Nhịp cầu kinh doanh

HSBC ra mắt ứng dụng di động theo dõi giao dịch thương mại

Tùng Anh Thứ hai, 16/07/2018 - 15:16

Ứng dụng Trade Transaction Tracker của HSBC cho người dùng cập nhật thông tin nhanh và dễ dàng về các hoạt động tín dụng, chứng từ xuất nhập khẩu, giao dịch nhờ thu và giao dịch thanh toán quốc tế tại các thị trường.

Ngân hàng HSBC lần đầu tiên triển khai ứng dụng kỹ thuật số giúp theo dõi các giao dịch thương mại.

Đây là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam được ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) triển khai, cho phép doanh nghiệp theo dõi tình trạng của các giao dịch thương mại diễn ra trong thời gian thực khi họ đang ở bất cứ đâu trên thế giới hay vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

HSBC cho biết, Trade Transaction Tracker được sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động HSBCnet. Công cụ này cho phép người dùng cập nhật thông tin nhanh và dễ dàng về các hoạt động tín dụng chứng từ xuất nhập khẩu, giao dịch nhờ thu và giao dịch thanh toán quốc tế tại các thị trường chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Công cụ này được cung cấp cho các khách hàng có hoạt động thương mại, đã đăng ký dịch vụ Instant@dvice của HSBC và không yêu cầu phải đăng ký HSBCnet. 

Theo ông Winfield Wong, giám đốc toàn quốc khối dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp HSBC Việt Nam, Trade Transaction Tracker có thể giúp các doanh nghiệp quản lý dòng vốn thương mại toàn cầu hiệu quả, mang đến sự thay đổi đáng kể trong việc quản lý giao dịch thương mại cho các khách hàng doanh nghiệp và các đối tác.

Ông Winfield Wong nhận định hiện nay, các doanh nghiệp và nhà quản lý sử dụng điện thoại di động để điều hành các hoạt động kinh doanh quốc tế, vì vậy việc sử dụng điện thoại di động đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc theo dõi các giao dịch liên quan chuỗi cung ứng một cách tiện lợi, nhanh chóng và an toàn nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

"Công cụ Trade Transaction Tracker đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng đối với các ứng dụng ngân hàng di động cũng như nhu cầu của họ trong việc truy cập được thông tin tức thời về giao dịch trên toàn cầu chỉ bằng thao tác trên đầu ngón tay”, đại diện HSBC cho biết. 

Trước đó vào tháng 5/2018, HSBC là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho phép khách hàng doanh nghiệp truy cập ngân hàng di động. 

Vào năm 2017, HSBC Việt Nam cũng giới thiệu công nghệ nhận diện dấu vân tay cho khách hàng doanh nghiệp và ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải quan Việt Nam để triển khai nền tảng thanh toán phí hải quan điện tử cho phép các khách hàng của HSBC trải nghiệm quy trình thanh toán phí hải quan trực tuyến tiện lợi hơn. 

Cũng trong năm 2017, HSBC Việt Nam đã giới thiệu HSBC Evolve, nền tảng thông tin giao dịch ngoại hối trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp.

Phát hành hàng triệu thẻ ngân hàng mỗi năm nhưng 90% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt

Phát hành hàng triệu thẻ ngân hàng mỗi năm nhưng 90% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt

Tài chính -  6 năm
Thanh toán phi tiền mặt ở Việt Nam hiện chưa đầy 5%, kém xa các nước trong khu vực như Malaysia là 89%, Thái Lan là gần 60%, Trung Quốc là hơn 26%, theo số liệu của World Bank.
Phát hành hàng triệu thẻ ngân hàng mỗi năm nhưng 90% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt

Phát hành hàng triệu thẻ ngân hàng mỗi năm nhưng 90% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt

Tài chính -  6 năm
Thanh toán phi tiền mặt ở Việt Nam hiện chưa đầy 5%, kém xa các nước trong khu vực như Malaysia là 89%, Thái Lan là gần 60%, Trung Quốc là hơn 26%, theo số liệu của World Bank.
CEO HSBC Phạm Hồng Hải: Việt Nam cần tập trung giải bài toán trái phiếu

CEO HSBC Phạm Hồng Hải: Việt Nam cần tập trung giải bài toán trái phiếu

Leader talk -  6 năm

Bên cạnh thị trường chứng khoán, Việt Nam cần tập trung giải bài toán trái phiếu để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào các dòng vốn hiện nay như FDI, ngân hàng.

HSBC công bố lợi nhuận trước thuế tăng 448%

HSBC công bố lợi nhuận trước thuế tăng 448%

Quốc tế -  7 năm

Ngân hàng HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, cho biết lợi nhuận trước thuế trong quý III/2017 đạt 4,62 tỷ USD, tăng từ mức 843 triệu USD cùng kỳ năm trước.

HSBC hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2017 xuống mức 6%

HSBC hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2017 xuống mức 6%

Tiêu điểm -  7 năm

Vẫn còn quá nhiều rào cản khiến cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam 6 tháng cuối năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

HSBC nhận định về kinh tế Việt Nam: Tất cả con số đều rất tốt

HSBC nhận định về kinh tế Việt Nam: Tất cả con số đều rất tốt

Tiêu điểm -  7 năm

Kinh tế vĩ mô ổn định tạo ra một môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  12 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  13 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  22 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.