Hyundai dự tính mở nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam

Kiều Mai Thứ năm, 11/01/2018 - 06:52

Nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc Hyundai mới đây đã cho biết công ty này đang cân nhắc việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Đông Nam Á và Việt Nam có thể được lựa chọn cùng với Indonesia.

Hyundai Thành Công là đơn vị độc quyền phân phối và lắp ráp xe Hyundai hiện nay tại Việt Nam.

Dự kiến này của Hyundai là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa thị trường của nhà sản xuất này khi mà doanh số bán hàng gần đây từ thị trường Trung Quốc bị sụt giảm.

Hiện Hyundai chưa có bất kỳ cơ sở sản xuất ô tô nào ở khu vực Đông Nam Á mà chỉ có một vài cơ sở lắp ráp xe tại Indonesia và Việt Nam.

Mối quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hàn Quốc không mấy tốt đẹp vào năm ngoái và thậm chí đã xảy ra một số mâu thuẫn liên quan đến việc Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ - một trong những lá chắn khiến Bắc Kinh phải "sợ hãi".

Sự rạn nứt trong mối quan hệ trên đã gây ra thiệt hại đáng kể cho Hyundai nói riêng và các công ty Hàn Quốc phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc nói chung.

Theo thông tin từ Hyundai, doanh số bán hàng của hãng tại Trung Quốc được dự báo sẽ đạt khoảng 900.000 xe vào năm 2018, phục hồi hơn so với năm 2017.

Hiện Hyundai vẫn chưa tiết lộ doanh thu của hãng này tại thị trường Trung Quốc năm 2017 nhưng con số 900.000 trên được đánh giá thấp hơn nhiều so với sản lượng 1,65 triệu xe mà Hyundai có thể sản xuất tại thị trường đông dân nhất này.

Ông Chung Eui-sun - Phó Chủ tịch của Hyundai cho biết Hyundai hiện cũng có kế hoạch nhảy vào thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất, lắp ráp các dòng xe du lịch và xe thương mại tại Việt Nam, thành lập nên CTCP Ô tô Hyndai Thành Công vào năm 2009.

Thêm vào đó, đáng chú ý là việc Hyndai Thành Công vừa thông báo tạm dừng nhập khẩu toàn bộ các mẫu xe mới, chỉ tập trung vào các xe lắp ráp trong nước.

Hyundai ra mắt dòng xe sang G70, lôi kéo khách hàng khỏi Mercedes và BMW

Hyundai ra mắt dòng xe sang G70, lôi kéo khách hàng khỏi Mercedes và BMW

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Thương hiệu Hàn Quốc mới ra mắt dòng xe sedan hạng trung trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.

Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản

Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản

Tiêu điểm -  6 giờ

Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.

Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'

Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'

Tiêu điểm -  3 ngày

Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.

TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép

TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép

Tiêu điểm -  4 ngày

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.

Phát hành Đặc san 'Phụng sự' kỷ niệm 8 năm sinh nhật TheLEADER

Phát hành Đặc san 'Phụng sự' kỷ niệm 8 năm sinh nhật TheLEADER

Tiêu điểm -  5 ngày

Nhân dịp sinh nhật 8 năm (8/8/2017 - 8/8/2025), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị phát hành Đặc san TheLEADER chủ đề Phụng sự nhằm tuyên truyền Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.

Rào cản ngăn doanh nghiệp tiếp cận các ưu đãi thuế quan

Rào cản ngăn doanh nghiệp tiếp cận các ưu đãi thuế quan

Tiêu điểm -  5 ngày

Thực tế cho thấy, việc đáp ứng đầy đủ tiêu chí xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan không hề đơn giản.

Ngân hàng số Cake muốn phục vụ khách hàng là hộ kinh doanh

Ngân hàng số Cake muốn phục vụ khách hàng là hộ kinh doanh

Tài chính -  30 phút

Ngân hàng số Cake đang bắt đầu chinh phục tập khách hàng mới, bên cạnh hơn 6 triệu khách hàng cá nhân với hệ sinh thái tài chính số toàn diện.

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

Phát triển bền vững -  1 giờ

EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  1 giờ

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

Apple chảy máu chất xám trong cuộc chiến với Meta

Apple chảy máu chất xám trong cuộc chiến với Meta

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Cuộc chiến nhân tài giữa Meta và Apple hé lộ xu hướng mới trong chiến lược giữ chân nhân tài trong kỷ nguyên siêu trí tuệ.

Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực

Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Phát triển bền vững -  1 giờ

 Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

Phát triển bền vững -  1 giờ

 Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.