng?

Vietnam HR Summit 2025: Tìm cơ hội phát triển nghề nghiệp trong thời đại chuyển đổi số

Vietnam HR Summit 2025: Tìm cơ hội phát triển nghề nghiệp trong thời đại chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Các nhà quản trị, chuyên gia nhân sự đã quy tụ tại Vietnam HR Summit 2025 để bàn về những xu hướng mới, giải pháp thực tiễn và cơ hội phát triển nghề nghiệp trong thời đại chuyển đổi số.

Loại 'tiền tệ' mới Vietnam Airlines đang quyết liệt khai thác

Loại "tiền tệ" mới Vietnam Airlines đang quyết liệt khai thác

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Với giá trị lên tới 300 tỷ USD, điểm thưởng khách hàng thân thiết đã trở thành một tài sản tài chính khổng lồ. Các doanh nghiệp từ hàng không đến bán lẻ đang làm gì để không đứng ngoài cuộc chơi khai thác "mỏ vàng" này?

Trải nghiệm trạm sạc V-Green phục vụ 70 xe cùng lúc

Trải nghiệm trạm sạc V-Green phục vụ 70 xe cùng lúc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Trạm sạc xe điện 35 trụ V-Green mới xuất hiện tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội đã nhanh chóng thu hút các chủ xe điện và các bác xế dịch vụ.

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ống kính -  12 giờ

Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam