Hyundai ra mắt dòng xe sang G70, lôi kéo khách hàng khỏi Mercedes và BMW
Thương hiệu Hàn Quốc mới ra mắt dòng xe sedan hạng trung trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.
Nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc Hyundai mới đây đã cho biết công ty này đang cân nhắc việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Đông Nam Á và Việt Nam có thể được lựa chọn cùng với Indonesia.
Dự kiến này của Hyundai là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa thị trường của nhà sản xuất này khi mà doanh số bán hàng gần đây từ thị trường Trung Quốc bị sụt giảm.
Hiện Hyundai chưa có bất kỳ cơ sở sản xuất ô tô nào ở khu vực Đông Nam Á mà chỉ có một vài cơ sở lắp ráp xe tại Indonesia và Việt Nam.
Mối quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hàn Quốc không mấy tốt đẹp vào năm ngoái và thậm chí đã xảy ra một số mâu thuẫn liên quan đến việc Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ - một trong những lá chắn khiến Bắc Kinh phải "sợ hãi".
Sự rạn nứt trong mối quan hệ trên đã gây ra thiệt hại đáng kể cho Hyundai nói riêng và các công ty Hàn Quốc phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc nói chung.
Theo thông tin từ Hyundai, doanh số bán hàng của hãng tại Trung Quốc được dự báo sẽ đạt khoảng 900.000 xe vào năm 2018, phục hồi hơn so với năm 2017.
Hiện Hyundai vẫn chưa tiết lộ doanh thu của hãng này tại thị trường Trung Quốc năm 2017 nhưng con số 900.000 trên được đánh giá thấp hơn nhiều so với sản lượng 1,65 triệu xe mà Hyundai có thể sản xuất tại thị trường đông dân nhất này.
Ông Chung Eui-sun - Phó Chủ tịch của Hyundai cho biết Hyundai hiện cũng có kế hoạch nhảy vào thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Trung Quốc.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất, lắp ráp các dòng xe du lịch và xe thương mại tại Việt Nam, thành lập nên CTCP Ô tô Hyndai Thành Công vào năm 2009.
Thêm vào đó, đáng chú ý là việc Hyndai Thành Công vừa thông báo tạm dừng nhập khẩu toàn bộ các mẫu xe mới, chỉ tập trung vào các xe lắp ráp trong nước.
Thương hiệu Hàn Quốc mới ra mắt dòng xe sedan hạng trung trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.