Nhịp cầu kinh doanh

Hyundai ra mắt dòng xe sang G70, lôi kéo khách hàng khỏi Mercedes và BMW

Thục Anh Thứ hai, 04/09/2017 - 15:40

Thương hiệu Hàn Quốc mới ra mắt dòng xe sedan hạng trung trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.

G70 được giữ bí mật hình ảnh cho đến ngày ra mắt và mở bán chính thức 15/9. Nguồn: Nikkei Asia

Hyundai Motor vừa giới thiệu chiếc sedan hạng trung nằm trong dòng nhãn hiệu cao cấp Genesis vào thứ Sáu (2/9), nhắm đến những chuyên gia trẻ tuổi từ 30 đến 40 tuổi, những người thường chọn Mercedes-Benz và BMW.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo ra mắt G70, với kỳ vọng mô hình mới sẽ thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới sụt giảm.

Ông Joo Byung-chul, giám đốc thiết kế của công ty, nói rằng ông đã cố gắng đưa sự năng động vào thiết kế của chiếc xe.

Tuy nhiên, công ty đã ngăn cản các nhà báo chụp ảnh chiếc xe tỏng buổi họp báo, và sẽ giữ bí mật hình ảnh chiếc xe cho đến khi nó chính thức ra mắt vào ngày 15/9. Nhà sản xuất sẽ bắt đầu mở bán sản phẩm tại Hàn Quốc vào cùng ngày ra mắt. Tại các thị trường nước ngoài, hãng sẽ bắt đầu bán ở Mỹ vào đầu năm tới, và sau đó mở rộng dần sang các khu vực khác.

Ông Koo Za-yong, phó chủ tịch Hyundai, cho biết công ty muốn thu hút các chuyên gia, doanh nhân trẻ ở độ tuổi 30 và 40, những người trước đây có xu hướng thích mẫu xe dòng C-class của Mercedes-Benz và BMW 3 series . "Chúng tôi muốn giành được khách hàng trẻ tuổi từ các đối thủ Đức", ông nói.

G70 ra mắt khi Hyundai đang phải đối phó với tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng trong và ngoài nước. Công ty cho biết doanh số bán hàng đã giảm 6% xuống còn 336.000 xe trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, doanh số của hãng đã giảm 7,2% xuống còn 2,86 triệu đơn vị.

Doanh số bán hàng nội địa của công ty đã tăng 29,6% lên 54,000 chiếc trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở nước ngoài đã giảm 10,8% xuống còn 282,000 chiếc cùng kỳ, chủ yếu là do doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm do các thương hiệu Hàn Quốc bị ảnh hưởng kể từ khi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở nước này khởi động.

Cổ phiếu của Hyundai tăng 1,78% lên 143,000 won hôm thứ Sáu (2/9).

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Leader talk -  3 giờ

Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Doanh nghiệp -  3 giờ

Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

Tài chính -  5 giờ

Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  10 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  10 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

Đọc nhiều