Nhịp cầu kinh doanh

Hàng Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Thái Lan

Lam Giang Thứ tư, 25/09/2019 - 11:07

Thông qua các chương trình hợp tác và sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội xuất khẩu, cạnh tranh tại thị trường Thái Lan

Sản phẩm hạt điều Hải Bình và VIFON tại siêu thị ở Thái Lan.

Ngày càng có nhiều những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan nhờ vào sự hợp tác với những nhà phân phối của Thái Lan. Các chương trình hợp tác hay những sự kiện giới thiệu sản phẩm Việt trên đất Thái mang đến nhiều cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của Việt Nam.

Vừa qua sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Bộ Công thương và Tập đoàn Central Group Vietnam phối hợp thực hiện đã diễn ra vào ngày 18/09 - 22/09. Đây là một trong những chương trình có hiệu quả cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan, cũng là một cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Tại sự kiện Tuần hàng Việt Nam 2019, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng, cũng như những đại lý thu mua, kênh phân phối của Thái Lan. Nhiều thương hiệu đã có mặt tại dự kiện này như Hạt điều Hải Bình, Hạt điều Bà Tư, nước mắm Thanh Quốc, Muối Tinh Nguyên, Đạt Butter, cafe Dakmark,…

Hạt điều Hải Bình có thể được xem là một ví dụ thành công, đi lên từ doanh nghiệp hộ gia đình, hiện tại đã trở thành công ty xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan. Hạt điều Hải Bình được thành lập vào năm 2014 với định hướng ban đầu là tập trung vào hạt điều chế biến sâu như là rang và đóng gói. 

Năm 2018, công ty chuẩn hóa lại nhà máy, được cấp HASAT và ISO, và mục tiêu xuất khẩu ra nước ngoài lúc này rõ ràng hơn. Sau đó, Công ty đã đưa được sản phẩm vào chuỗi siêu thị Big C và Go! của Tập đoàn Central Group Việt Nam thông qua chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do Central Group Việt Nam phát động từ tháng 10 năm 2016.

Ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình chia sẻ: “SME là 1 chương trình rất hay, vừa để ủng hộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, vừa là 1 cầu nối thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam”. 

Ông Lâm cũng cho biết, sản phẩm hạt điều Hải Bình xuất hiện tại các siêu thị Big C và GO! Việt Nam đã được người tiêu dùng đón nhận nhờ chất lượng cũng như mẫu mã thân thiện của sản phẩm. Sản phẩm hạt điều Hải Bình được chọn tham gia chương trình Tuần hàng Việt nam tại Thái Lan vào năm 2018. Sau đó, Hải Bình đã có cơ hội làm việc với Central Group Thái Lan và đã đạt được hợp đồng xuất khẩu đơn hàng đầu tiên.

Ngoài những doanh nghiệp vừa và nhỏ, Central Group Việt Nam cũng là cầu nối mang nhiều thương hiệu Việt Nam sang đất Thái. Không chỉ là giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn là văn hóa và ẩm thực của Việt Nam. Thương hiệu phở Vifon cũng là một ví dụ đã thành công thâm nhập vào thị trường Thái Lan, xuất hiện trên các kệ hàng của hệ thống siêu thị Tops Thái Lan.

Bà Bùi Phương Mai - Chủ tịch HĐQT của VIFON cho biết: “Để thâm nhập thị trường Thái Lan năm ngoái chúng tôi đã tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan nhằm giới thiệu sản phẩm, thăm dò người tiêu dùng. Việc tham gia sự kiện này đã giúp chúng tôi tiếp cận được người tiêu dùng của chuỗi siêu thị cao cấp Tops của Central Group và một số kênh bán lẻ khác.”

Theo thống kê của hệ thống Central Group Thái Lan, mỗi ngày hệ thống siêu thị Tops bán gần 200 sản phẩm VIFON tại 1 cửa hàng. Đây là một kết quả rất khả quan cho thấy doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể chinh phục được người tiêu dùng nếu hiểu được thị hiếu của khách hàng. 


AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  1 giờ

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  3 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  3 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  8 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  9 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều