Nhịp cầu kinh doanh

Hyundai ra mắt dòng xe sang G70, lôi kéo khách hàng khỏi Mercedes và BMW

Thục Anh Thứ hai, 04/09/2017 - 15:40

Thương hiệu Hàn Quốc mới ra mắt dòng xe sedan hạng trung trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.

G70 được giữ bí mật hình ảnh cho đến ngày ra mắt và mở bán chính thức 15/9. Nguồn: Nikkei Asia

Hyundai Motor vừa giới thiệu chiếc sedan hạng trung nằm trong dòng nhãn hiệu cao cấp Genesis vào thứ Sáu (2/9), nhắm đến những chuyên gia trẻ tuổi từ 30 đến 40 tuổi, những người thường chọn Mercedes-Benz và BMW.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo ra mắt G70, với kỳ vọng mô hình mới sẽ thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới sụt giảm.

Ông Joo Byung-chul, giám đốc thiết kế của công ty, nói rằng ông đã cố gắng đưa sự năng động vào thiết kế của chiếc xe.

Tuy nhiên, công ty đã ngăn cản các nhà báo chụp ảnh chiếc xe tỏng buổi họp báo, và sẽ giữ bí mật hình ảnh chiếc xe cho đến khi nó chính thức ra mắt vào ngày 15/9. Nhà sản xuất sẽ bắt đầu mở bán sản phẩm tại Hàn Quốc vào cùng ngày ra mắt. Tại các thị trường nước ngoài, hãng sẽ bắt đầu bán ở Mỹ vào đầu năm tới, và sau đó mở rộng dần sang các khu vực khác.

Ông Koo Za-yong, phó chủ tịch Hyundai, cho biết công ty muốn thu hút các chuyên gia, doanh nhân trẻ ở độ tuổi 30 và 40, những người trước đây có xu hướng thích mẫu xe dòng C-class của Mercedes-Benz và BMW 3 series . "Chúng tôi muốn giành được khách hàng trẻ tuổi từ các đối thủ Đức", ông nói.

G70 ra mắt khi Hyundai đang phải đối phó với tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng trong và ngoài nước. Công ty cho biết doanh số bán hàng đã giảm 6% xuống còn 336.000 xe trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, doanh số của hãng đã giảm 7,2% xuống còn 2,86 triệu đơn vị.

Doanh số bán hàng nội địa của công ty đã tăng 29,6% lên 54,000 chiếc trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở nước ngoài đã giảm 10,8% xuống còn 282,000 chiếc cùng kỳ, chủ yếu là do doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm do các thương hiệu Hàn Quốc bị ảnh hưởng kể từ khi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở nước này khởi động.

Cổ phiếu của Hyundai tăng 1,78% lên 143,000 won hôm thứ Sáu (2/9).

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

Nhịp cầu kinh doanh -  35 phút

LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

Nhịp cầu kinh doanh -  35 phút

LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

Bất động sản -  7 giờ

Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

Diễn đàn quản trị -  7 giờ

Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Diễn đàn quản trị -  8 giờ

Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  9 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.